ลายสัก ผู้ชาย 2021 ลายสักแขนขาวดํา สักลายสวยๆ ผู้ชาย ก่อนเลือกร้านสักลาย ต้องดูผลงานให้ละเอียดทุกครั้ง "ช่างสัก" เมืองไทย ฝีมือไม่แพ้ชาติใดในโลก

บทความ

ลายสัก ผู้ชาย 2021 ลายสักแขนขาวดํา สักลายสวยๆ ผู้ชาย ก่อนเลือกร้านสักลาย ต้องดูผลงานให้ละเอียดทุกครั้ง "ช่างสัก" เมืองไทย ฝีมือไม่แพ้ชาติใดในโลก

 เว็บไซต์สุขภาพ ข่าวสาธารณสุข ท่องเที่ยว - ก่อนเลือกร้านสักลาย ต้องดูผลงานให้ละเอียดทุกครั้ง "ช่างสัก" เมืองไทย ฝีมือไม่แพ้ชาติใดในโลก เปิดครั้งแรก เผยโฉมช่างสัก เขื่อน เคโอติก

แก้รอยสักงูเขียวให้เป็นพญานาค

แท็ก : ข่าวรอยสักพญานาค, ying youngterk tattoo, ยิ่ง ยังเติร์ก, ช่างโจ้ประธานชมรมสักแห่งประเทศไทย, เปิดร้านสักคิ้ว ต้องขอใบอนุญาต อะไรบ้าง, ช่างสักลายไทย, ช่างโจ้ประธานชมรมสัก, ประธานชมรมช่างสักแห่งประเทศไทย, ลายสักเบิ้ลปทุมราช, ลายสักขาวดํา ผู้ชาย, ไม่ตรงปก

รวมข่าว รอยสักพญานาค เรื่องราวของ รอยสักพญานาค ติดตามอัพเดต รอยสักพญานาค รวมทุกประเด็นน่าสนใจ รอยสักพญานาค

News Update วันเสาร์ที่ 26 กันยายน 2563 - ข่าวล่าสุดวันนี้ : กรณี รอยสักงูเขียว สาวสักลาย สุ สุพรรณี เรืองอ่อน จากจังหวัดนครศรีธรรมราช  ไป สักลายพญานาค กลางแผ่นหลัง

แต่ปรากฎว่าได้ภาพไม่ตรงปก  สักพญานาคได้งูเขียว เป็น งูเขียว

คลิ๊กอ่านข่าว  สิ่งที่คิด กับ ความเป็นจริง คนละเรื่อง สักพญานาคได้งูเขียว 

โดย ทาง ช่างโจ้ ประธานชมรมช่างสักแห่งประเทศไทย เจ้าของ ร้านร่มไม้แทททูได้แก้ไข งูเขียว ให้เป็นพญานาค

ขณะที่ หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ได้ช่วยเหลือเงิน 20,000 บาทด้วยนั้น ล่าสุุด สุ สุพรรณี เรืองอ่อน แก้ไขสักลายพญานาคแล้ว ปรากฏว่าออกมาสวยงามสมความปรารถนา 

สำหรับ "ศิลปะการสักลวดลายบนผิวหนัง" หรือที่เรียกกันว่า สักลาย หรือ สักยันต์ นับเป็นวัฒนธรรมที่โดดเด่นของไทย มีกันมาอย่างช้านาน

ตามที่เราเคยได้เห็นภาพจิตรกรรมฝาผนัง ถึงแม้จะไม่มีหลักฐานยืนยันแน่ชัดว่าการสักเกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อไหร่ แต่ลวดลายการสักต่างๆ ที่มีการดัดแปลงและสืบทอดมาจนถึงปัจจุบันของไทย ส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับความเชื่อ

โดยผู้ที่สักยันต์นั้นมักจะหวังผลทางไสยศาสตร์ แต่ปัจจุบันการสักลาย ไม่ได้จำกัดอยู่ในวงการ ไสยศาสตร์ หรือ ความเชื่อ เพราะกลายเป็นศิลปะ แขนงหนึ่งแล้ว บางมหาวิทยาลัยมีการเปิดหลักสูตรการสักลายอีกด้วย 

ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า แม้ว่าในมุมมองของคนบางกลุ่มจะไม่ปลื้มกับรอยสัก

แต่การสักลายบนสรีระของตัวเองเป็นสิทธิส่วนบุคคล รวมทั้งกระแสนิยมการสักลายยิ่งมากขึ้นจากเดิมเพียงสักยันต์  

ที่นิยมกันคือ ยันต์เก้ายอด เป็นยันต์ที่มีพุทธคุณ และเป็นที่นิยมในหมู่นักรบสมัยโบราณ  บรรดาวัยรุ่นชาย หญิง มักจะสักบริเวณท้ายทอย

การสักยันต์ ช่วงที่บูมมากๆ คือ มีดาราฮอลลีวู้ดมาสักในไทย จนทำให้ไทยมีชื่อเสียงขึ้นไปอีก เรียกได้ว่านิยมกันมากจนทำให้ ช่างสักในประเทศไทยมีชื่อเสียงได้รับความนิยมจากต่างชาติ สร้างงาน สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวจำนวนมาก

เพราะในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเพื่อการสักลายโดยเฉพาะ ซึ่งจำนวนนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ นิยมการเดินทางไปจังหวัดที่มีทะเลสวยงาม เช่น พัทยา ภูเก็ต กระบี่ พังงา เกาะสมุย เกาะพงัน ฯลฯ

กระแสนิยมดังกล่าว ส่งผลให้ประเทศไทยเป็น “ศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงศิลปะด้านการสักลายแห่งเอเชีย” หรือ Thailand Tourism TATTOO Hub Of Asia  

ขณะที่อุตสาหกรรมศิลปะการสักลายมีการรวมตัวจัดตั้งวิชาชีพช่างสักเพื่อควบคุมดูแลกันเอง มีนายพนิษฐ์นันท์ นิ่มนวล เป็น อดีตประธานชมรมช่างสักและผู้ประกอบการร้านสักแห่งประเทศไทย  หรือ N.A.T.T.A.  

และ เป็นช่างสักฝีมืออันดับต้นๆ ในไทย เป็นเจ้าของร้านสัก  ชื่อว่า Ying Youngterk Tattoo Studio ตั้งอยู่ในซอยวิภาวดี 16

โดยที่นายพนิษฐ์นันท์ เป็นคนบุกเบิกงานสักลายระดับประเทศ ชื่อว่า Thailand tattoo expo โดยได้จัดต่อเนื่องกันมาเป็นครั้งที่ 3 แล้ว

และเรื่องที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน  นอกจาก medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า รอยสักของหนุ่ม เขื่อน ภัทรดนัย หรือ เขื่อน เคโอติก ดารา นักร้องชื่อดังที่หลายคนอาจจะมองเห็นแบบผ่านๆ ตา 

แต่วันนี้ เราจะนำภาพที่ยังไม่เคยเป็นข่าวมาโชว์  และ เปิดเผยตัวตนของช่างที่สักให้ เขื่อน เคโอติก ตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมปลาย

รวมทั้งความหมายของรอยสักตามจุดต่างๆ บนเรือนร่างของเขื่อน อีกด้วย นับเป็นลายที่สวยมาก ๆ เห็นแล้วอยากมีประดับไว้สักรอยบ้างเลย

สำหรับช่างที่สักให้ เขื่อน เคโอติก ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เขาคือ นายพนิษฐ์นันท์ นิ่มนวล อดีตประธานชมรมช่างสักและผู้ประกอบการร้านสักแห่งประเทศไทย  หรือ N.A.T.T.A. นั่นเอง 

โดยลายสักบนตัวเขื่อน มีทั้งหมด 6 ลาย ประกอบด้วย 1. ลายเมาลีเป็นงานแก้ตรงหน้าท้องลามมาสีข้าง 2. ลายนกกับกุหลาบท้องแขน 3.ชื่อแฟนเก่า

4. กุหลาบด้านหลัง 5. ชื่อแม่ และ ล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ลายที่ 6. รูปหมีสไตล์สีน้ำ 

ใครเห็นเสน่ห์ของรอยสักตามจุดต่างๆ บนเรือนร่างของเขื่อน เคโอติกแล้ว อยากมีลายงามๆ แบบนี้ประดับไว้สักรอย ก็ลองสอบถามไปได้เลย 
 
#อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับการสักลาย รอยสัก ลายสัก ผู้ชาย 2020, ลายสักขาวดํา ผู้ชาย, ลายสักเบิ้ลปทุมราช, ลายสัก ผู้ชาย 2021, ลายสักแขนขาวดํา, สักลายสวยๆ ผู้ชาย
 

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

04 พฤษภาคม 2564

ผู้ชม 431055 ครั้ง

Engine by shopup.com