นักเขียนระดับโลก "นิคโคลัส กรอซแมน" เขียนชีวประวัติ "อานันท์ ปันยารชุน" เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์นวัตกรรม การค้าการลงทุน อุตสาหกรรมท่องเที่ยว

บทความ

นักเขียนโลก "นิคโคลัส กรอซแมน" เขียนหนังสือ "อานันท์ ปันยารชุน"

MED HUB NEWS กรุงเทพฯ  – เมื่อเร็วๆ นี้ สำนักพิมพ์เอดิซิยองส์ ดิดิเยร์ มิลเยต์ หรือ อีดีเอ็ม บุ๊คส์ โดย มร. นิคโคลัส กรอซแมน บรรณาธิการบริหาร

พร้อมด้วย มร. โดมินิค ฟอลเดอร์ นักหนังสือพิมพ์ชื่อดัง และผู้เขียน เปิดตัวหนังสือชีวประวัตินายอานันท์ ปันยารชุน

โดยมีชื่อว่า ‘Anand Panyarachun and the Making of Modern Thailand’ หนังสือชีวประวัติบุคคลสำคัญเล่มล่าสุด

ซึ่งที่เป็นที่จับตามองเป็นอย่างสูงในเอเชีย บอกเล่าเรื่องราวชีวิตและบทบาทสำคัญของคุณอานันท์ที่มีต่อประวัติศาสตร์และการพัฒนาประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวเว็บไซต์เมดฮับนิวส์ดอทคอม ( MEDHUBNEWS.COM ) และ เพจ sasook รายงานว่า  สำหรับนายอานันท์  นายกรัฐมนตรีไทย คนที่ 18 และปลัดกระทรวงการต่างประเทศ

เอกอัครราชทูตไทยประจำสหประชาชาติ ประเทศแคนาดา สหรัฐอเมริกา และประเทศเยอรมนี ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 2 สมัย

หลังรัฐประหารในประเทศไทย พ.ศ. 2534 และพฤษภาทมิฬ เขายังได้รับรางวัลแมกไซไซ สาขาบริการรัฐกิจ ประจำปี พ.ศ. 2540

บทบาททางการเมือง นายอานันท์ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี สมัยแรกระหว่างวันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2534 ถึง 22 มีนาคม พ.ศ. 2535 ภายหลังการรัฐประหารในประเทศไทย พ.ศ. 2534  

นิตยสารเนชั่นสุดสัปดาห์ ที่เคยมีอิทธิพลทางความคิด วิเคราะห์การเมือง 

จากการเสนอชื่อโดยพลเอกสุจินดา คราประยูร ซึ่งเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนอำนวยศิลป์เช่นกัน ทั้งเคยร่วมงานกับนายอานันท์ เมื่อ พ.ศ. 2514 ขณะพันโทสุจินดา ( ยศขณะนั้น ) เป็นรองผู้ช่วยทูตทหารบก ประจำสถานเอกเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงวอชิงตัน และนายอานันท์ เป็นเอกอัครราชทูตไทยประจำสหรัฐอเมริกา

ผลจากการเลือกให้นายอานันท์เป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยในตอนนั้นช่วยให้ท่านได้ชื่อว่าเป็นนายกรัฐมนตรีของไทยคนแรกที่เกิดภายหลังเปลี่ยนแปลงการปกครอง

ภารกิจหลักของรัฐบาลนายอานันท์ในสมัยแรก คือ การร่างรัฐธรรมนูญ และจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นายอานันท์ ได้นำบุคคลผู้มีความรู้ความสามารถ และมีภาพพจน์ที่ดี มาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี เช่น นายนุกูล ประจวบเหมาะ นายเสนาะ อูนากูล นายโฆษิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์

การบริหารประเทศของนายอานันท์ ได้ประกาศเน้นเรื่อง "ความโปร่งใส" นอกจากนั้นยังดำเนินนโยบายเป็นเอกเทศ ไม่ยอมอยู่ใต้คำสั่งของคณะ รสช.

ทำให้รัฐบาลได้รับเสียงชื่นชมจากประชาชน และได้รับการยอมรับจากต่างประเทศ จนได้รับฉายาว่า "รัฐบาลโปร่งใส" และตัวนายอานันท์เองได้รับฉายาว่า "ผู้ดีรัตนโกสินทร์"

นายอานันท์ ปันยารชุน เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ในระดับนานาชาติ  สื่อต่างประเทศมักให้ความสำคัญกับการกล่าวสุนทรพจน์ บนเวทีโลก !  

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com

ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

19 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 3174 ครั้ง

Engine by shopup.com