ความลับที่หลายคนไม่รู้ "เจ้าสัววิชัย" สั่งย้ำกำชับคนใกล้ชิดว่า ? เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์นวัตกรรม การค้าการลงทุน

บทความ

ความลับที่หลายคนไม่รู้ "เจ้าสัววิชัย" สั่งย้ำกำชับคนใกล้ชิดว่า ?

หมวดหมู่: BUSINESS

 

MED HUB NEWS - คราวที่แล้ว ผู้สื่อข่าวเว็บไซต์เมดฮับนิวส์ดอทคอม ( MEDHUBNEWS.COM ) และ เพจ sasook เคยเขียนถึง “คิง เพาเวอร์” ที่หลายๆ ยังไม่รู้  

โดยได้เดินทางไป “คิง เพาเวอร์”  รางน้ำ ไปดูสินค้าที่มาจากการผลิตของชาวบ้าน คุณภาพ ราคาประหยัด ทัวร์ต่างประเทศแห่ซื้อสินค้าผลไม้แปรรูปไทยกลับบ้าน

ขณะที่ King Power Duty Free ทุกสาขาทั่วประเทศเน้นนโยบายสนับสนุนสินค้าชุมชนหรือโอทอปไทยให้เติบโตในตลาดโลก

พร้อมเปิดโอกาสทางการค้าให้ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมนำผลิตภัณฑ์ชนิดใหม่ๆ หลากหลายที่ได้มาตรฐานสากลเข้ามาจำหน่ายผ่านหน้าเคาเตอร์ คิง พาวเวอร์ ทุกแห่ง

ครั้งนี้ เราจะไปสนามบินสุวรรณภูมิกันบ้าง เพราะ คนไทย หลายๆ คนยังไม่รู้ว่า เจ้าสัววิชัย หรือ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการกลุ่ม บริษัท คิง เพาเวอร์ ได้เคยกำชับไว้กับคนใกล้ชิดว่า “ต้องช่วยเหลือคนไทยก่อน”

ดังนั้นนักเดินทางและขาช้อปทั้งหลายคงจะเคยใช้สอยของดีของถูกใน King Power Duty Free กันมานักต่อนักแล้วใช่ไหม ??

อย่างที่รู้กันดีว่าการช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์เนมแบรนด์ปลอดภาษี ที่มีจำหน่ายที่ King Power สินค้าหลายๆ อย่างนั้นราคาจะถูกกว่าสินค้าราคาปกติอยู่มากพอสมควร แต่จะต้องเป็นนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในประเทศไทย ส่วนคนไทยจะซื้อได้ก็ต่อเมื่อต้องเดินทางออกไปยังต่างประเทศ แล้วกลับมารับสินค้า

บางคนบอกว่า  King Power ค้าขายสินค้าไฮโซ หรูหรา ซึ่งนั่นก็เป็นสินค้าที่ชาวต่างชาติจะซื้อกลับไป เป็นการนำเอากำไรที่ได้รับมาช่วยประชาชนคนไทยจำนวนมาก

ครั้งนี้ เว็บไซต์เมดฮับนิวส์ดอทคอม ( MEDHUBNEWS.COM ) ก่อนเดินทางไปทำข่าวต่างประเทศ เราได้ไปดูสินค้า King Power สาขาสนามบิน สุวรรณภูมิ  ที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ มักเดินจับจ่ายสินค้ากันอย่างหนาตา  

จากที่พบเห็นด้วยตาตัวเอง บรรดาชาวจีน และ ชาติอื่นๆ ชอบซื้อกลับประเทศจำนวนมาก เป็นสินค้ายอดนิยม คือ "สินค้า ภายใต้แบรนด์ HEART MADE by King Power" ที่ คิง เพาเวอร์ ผลิตขึ้นมาเอง

โดยใช้วัตถุดิบจากชาวบ้านคนไทย ซึ่งสั่งผลไม้จากชาวบ้านรับซื้อมาจำนวนมาก 

คนไทยรู้ไหมว่า ? ไอเดียนี้ เป็นไอเดียของเจ้าสัววิชัย แห่งคิง เพาเวอร์ ได้บรรจงคัดแบรนด์สินค้าโอทอป กว่า 100 ชนิด มาวางขายใน King Power Duty Free ด้วยตัวเอง

มีกระแสตอบรับจากนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมากโดยเฉพาะในขณะนี้ได้รับความนิยมจากชาวจีนมากขึ้น เพราะตลาดนักท่องเที่ยวจีน นิยมซื้ออาหารสำเร็จรูป ขนมไทย ผลิตภัณฑ์ผลไม้แปรรูปบรรจุถุง

โดยเฉพาะ  ผลไม้ไทยอบแห้ง ลูกอม แปรรูปบรรจุถุง เช่น มะม่วง ลำไย ทุเรียน มังคุด ฯลฯ

สินค้าประเภทผลไม้ไทยอบแห้งนั้น ทางคิง เพาเวอร์ โดยเจ้าสัววิชัย  ได้ลงมาสั่งการ ควบคุมเอง เพื่อให้มั่นใจว่าเกษตรกร ชาวบ้าน  เครือข่ายชุมชน ได้ประโยชน์จริงๆ

เจ้าสัววิชัย  ตั้งใจช่วยเหลือชุมชนภาคการเกษตรทั่วประเทศด้วยการไปซื้อในแหล่งผลิตและนำมาแปรรูป ทำบรรจุภัณฑ์ ให้สวยงาม เรียกว่าเป็น ของซื้อ-ของฝาก เกรดพรีเมียม เพื่อดึงดูดใจลูกค้าต่างชาติ

เจ้าสัววิชัยได้วางกลยุทธ์จัดทำโครงสร้าง "ฝ่ายพัฒนาสินค้าไทยแลนด์ แบรนด์"  เพื่อนำสินค้าชุมชนเติบโตไปพร้อม ๆ กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย

ซึ่งปัจจุบันมีชาวต่างชาติ กลุ่มกำลังซื้อหลักเป็นนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาช้อปปิ้งในร้านค้าดิวตี้ฟรี คิง เพาเวอร์ ทั่วประเทศ ปีละเกือบ 10 ล้านคน

อีกทั้งกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ยังร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์มาตลอด สำหรับการคัดเลือกผลิตภัณฑ์แปรรูปผลไม้ไทย อาหาร สินค้าแฟชั่น และสุขภาพ จำนวนหลายร้อยรายการ มาจำหน่ายในร้านดิวตี้ฟรีสาขาต่างๆ

และนี่คือ หนึ่งในความตั้งใจดีต่อคนไทย ที่เชื่อว่า หลายๆ คนยังไม่รู้ เพราะเจ้าสัววิชัย หรือ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ไม่ได้บอกใคร แต่เราทราบมาจากคนใกล้ชิดท่าน

แม้วันนี้เจ้าสัววิชัย หรือ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา จะจากเราไปแล้ว แต่การช่วยเหลือสังคม โดยเฉพาะ คนจน ชาวไร่ ชาวสวน เกษตรกร จะไม่หยุด และจะมีโครงการต่างๆ ออกมาอีกมากมาย

.....งั้นคราวนี้เราก็มาดูว่าสินค้า ที่ ผู้สื่อข่าวเว็บไซต์เมดฮับนิวส์ดอทคอม เราได้ไปเดินเลือกซื้อมาว่ามีอะไรบ้าง ? 

ขอบอกว่าอร่อย คุ้มค่า มีคุณภาพ แถมยังได้ช่วยเหลือคนจน ชาวไร่ ชาวสวน เกษตรกรไทย ตามที่เจ้าสัว ได้เน้นย้ำเสมออีกด้วยนะครับ

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

12 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 4252 ครั้ง

Engine by shopup.com