สิ้นปี 2019 มีงานวิ่งที่ไหนบ้าง ประเดิมวิ่งมาราธอนการกุศล “WE RUN IN THE BEAT 2019” เสาร์ที่ 23 พย.นี้

บทความ

สิ้นปี 2019 มีงานวิ่งที่ไหนบ้าง ประเดิมวิ่งมาราธอนการกุศล “WE RUN IN THE BEAT 2019” เสาร์ที่ 23 พย.นี้

หมวดหมู่: "สกู๊ปพิเศษ"

กีฬา - MED HUB NEWS หลังจากจบโครงการวิ่ง กิจกรรมดีๆ ของหลายๆ สมาคมแล้ว ช่วงสิ้นปี 2019 จะมีงานวิ่งอีกมากมาย โดยเราจะอัพเดทเพื่อจุดประกายให้ทุกคนหันมาใส่ใจสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย

และเพื่อลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจ และโรคอื่นๆ ที่เกิดจากพฤติกรรม ( NCDs ) ไปแล้ว โดยนักวิ่งที่ได้รับเหรียญน่าภาคภูมิใจมากๆ ใครได้เหรียญ เสื้อ งานวิ่งที่ไหน เอามาแบ่งปันกันดูบ้างนะคะ

ผู้สื่อข่าวเว็บไซต์เมดฮับนิวส์ดอทคอม ( MEDHUBNEWS.COM ) และ เพจ sasook รายงานว่า งานวิ่งที่จะมาบอกต่อกัน ตามตารางงานวิ่งนี้ ( ทยอยอัพเดทงานวิ่งช่วง พฤศจิกายน - ธันวาคม 2019 )

 ตารางงานวิ่ง 2019 กีฬา

- วิ่งมาราธอนการกุศล “WE RUN IN THE BEAT 2019” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2562

ตั้งแต่เวลา 15.30 น. ณ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) พระราม 9  รายได้ส่วนหนึ่งจะมอบให้กับ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ เพื่อนำไปสนับสนุนเป็น ทุนการศึกษา และ สร้างห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ในโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล

โดยส่ง 12 หนุ่มผู้เข้าแข่งขันจากรายการ “Superboy Project Presented by GSB” มาร่วมเชิญชวนให้ทุกคนออกมาร่วมวิ่งเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส

และยังได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีอีกด้วย ซึ่ง 12 หนุ่มจะมาร่วมเสริมทัพความสนุกด้วยมินิคอนเสิร์ต “Exclusive Party Mini Concert” ปิดท้ายงานวิ่งมาราธอนการกุศล WE RUN IN THE BEAT 2019 ในครั้งนี้

สนใจร่วมสมัครวิ่งด้วยตนเอง ที่ วี ฟิตเนส โซไซตี้ ทุกสาขา ดังนี้ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน, สุขุมวิท-เอกมัย, ปิ่นเกล้า, เอสพลานาด  รัชดา, เอสพลานาด แคราย

และ วี ซิกเนเจอร์ เจ อเวนิว ทองหล่อ,  โรงแรม วี ราชเทวี  สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 080-519-5295

- เอปสัน ประเทศไทย ชวนนักวิ่งใจดีร่วมวิ่งสร้างคนและพัฒนาวงการแพทย์อย่างยั่งยืน  Epson 21K Challenge

งานวิ่งครั้งใหญ่ส่งท้ายปี มี 3 ระยะ ได้แก่ ฮาล์ฟมาราธอน 21 กิโลเมตร ค่าสมัคร 800 บาท มินิฮาล์ฟมาราธอน 10 กิโลเมตร ค่าสมัคร 500 บาท Fun Run 5 กิโลเมตร ค่าสมัคร 450 บาท

ผู้สมัครทุกระยะจะได้รับเสื้อวิ่งและเหรียญรางวัล พร้อมสิทธิ์ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 138,000 บาท โดยรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายจะถูกนำไปมอบให้กองทุนพัฒนาแพทย์ศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล 

เชิญมาร่วมแสดงพลังสร้างคนวงการแพทย์พร้อมกัน ในวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม 2562 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ

ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/Epson21KChallenge/

ขณะที่ย้อนไปในงานวิ่ง โรคหัวใจ เป็นโรคที่น่าห่วง เรื่องราวที่นำมาเป็นเคสตัวอย่าง คือ คุณแม่ ต้องมีลูกป่วยตั้งแต่ยังเป็นทารก น่าสงสารมากๆ 

คุณแม่เบญจวรรณ สามาทอง คุณแม่ของน้องออกัส หรือ ด.ช.ญาณวุฒิ ขุนตา หนึ่งในเด็กโรคหัวใจ ที่ได้รับการสนับสนุนค่าผ่าตัดจากมูลนิธิเด็กโรคหัวใจ จนสามารถกลับมาใช้ชีวิตเหมือนเด็กปกติทั่วไป

ทั้งนี้ หัวอกของคนเป็นแม่ ลูกป่วย โรคหัวใจ ได้เล่าให้ฟังว่า ลูกของเธอป่วยเป็นโรคหัวใจเมื่อเขาลืมตาดูโลกได้ราว 11 วัน คุณหมอตรวจพบว่า หัวใจของน้องออกัสมีรูรั่วขนาด 3 มม. และเมื่อน้องอายุได้ 6 ขวบ รูรั่วที่หัวใจขยายใหญ่ขึ้นเป็น 6-9 มม.

ความทรมานอาการ โรคหัวใจของน้อง ตอนเด็ก ๆ แค่น้องออกัสดูดนมแม่ ก็รู้สึกเหนื่อยแถมยังสำลักได้ง่าย เวลาที่น้องเขาวิ่งเล่น จะเหนื่อยง่ายกว่าเพื่อน ๆ ที่เล่นด้วยกัน ทั้งยังเป็นหวัดบ่อย หายใจเร็วอีกด้วย

ตอนนั้นได้ติดต่อไปที่มูลนิธิเด็กโรคหัวใจ เพื่อขอเข้ารับการรักษา คุณหมอตรวจดูช่วยเหลือเรื่องการผ่าตัด

“รู้สึกดีใจมากที่เขาหายแล้ว สังเกตได้ว่าหัวใจของน้องเขาจะเต้นเสียงดังตุ้บ ๆ เหมือนเด็กปกติทั่วไป ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่มีเสียงดังฟู่ ๆ

ดิฉันขอขอบคุณมูลนิธิเด็กโรคหัวใจและ ทีเอ็มบี ที่ให้โอกาสลูกชายดิฉันกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง และขอเป็นกำลังใจให้คุณแม่ท่านอื่นที่มีลูกเป็นโรคหัวใจด้วยนะคะ” คุณแม่เบญจวรรณ กล่าว

 ขณะที่ไอดอลที่อยากช่วยผู้ป่วย โรคหัวใจ มาร่วมวิ่ง ..เปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้น  อาทิ นักแสดงหนุ่ม อย่าง เต้ย พงศกร เมตตาริกานนท์ ไอซ์  อภิษฎา เครือคงคา และ กันต์ กันตถาวร 

หนุ่ม เต้ย  พงศกร เมตตาริกานนท์  ได้ฟังเรื่องราวของน้องออกัสและคุณแม่เบญจวรรณ สามาทอง ถึงเรื่องราวความผูกพัน ความเจ็บปวดของแม่

เมื่อเห็นลูกทุกข์ทรมานจากปัญหาโรคหัวใจแล้ว ถึงกับน้ำตาแตกกลางงาน “คือ ผมเซ็นต์ซิทีฟ กับเรื่องนี้ครับ สำหรับงานวิ่งนี้นะครับ  ปีที่แล้วผมพลาดโอกาสมาวิ่งร่วมกับ ทีเอ็มบี รู้สึกเสียดายมาก แต่ปีนี้ผมไม่พลาดแน่นอนครับ

"ผมเป็นนักวิ่งอยู่แล้วด้วยครับ วิ่งมาตลอด พอทางทีเอ็มบีชวนมาวิ่งด้วยกัน รีบตอบรับทันทีเลยครับ เพราะอย่างแรกเลยคือ รู้สึกอยากช่วยน้องๆ พอรู้ว่างานนี้ไม่ใช่แค่งานวิ่งทั่วไป

แต่เป็นงานวิ่งเพื่อหัวใจของเด็กหลายๆคน มันทำให้ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ที่ได้รับโอกาสจากทีเอ็มบีครับ"

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com

ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

20 ตุลาคม 2562

ผู้ชม 3708 ครั้ง

Engine by shopup.com