“เบิ้ล ปทุมราช”  ควงคู่สาวธัญญ่า ชักชวนกันไปลอยกระทง เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์นวัตกรรม การค้าการลงทุน

บทความ

“เบิ้ล ปทุมราช”  ควงคู่สาวธัญญ่า ชักชวนกันไปลอยกระทง

MED HUB NEWS -ใกล้แล้ว “วันลอยกระทง”  ประเพณีไทยที่มีมาช้านาน ซึ่งมักจะทำกันในคืนวันเพ็ญ เดือน 12 หรือวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 12 อันเป็นวันพระจันทร์เต็มดวง ซึ่งในปีนี้ตรงกับ วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน 2561

ศิลปิน “ค่าย อาร์สยาม” จึงพร้อมใจกันสืบสานประเพณีไทย  และเป็นการขอขมา “พระแม่คงคา”  ด้วยการรณรงค์ร่วมมือใช้กระทงที่ประดิษฐ์ด้วยวัสดุที่ย่อยสลายง่าย ไม่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม ไม่เล่นพลุ ดอกไม้ไฟ โคมลอย โคมไฟ ในที่ชุมชนหรือสถานที่เสี่ยง

ล่าสุด medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า  ซุปตาร์เดินดิน “เบิ้ล ปทุมราช”  เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า

“ช่วงลอยกระทงจะเป็นช่วงที่ชาวลูกทุ่งอย่างผมจะอยู่บเวทีซะส่วนใหญ่  เพราะถือเป็นหน้างาน ซึ่งทุกปีผมก็จะเห็นประชาชน ชาวบ้านจูงมือลูกหลานมาลอยกระทง

เป็นภาพที่น่ารักๆ แต่มีสิ่งหนึ่งที่ผมห่วง ก็คือการเล่นพลุ ดอกไม้ไฟ เพราะเด็กๆ จะชอบ เรื่องนี้ต้องฝากให้ผู้ปกครองต้องช่วยกันดูแลกันอย่างใกล้ชิด เรามีข่าวเศร้าให้เห็นกันทุกปี” งานนี้ หนุ่มเบิ้ลไม่ได้บอกว่าจะไปลอยกระทงกับใคร 

เครดิตภาพจาก ชีวิตโสด โครตสบาย

แต่ ธัญญ่า อาร์ สยาม ก็พูดถึงเรื่องนี้ว่า “ธัญญ่าเองเป็นเด็กบ้านนอก จึงมีความเชื่อเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สิ่งที่เรานับถือ การลอยกระทงก็เหมือนกับการขอขมา พระแม่คงคา

ซึ่งเราอาจจะทิ้งขยะลงไปในแม่น้ำ ทำลายแม่น้ำลำคลอง พอถึงประเพณีลอยกระทงเราก็ได้ขอขมาต่อท่าน และเป็นลอยเคราะห์ของที่ไม่ดีออกจากตัวไปด้วย ซึ่งเรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ”

ด้านนักร้องลูกทุ่งสาวคนสวย “ลาดา อาร์สยาม” เจ้าของซิงเกิ้ล “ทุ่มเทหมดหัวใจ”  เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า “ลอยกระทงจะเป็นช่วงที่ชาวลูกทุ่งตระเวนเล่นคอนเสิร์ต ลาดาก็จะอยู่บนเวทีคอนเสิร์ตทุกปี

หลังจากเล่นคอนเสิร์ตจบก็ลงมาลอยกระทง ส่วนตัวลาดาอยากจะฝากถึงเรื่องการเล่นพลุ ดอกไม้ไฟ เพราะเด็กๆ จะชอบ เรื่องนี้ต้องฝากให้ผู้ปกครองต้องช่วยกันดูแลกันอย่างใกล้ชิด

เรามีข่าวเศร้าให้เห็นกันทุกปี อีกเรื่องคือเรื่องเด็กตกน้ำ ยังไงก็ฝากเป็นหูเป็นตากันด้วยนะคะ”

“กานดา อาร์สยาม” เจ้าของซิงเกิ้ล “ผีฟ้าปาร์ตี้” เผยถึงเรื่องนี้ว่า “ประเพณีลอยกระทงถือว่าอยู่คู่กับเรามาช้านาน ซึ่งทุกปีทั้งภาครัฐและเอกชนก็จะออกมารณรงค์ให้ให้ทุกคนหันมาใช้วัสดุธรรมชาติในการประดิษฐ์

เรื่องนี้กานดาคิดว่ามันต้องอยู่ที่ในจิตสำนึกได้แล้ว ซึ่งกระทงสมัยนี้มีทางเลือกเยอะ เช่น กระทงจากขนมปัง กระทงจากกรวยไอติม ใครชอบแบบไหนก็เลือกกันได้ตามสบาย” 

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com

ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

19 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 2624 ครั้ง

Engine by shopup.com