"อันตราย" อาหารเสริมยี่ห้อ CORDIA เพียวพลัส" สวมเลขแหกตาลดน้ำหนักได้ เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์นวัตกรรม การค้าการลงทุน อุตสาหกรรมท่องเที่ยว

บทความ

"อันตราย" อาหารเสริมยี่ห้อ CORDIA เพียวพลัส แหกตาลดน้ำหนักได้

MED HUB NEWS ปัจจุบันมีสินค้าอาหารเสริมลดน้ำหนักออกมาหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแบบเม็ดแคปซูล แบบชงดื่ม แต่เชื่อไหม ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบไหน ก็ยังมีการลักลอบใส่สารอันตรายได้ทั้งนั้น

และที่น่ากลัวคือ เกือบ 90% มีเลข อย. ดูเหมือนจะปลอดภัย แต่พอตรวจแล้ว กลับเจอสารอันตราย ผู้บริโภคสมัยนี้จะมาดูแค่มีเลขจดแจ้ง มีเลขอย. แปลว่าปลอดภัย ไม่ได้แล้ว

ล่าสุด เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวสุขภาพ วาไรตี้  รายงานว่า  นพ.พูลลาภ ฉันทวิจิตรวงศ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนให้ตรวจสอบการโฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร CORDIA Pure Plus หรือ CORDIA เพียวพลัส ทางเฟสบุ๊คชื่อ Cordia Strong

โดยมีข้อความระบุในโฆษณาว่า ลดจริงไม่มโน 14 กก. ใน 2 เดือน ...ช่วยให้คุณผอมได้สมใจอยาก... ฉลากระบุเลขสารบบอาหาร 10-1-01057-1-0051

ซึ่งเป็นเลขสารบบอาหารของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ตรา คอร์เดีย และผู้ประกอบการได้แจ้งยกเลิกทะเบียนไปแล้ว นอกจากนี้การโฆษณาทางสื่อโซเชียลมีเดียดังกล่าวไม่ได้ขออนุญาต อย.

จึงได้มีหนังสือสั่งระงับการโฆษณา และดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

"ขอเตือนสาวอยากผอม อย่าหลงเชื่อซื้อผลิตภัณฑ์ที่โฆษณาอ้างลดความอ้วนมารับประทาน โดยเฉพาะทางร้านค้าออนไลน์ ทางสื่อต่าง ๆ

เพราะมักมีการลักลอบ ใส่สารไซบูทรามีนในผลิตภัณฑ์ที่อวดอ้างลดน้ำหนัก ส่งผลทำให้เสี่ยงต่อการได้รับผลข้างเคียงจากการใช้ยา คือ นอนไม่หลับ เวียนศีรษะ วิตกกังวล ทำให้เกิดความดันโลหิตสูง หัวใจเต้นเร็ว

หากได้รับยาในปริมาณมากอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้ ขอให้ผู้บริโภคพิจารณาให้ถี่ถ้วนก่อนซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และหากผู้บริโภคได้รับอันตรายจากการใช้ผลิตภัณฑ์สุขภาพ

หรือมีข้อสงสัยในเรื่องผลิตภัณฑ์สุขภาพ สามารถร้องเรียนได้ที่สายด่วน อย. 1556  เพื่อ อย. จะเข้าตรวจสอบและดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ที่กระทำผิดต่อไป"

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News  

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com

ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

18 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 4923 ครั้ง

Engine by shopup.com