"ชาวยุโรปศึกษาสมุนไพร - ภูมิปัญญาไทย" โอกาสของผู้ผลิตตำรา Thai Herbs เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์นวัตกรรม การค้าการลงทุน

บทความ

"ชาวยุโรปศึกษาสมุนไพร ภูมิปัญญา" โอกาสผู้ผลิตตำรา Thai Herbs

 

MED HUB NEWS -ไปโรดโชว์แล้วนำโอกาสทางธุรกิจมาฝากคนไทยด้วย สำหรับ "กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ"  เข้าร่วมงานแสดงสินค้า Frankfurt Book Fair 2018 ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ สรุป วรรณกรรม นิยาย การ์ตูน และหนังสือเด็ก มีแนวโน้มสดใส

ด้วยลายเส้นที่เป็นเอกลักษณ์ น่าสนใจ เช่นเดียวกับ สมุนไพร และภูมิปัญญาไทย ที่มีผู้สอบถามข้อมูลมาก

ผู้สื่อข่าวเว็บไซต์เมดฮับนิวส์ดอทคอม ( MEDHUBNEWS.COM ) และ เพจ sasook รายงานว่า นางวรรณภรณ์ เกตุทัต รองอธิบดี  “กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ”  เผยผล เข้าร่วมงานแสดงสินค้าดังกล่าว 

พบ วรรณกรรม นิยาย การ์ตูน และหนังสือเด็กมีแนวโน้มสดใสด้วยลายเส้นที่เป็นเอกลักษณ์และนำเสนอได้อย่างน่าสนใจ เช่นเดียวกับ สมุนไพรและภูมิปัญญาไทย ที่มีผู้สอบถามข้อมูลจำนวนมาก 

เมดฮับนิวส์ดอทคอม ( MEDHUBNEWS.COM ) ระบุด้วยว่า นางวรรณภรณ์ เกตุทัต รองอธิบดีฯ เผยผลการนำคณะผู้แทนการค้ากลุ่ม ผู้ประกอบธุรกิจอุตสาหกรรมการพิมพ์และสื่อสิ่งพิมพ์ไทย และสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย ( PUBAT )

เข้าร่วมงานแสดงสินค้า Frankfurt Book Fair 2018 ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี เมื่อเดือนตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา

เพื่อขยายธุรกิจสิ่งพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ของไทยสู่ภูมิภาคยุโรป เปิดโอกาสให้ผู้ส่งออกไทยพบกับคู่ค้าและศึกษาลู่ทางในการขยายการส่งออกหนังสือลิขสิทธิ์

มีผู้เข้าร่วมงาน 18 บริษัท ได้แก่ ผู้ประกอบการด้านลิขสิทธิ์หนังสือ พ็อคเก็ตบุ๊คส์ และ E-Book ผู้ประกอบการด้านหนังสือสำหรับเด็กและหนังสือทั่วไป

ผู้ประกอบการด้านหนังสือนิทานสำหรับเด็กวัยแรกเกิด ถึงอายุไม่เกิน 12 ปี ผู้ประกอบการด้านหนังสือการ์ตูนและวัตถุมงคล และผู้ประกอบการด้านหนังสือสารคดี เป็นต้น

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต ได้จัดทำนัดหมายเจรจาการค้าเป็นรายบริษัท รวมการจับคู่เจรจาการค้าจำนวน 150 คู่ ผลการเจรจาการค้าในครั้งนี้

คาดการณ์ว่ามีคำสั่งซื้อภายใน 1 ปี รวม 15,196,500 บาท จากการขายลิขสิทธิ์ ธุรกิจและสินค้าที่ได้รับความสนใจ ได้แก่ วรรณกรรม นิยาย การ์ตูน และหนังสือเด็ก รวมถึงหนังสือสมุนไพรและภูมิปัญญาไทย

นางสุชาดา สหัสกุล นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย ( PUBAT )  กล่าวว่า การเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ทำให้ทราบว่าประเทศในตลาดยุโรปให้ความสนใจหนังสือของไทยเป็นอย่างมาก

ได้แก่ วรรณกรรม นิยาย และการ์ตูน เนื่องจากมีลายเส้นที่เป็นเอกลักษณ์และนำเสนอได้อย่างน่าสนใจ หากเป็นตลาดอาเซียน จะให้ความสนใจ ในประเภทหนังสือเด็ก และการ์ตูนหรือนิยายภาพเป็นหลัก 

จากการจัดนิทรรศการภายในคูหาประเทศไทย ในธีม Thai Herbs ปรากฏว่าหนังสือที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับสมุนไพรไทยได้รับความสนใจจากหลายประเทศ และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมทันทีหลังจากที่ได้เห็นตัวเล่มของหนังสือดังกล่าว

ผู้ประกอบการไทยที่ทำหนังสือด้านนี้น่าจะลองส่งหนังสือมาร่วมจัดแสดงในงานเยอะๆ เพราะนอกจากจะได้เผยแพร่ภูมิปัญญาไทยแล้ว

ยังได้ต่อยอดไปสู่การสร้างมูลค่าจากการซื้อขายลิขสิทธิ์อีกด้วย” 

มูลค่าตลาดรวมของธุรกิจบริการการพิมพ์ ปี 2561 จำนวน 135,000 ล้านบาท จะอยู่ในภาวะที่ทรงตัวเมื่อเทียบกับปี 2560

มีรายได้ตลาดในประเทศประมาณ 94,500 ล้านบาท และมีรายได้ตลาดต่างประเทศประมาณ 40,500 ล้านบาท

ปัจจุบันทางสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย ( PUBAT ) มีสมาชิกทั้งสิ้น 524 รายประกอบด้วย สำนักพิมพ์ 388 ราย

ผู้จัดจำหน่าย 115 ราย ร้านหนังสือ 86 ราย สื่อการเรียนการสอนและอื่นๆ 11 ราย และมีจำนวนผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศประมาณ   30 - 50 ราย

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานแสดงสินค้า Frankfurt Book Fair 2019 กับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักพัฒนาและส่งเสริมธุรกิจบริการ กลุ่มงานพัฒนาและส่งเสริมธุรกิจบริการ 3 โทรศัพท์ 02-507-8399 

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

08 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 2071 ครั้ง

Engine by shopup.com