“ทำหมันแล้วท้อง” "โรงพยาบาลเลิดสิน" แจง "สาวแม่ลูกอ่อน" หมันหลุดลูกคนที่สี่ เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์นวัตกรรม

บทความ

"รพ.เลิดสิน" แจง “ทำหมันแล้วท้อง” สาวแม่ลูกอ่อน" ต้องคลอดลูกคนที่สี่

MED HUB NEWS จากข่าว “ทำหมันแล้วท้อง”  แม่ลูกอ่อนอยู่อาศัยในบ้านเช่าในพื้นที่เขตคลองเตย ร้องขอความเป็นธรรมกรณีที่ได้ทำหมันกับโรงพยาบาลเลิดสิน  แล้วเกิดตั้งครรภ์ขึ้นมา เป็นลูกคนที่ 4 ตอนนี้ ทารกอายุได้ 5 เดือนแล้ว

เว็บไซต์เมดฮับนิวส์ดอทคอม  และ เพจ sasook รายงานว่า สาว “ทำหมันแล้วท้อง” ระบุว่า ตอนที่ตรวจพบว่าตั้งครรภ์ ได้ไปสอบถามแพทย์ที่ทำหมันให้

ปรากฏว่าแพทย์ตอบว่าทำหมันแล้ว ยังมีโอกาสอีก 1 ใน 1,000 ที่จะท้องได้ โดยแพทย์โรงพยาบาลดังกล่าวก็บอกว่า ช่วยได้แค่ฝากครรภ์ฟรี ทำคลอดฟรี

พอ “ทำหมันแล้วท้อง” ไปเจรจากับแผนกเยียวยาของโรงพยาบาล แม่ลูกอ่อน “ทำหมันแล้วท้อง”  รายนี้ร้องขอว่าจะให้โรงพยาบาลช่วยเหลือ หลังคลอดเป็นค่านมลูก และค่าผ้าอ้อม รวมเป็นเงิน 100,000 บาท

แต่ที่สุด “ทำหมันแล้วท้อง”  บอกว่าโรงพยาบาล ยอมจ่ายเงินช่วยเหลือมา 10,000 บาท ระหว่างที่พักฟื้นหลังคลอด โดยไม่มีการรับผิดชอบอื่นใดอีก

ตอนนี้สาว “ทำหมันแล้วท้อง” ไม่ได้ทำงาน เพราะต้องเลี้ยงลูกอ่อน ขณะที่สามีทำงานรับจ้างรายได้ไม่พอจุนเจือครอบครัว

ก่อนหน้านี้ “ทำหมันแล้วท้อง” เคยไปร้องขอความเป็นธรรมจากศูนย์ดำรงธรรม และศูนย์ช่วยเหลือสังคม 1300 มาแล้ว แต่เรื่องก็ไม่คืบหน้า

เรื่องนี้ กรมการแพทย์ ในฐานะต้นสังกัดของโรงพยาบาลเลิดสิน ออกหนังสือชี้แจง แจ้งผลตามข้อร้องเรียนว่า ก่อนการทำหมัน

โรงพยาบาลได้อธิบายและลงชื่อในหนังสือยินยอมรับการผ่าตัดทำหมันหลังคลอด ว่ามีโอกาสเกิดการตั้งครรภ์ได้น้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์

แพทย์ได้อธิบายความเสี่ยงของการตั้งครรภ์ และให้คำปรึกษาส่งฝากครรภ์ และให้ยาบำรุง พร้อมรับผิดชอบค่าใช้จ่ายฝากครรภ์ คลอดบุตร ถึงตรวจหลังคลอด

พร้อมมอบเงินช่วยเหลือ 10,000 บาท และอำนวยความสะดวกยื่นเอกสาร ขอเบิกเงินประกันสังคมด้วย

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com

ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

18 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 4091 ครั้ง

Engine by shopup.com