"สาวศัลยกรรมหน้าอก" แฉคลินิกสวยสยอง แถวลาดพร้าวนมเน่า ลามอวัยวะเพศ เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์นวัตกรรม การค้าการลงทุน

บทความ

"สาวศัลยกรรม" แฉคลินิกสยองลาดพร้าวทำนมเน่าหนองลามอวัยวะเพศ

MED HUB NEWS - กรณีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกองปราบ เอาผิดคลินิกศัลยกรรมเสริมหน้าอกแล้วนมเน่า แถมปัดความรับผิดชอบ ถึงขนาดผู้เสียหายบางคนเกือบเสียชีวิต โดยทั้งหมดได้รับการติดต่อจากเอเจนซี่คนเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวเว็บไซต์เมดฮับนิวส์ดอทคอม  และ เพจ sasook รายงานว่า  โหนกระแสวันที่ 28 พ.ย.  ได้เปิดใจสัมภาษณ์ คุณโอ, คุณเอ็ม และคุณแอล (นามสมมติ) 3 ผู้เสียหาย

โดย 1 ในผู้เสียหาย เป็นเพื่อนสนิท “ทนายรณณรงค์ แก้วเพชร์” และจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ทนายรณณรงค์เข้ามาดูแลเรื่องนี้ ?

รณณรงค์ : “แค้นคนทำให้ผู้เสียหายเข้า รพ.เกือบตายเรื่องอยากใหญ่ก็เรื่องของเขา ตอนแรกเขาไม่ได้มาบอกผม พอมีปัญหาค่อยมาบอก

ตอนแรกก็สงสัยทำไมนมใหญ่ข้างเดียวเขาบอกทำทีละข้างก็รู้จักกันอยู่แล้วนะเป็นเพื่อนกัน แล้วไม่กล้าบอกเราว่าไปแอดมิดมาเกือบตายมาบอกอาทิตย์ที่แล้วว่าคลินิกไม่รับผิดชอบเลย

เราบอกแบบนี้ไม่ได้ ลองดูสิมีใครเป็นเหมือนเราอีกมั้ย เขาก็เอาไปโพสต์ในอินเตอร์เน็ต ปรากฏว่าผู้เสียหายทักมาเต็มเลยเป็นสิบ แล้ว 10 กว่าคนหนักเบาต่างกันแต่มีอยู่ 4 คน เน่าเลย เน่าจนต้องเอาออก ฝั่งผู้เสียหายเราฟังแล้วก็ตกใจ ทำไมมีแบบนี้เพิ่มมาเต็มเลย”

คุณเอ็มอายุเทาไหร่ ?

เอ็ม: “อายุ 26ค่ะ ทำหน้าอกที่คลินิกแถวลาดพร้าวค่ะ รู้จักผ่านเอเจนซี่ ชื่อแก้ว เขาดึงเข้าไลน์กลุ่มศัลยกรรมของเขา เขาอัปเดตโปรโมชั่นตลอดเวลา ว่าเดือนนี้ได้โปรนี้ ของหนูได้โปร 2 หมื่นบาท ค่ายาอีก 1 พัน จ่ายค่าซิลิโคนอย่างเดียว”

แล้วเกิดอะไรขึ้น ?

เอ็ม: “ตอนผ่าตัด เขาตัดโดนเส้นเลือดด้านขวามือ แค่ยาชาไม่ได้นอนหลับ เขาช่วยกันห้ามเลือดแล้วทำการผ่าตัดต่อ แต่พออกมาจากคลินิกเริ่มมีอาการบวมปูดถึงไหปลาร้า อาการมึนงง ขึ้นรถมาตามองไม่เห็นอะไรเลย เลือดไม่เลี้ยงสมอง หนูให้แฟนโทรหาเซลล์ที่คลินิก เซลล์อยู่กับหมอพอดี เปิดลำโพงในรถว่ามองไม่เห็นอะไรเลย”

ของคุณทำตรงไหน ?

เอ็ม: “ใต้ราวนมค่ะ แต่เลาะขึ้นไปเขาเหมือนทำผิดพลาด เราก็หมดสติในรถ ตื่นขึ้นมาก็อาเจียน เขาบอกว่าไม่ป็นไร ปกติ หมอห้ามเลือดแล้ว ให้กินน้ำหวาน เอาน้ำแข็งประคบ ถ้าไม่ไหวก็มา เป็นหมอผู้หญิงอายุ 30 ต้นๆค่ะ”

หลังจากนั้นเกิดอะไร ?

เอ็ม: “ก็ช้ำไปเลยครึ่งตัว หนูบอกอาการ ส่งให้เขาดูตลอด แผลเย็บไม่ติด ซิลิโคนเปิดข้างหนึ่ง เดินประคองหน้าอก แผลยุ่ยเย็บไม่ติดเขาบอกว่าปกติเป็นแบบนี้ค่ะ ก็เชื่อหมอค่ะ เขาก็นัดหนูขึ้นไปผ่า มีอาการอักเสบหนองไหล หมอผ่าออกมาใหม่ เอาซิลิโคนที่ใส่ไปแล้ว เอามาล้างน้ำเบตาดีนแล้วจับยัดเข้าไปใหม่ ไม่ได้เปลี่ยนให้ใหม่ ทรมานมาก

กลับมาได้ไม่กี่วัน หนองหนักกว่าเดิม พอครบ 7 วันก็ขึ้นไป ไม่ดีขึ้น ต้องเดินทางไปให้ยาฆ่าเชื้อรพ.ใกล้บ้าน ก็ติดต่อไปคลินิก เขาให้ยามา บอกว่าเอาใบส่งตัวนี้ไปฉีดยาที่รพ.ใกลบ้านก็ได้ รพ.ใกล้บ้านก็ถามว่าทำไมให้มา 1 กรัมปริมาณมันน้อยมาก ก็ผ่าเอาออก”

มีไลน์ที่เซลล์คุยกับหมอ ?

เอ็ม: “เซลล์เขากลัวลูกค้าเป็นอะไร เขาก็บอกหมอตลอด หมอบอกว่าไม่มีใครทำหน้าอกแล้วตายค่ะน้อง อันนี้หมอพูด”

หมอรับผิดชอบอะไรมั้ย ? 

เอ็ม: “หนูบอกว่าหนูต้องรักษาตัว หนูขอตังค์คืนก่อน เขาบอกว่าหมอจะคืน 1 หมื่นก่อน อีก 1 หมื่นไปเอาจากเอเจนซี่เอง แล้วหมอจะเยียวยาให้ 1 หมื่นบาท แล้วเขาจะนัดให้หนูไปแก้ฟรีไม่จ่ายสักบาท แต่หนูไม่ไปค่ะ”

วันนี้เซ็นอะไรไว้ ?

เอ็ม มีเอเจนซี่มาเสนอให้หนู 3 หมื่นบาท แต่ขอทำสัญญา เพราะเขาเอาโปรโมชั่นของคลินิกที่นึง พอถึงเวลาทำจริงให้ไปทำอีกที่นึง ให้เซ็นว่าเงินนี้ไม่เกี่ยวกับความเสียหายที่เกิดขึ้นกับคลินิกนี้แพทย์หญิงคนนี้”

เพื่ออะไร ?

รณณรงค์: “เพื่อเป็นการยุติคดี ระงับการฟ้องร้อง”

ทำไมไม่ทำกับคลินิกที่เขาผ่า ?

รณณรงค์ : “แสดงว่ามีเจตนาบางอย่างเพื่อไม่ให้มีความเชื่อมโยงเกิดขึ้น”

ตอนนี้คลินิกปิดหรือยัง ?

เอ็ม: “ยังค่ะ เขารับทำศัลยกรรม 60เคส ปิดคลินิกตี 3-4 หมอคนเดียว”

คุณแอล ไปทำมาที่เดียวกัน ?

แอล : “เอเจ้นท์อยู่แถวย่านรังสิตค่ะ ส่งไปทำคนละคลินิก ของเราทำย่านรังสิต ของหนูทำนมค่ะ เป็นโปรรีวิว น่าจะอยู่ที่ 3.5 หมื่น โอนเงินเสร็จเขาก็ดึงเข้ากลุ่มเซลล์ นัดวันทำ ไปเจอหมอผู้ชายค่ะ ก็ขอวัดไซส์ว่าได้ไซส์ไหน

เลือกซิลิโคนเสร็จก็ทำเลยค่ะ ทำ 450 ซีซีค่ะ ระหว่างทำไม่มีปัญหาค่ะ ก็ปกติ แต่หลังทำเสร็จ มันเจ็บมาก ปวดจนต้องกินยาตลอดเลยค่ะ เขาให้กินยาแก้ปวด ถ้าปวดหัวให้กินน้ำหวาน ดูอาการไปเรื่อยๆ สุดท้ายวันที่ไปตัดไหม มีเลือดไหลซึมๆ ตลอดตรงร่องแผล”

ทำตรงไหน ?

แอล: “ทำใต้ราวนมค่ะ หนูก็ถามว่าเป็นอะไรมั้ย เขาก็บอกว่าเป็นอาการปกติของคนที่ทำ ให้เลือดไหลออกมาดีแล้วค่ะ หนูก็ปล่อยให้ไหลนานค่ะ เป็นอาทิตย์ ไหลจากสีแดงกลายเป็นสีน้ำตาล หนองแล้วค่ะ ก็ส่งรูปให้เขาดู

ยังปกติอยู่เหรอคะแบบนี้เขาบอกปกติ ไม่สบายใจให้มาคุยที่คลินิกว่าต้องทำยังไง สุดท้ายก็ต้องถอดล้างซิลิโคน ฉีดยายาแค่ปากแผล แล้วก็ผ่าดึงซิลิโคนออกมา เอาไปล้างด้วยเบตาดีน

แล้วก็ยัดเข้าไปเหมือนเดิม จากที่เคยใส่ไว้ตอนเลือดไหลหนูก็ปิดด้วยผ้าอนามัยเพราะไหลเยอะมากค่ะ จนเราทำอะไรไม่ได้ เพราะผ้าอนามัยสะอาดที่สุดแล้ว ไม่รู้จะทำยังไง”

สุดท้ายเป็นยังไง ?

แอล: “ก็ไปหาหมอ ถอดล้างเย็บใหม่ เย็บใหม่เสร็จประมาณ 3-4 วัน ตอนแรกเขาเย็บเป็นแผลซ่อนไหม รอบสองเขาเย็บเป็นไหมตะเข็บ หลังจากนั้นไม่กี่วัน ก็ยังไหลออกมานิดนึงค่ะ พอไหลเสร็จก็ไม่มีอะไรแล้ว”

วันนี้เป็นยังไง ?

แอล: “ของหนูไม่ได้ถอดออก แค่มีอาการเหมือนซิลิโคนอยู่ผิดที่ค่ะ ซิลิโคนสูงต่ำไม่เท่ากัน หัวนมไม่มีความรู้สึก”

ไปขอแก้เขามั้ย ?

แอล: “ยังค่ะ ถ้าจะทำอีก คงไม่ทำที่นี่แล้วค่ะ”

ทางคุณโอ เพื่อนทนายรณณรงค์คนต้นเรื่อง เรื่องเกิดยังไง ?

โอ : “อยากมีนมเป็นของตัวเองค่ะ เลยหาคลินิกว่าเราไหวเท่าไหนๆ ก็ไปเจอตรงนี้ ย่านหน้าเมืองเอก พอไปปุ๊บก็คุยโอนเงินมัดจำไปก่อน 5 พัน พอถึงวันนัด ก็จ่ายเงินไปอีก 31,000 เป็นโปรรีวิว ตอนนี้รีวิวให้ดูอยู่ค่ะว่ามันเน่า

พอผ่าตัดวันที่ 3 ผ่าข้างขวาก่อน เขาใส่ซิลิโคนเขาไปแล้วเย็บแผล ตอนเขามาจับซิลิโคน ดังเหมือนหนังยางขาดดังเปรี๊ยะ หนูก็บอกว่ามันเจ็บข้างในค่ะ เขาบอกว่าแสดงว่าซิลิโคนเข้าโครง เขาก็ย้ายมาทำอีกข้าง

พอทำเสร็จ หนูก็ขอพยาบาลดูกระจก มันตุ๊บๆแปร๊บๆ พอดูกระจกข้างนึงก็สูง พยาบาลก็บอกว่าใหม่ๆ มันก็บวมแบบนี้แหละ แล้วพยาบาลพันผ้า หมอหายไปแล้ว

พอกลับบ้าน คืนนั้นอาเจียนตลอดเวลา เขาบอกฤทธิ์จากยาชา กลางคืนเริ่มบวมเริ่มร้อน ไลน์ไปหาเขาบอกว่าปกติ พอตอนเช้าเริ่มบวมทะลุผ้ามา

วันที่ 6 คลายผ้า ก็ไม่ได้เจอหมอ เป็นพยาบาลตรงเคาท์เตอร์ค่ะ จิตสัมผัสค่ะ เขาบอกว่าปกติ เสร็จหนูก็กลับบ้าน พอถึงบ้านมันก็เริ่มช้ำ เริ่มเขียว ถ่ายรูปให้ดูเขาบอกว่าต้องช้ำบ้าง เพราะเลาะโครง วันที่ 7 ลามเลยค่ะ ลามถึงช่วงล่างเลยค่ะ”

มันอักเสบไปถึงอวัยวะเพศ ?

โอ : “ใช่คะ มันบวม เป็นสีดำคล้ำม่วง เลยพิมพ์ไปถาม หมอก็บอกว่าไม่น่าเกี่ยวกัน แพ้ยาอะไรหรือเปล่า ถ้าไม่สบายใจให้กลับเข้ามา หนูบอกว่าจะเข้าไป เขาบอกต้องเข้ามาวันที่ 8 นะ วันที่ 7 คลินิกปิด ดูแลตัวเองไปก่อน วันที่ 8 หนูเข้าไป ประมาณสองทุ่ม

หนูเปิดผ้าให้เขาดู เขาหันหน้าไปถามพยาบาลว่าทำยังไงดี พยาบาลบอกเลือดคั่ง ต้องเจาะกรีดเซ็นนึง กดยังไงเลือดก็ไม่ออก หมอก็บอกว่าเอายังไงดี พยาบาลบอกเคสอย่างนี้เคยเจอที่รพ. ต้องเอาซิลิโคนออกดูดเลือดออก”

พยาบาลตอบแทนหมอ ?

โอ : “ค่ะ เขาก็บอกว่าเจ็บหน่อยนะ ครั้งนี้ฉีดยาชาข้างในไม่ได้ ต้องทำสด ฉีดยาชาข้างนอก ก็คว้าน กรีด งัด ดึงซิลิโคนออกมา”

คุณไปผ่าแล้วเขางัดซิลิโคนออก เขาเอาออกทำไม ?

โอ : “เขาบอกว่าเอาเลือดคั่งออก เลือดที่ออกประมาณถ้วยกาแฟ 5 ถ้วย เริ่มเป็นลิ่มแล้ว ทำการเอาซิลิโคนล้างเบตาดีนแล้วยัดเข้าไปใหม่แล้วก็เย็บ เขาเอาน้ำเกลือล้างด้วย แล้วใส่ซิลิโคนไปเย็บพอกลับบ้าน มีน้ำใสๆ ไหลออกมาตลอด

เราก็คิดว่าเป็นน้ำเกลือที่ล้างแต่ผิดปกติตรงที่ว่าผ้าขนหนูผืนนึงที่ใช้เช็ดหัว แฉะเลย มันผิดปกติ มันมากกว่าน้ำเกลือที่ล้างแล้ว ก็ไลน์ถามหมอ

หมอบอกว่าให้กินยาแก้ปวด แต่สุดท้ายบอกแฟนว่าไม่ไหวแล้วให้ไปรพ. ไปรพ.ตอนตี 1 หมอจะไปอีกเตียงนึงแต่ปรายตามามองหนู

แล้วก็ถามว่าทำไมซีดแบบนี้เจาะเลือดด่วนเลย อาการเริ่มวูบ ไม่รู้สึกอะไร พอเจาะก็เป็นภาวะเหมือนความเข้มข้นเลือดต่ำฉับพลัน อันตราย ทำให้เราวูบ และเสียชีวิตได้เลย”

สุดท้ายเป็นยังไง ?

โอ : “ให้เลือด 5 ถุงค่ะ  ผ่าตัดใหญ่ปกติให้เลือด 2 ถุง ถ้า 5 ถุงถือว่าผิดปกติ หมอบอกว่าตายแน่นอนถ้ามาไม่ทัน อาจจะเหลือแค่ชื่อ หมอบอกว่าอดทนเก่งมาก ถ้าเป็นคนอื่นกินยาแล้วหลับไปเลย”

ได้ติดต่อคลินิกมั้ย ?

โอ : “ก็ไลน์คุยกันทุกวัน คำพูดรับผิดชอบทุกอย่าง แต่สุดท้ายที่ได้มา ถามว่าออกจากรพ.แล้วจะช่วยเหลืออะไรบ้าง เขาบอกเสียค่านวดนมให้ฟรี 1 ครั้ง มูลค่า 900 บาท”

ตกลงเลือดไหลไปสู่อวัยวะเพศ เกิดจากอะไร ?

โอ : “เส้นเลือดแตก แล้วพอแตกปุ๊บมันไม่หยุด คุณหมออธิบายว่าเส้นเลือดเราเหมือนแท้งค์น้ำ พอหล่นจากที่สูงมาหาที่ต่ำ จุดที่ต่ำสุดของตรงกลางคือตรงนั้น เลือดเลยมากองๆ บวมจากเลือดที่คั่ง คิดดูถ้าคนรถชน แล้วเลือดคั่งที่นิ้ว ถ้ารักษาไม่ทันคือตัดทิ้ง ถ้าหนูรักษาไม่ทัน หนูก็ต้องตัดตรงนั้นทิ้งมั้ย”

พี่รณณรงค์ทำยังไง ?

รณณรงค์ : “เอาเข้าคุกให้หมดเลย ขบวนการแบบนี้รับไม่ได้เลย หลอกคนให้มาทำ พอทำเสร็จไม่รับผิดชอบเขา เขาจะตาย จะนมเน่า เหลือเข้างเดียว คุณไม่เยียวยาเขาเลย รอบนี้ไม่เอาเงิน เอาเข้าคุกให้หมด ตั้งแต่คนขาย ยันหมอผ่าตัด พยาบาล เอเจนซี่ โดนหมดเลย”

ผู้เสียหายเท่าไหร่ ?

รณณรงค์ : “เกินสิบแล้ว เอเจนซี่คนเดียวกัน คลินิกมาเปิดใหม่ เครือเดียวกันอ่ะ เอาง่ายๆ เรื่องนี้เอาให้ถึงที่สุดครับ”

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com

ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

18 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 2873 ครั้ง

Engine by shopup.com