อึ้งทั้งสตูดิโอ “ออแกไนซ์” เผยอีกมุม "เจ้าบ่าวเจ้าสาว งานนี้อาจมีคดีพลิก เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์นวัตกรรม การค้าการลงทุน

บทความ

อึ้งทั้งสตูดิโอ “ออแกไนซ์” เผยอีกมุม "เจ้าบ่าวเจ้าสาว คดีอาจ "พลิก"

MED HUB NEWS - กรณีดราม่าเพื่อนเจ้าสาวโวยออแกไนซ์งานแต่งที่จ้างด้วยราคา 1 แสนบาท แต่จัดงานให้เพื่อนสุดแย่ เจ้าตัวรับไม่ได้ต้องออกมาโวยแทน พร้อมแฉภาพในงานจนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์

ล่าสุด medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่าโหนกระแสวันที่ 4 ธ.ค.   

ได้เปิดใจสัมภาษณ์“เบนซ์” เจ้าของออร์แกไนซ์งานแต่ง ที่มาพร้อมกับ“เก๋” ซึ่งเป็นคนทำสัญญากับบ่าวสาว และ “ถา”ทำหน้าที่จัดสถานที่งานแต่ง

เบนซ์ เป็นเจ้าของบริษัท ดูเครียดมาก?

เบนซ์: “เครียดทุกฝ่ายค่ะ ทั้งหมด คุณพ่อด้วย”

บริษัทเปิดมานานหรือยัง?

เบนซ์: “บริษัทโต๊ะจีน เปิดมาตั้งแต่รุ่นคุณพ่อ 30 กว่าปี รับตกแต่งจัดงานให้บ่าวสาว ทุกอย่าง งานเลี้ยง สังสรรค์”

เหตุการณ์เป็นยังไง?

เบนซ์: “ลูกค้าใช้บริการเราตั้งแต่พิธีงานเช้า ตอนเข้ามาก็คุยปกติมีแพ็กเกจ ขอแถมนอกเหนือจากแพ็กเกจ”

เก๋ : “ช่วงเช้าแพ็กเกจอยู่ที่ 79,000 บาท แขก 50 ท่าน ลดแล้วเหลือ 65000 สิ่งที่ได้มีพิธีสงฆ์ พิธีสวมแหวนขันหมาก พิธีหลั่งน้ำพระพุทธมนต์ มีเครื่องเสียง ไมโครโฟน มีขิมบรรเลงเพลงตลอดงาน”

เบนซ์: “เขาขอเพิ่มเติมมา มีนางรำกองยาว มีนายพิธี มีห้องพักให้ญาติ 20 คน สายดอกรัก 8 เส้น แบล็กดร็อปหน้างานเฉพาะงานเช้า”

คุณขายเขา 65,000เนี่ยนะ?

เก๋ ใช่ค่ะ

สรุปว่าคุณจัดให้บ่าวสาว พิธีสงฆ์ สวมแหวนรับขันหมาก พิธีไหว้ผู้ใหญ่ หลั่งน้ำพระพุทธมนต์ เครื่องเสียงพร้อมไมโครโฟน บรรเลงเพลงขิมตลอดงาน

ตกแต่งสถานที่ตามความเหมาะสม จัดเตรียมอาหารเช้า กาแฟ ชา โอวันติล ขนมปัง 50 ท่าน น้ำเปล่า น้ำสมุนไพร 50 ท่าน ข้าวต้มหมู และข้าวต้มไก่ 50 คน โต๊ะจีนหรือบุฟเฟ่อีก 50 ท่าน

น้ำแข็งโซดาไม่รวมแอลกอฮอลล์ มีส่วนที่เพิ่มโต๊ะจีน 2,500 บาท ส่วนที่เพิ่มบุฟเฟ่อีก 300 บาท ถ้าเพิ่ม ขอนางรำ ห้องพักให้ญาติ 20 คน สายดอกรัก 8 เส้น แบล็กดร็อปหน้างาน ทั้งหมด 65,000 ค่าสถานที่เท่าไหร่ ?

เบนซ์: “เบ็ดเสร็จที่เราต้องจ่าย 3 หมื่น 4 หมื่นกว่าที่เราต้องจ่ายค่าเช่าเขา เช้าอย่างเดียว”

งานกลางคืนล่ะ มาไล่เป็นฉากๆ ?

เบนซ์: “ในสัญญางานเย็นยอดเท่านี้ แต่ตอนนั้นมันไม่เบ็ดเสร็จเพราะในสัญญา 60 โต๊ะ แขก 600 คน”

ในสัญญา 166,000 บาท แขก 600 คน จริงๆ เบ็ดเสร็จเท่าไหร่?

เบนซ์: “เพิ่มเติมมีจำนวนโต๊ะอีก 7 โต๊ะ เรื่องผ้าจัดแต่งเพิ่ม ตรงนี้เราพลาดไม่ได้ทำสัญญาเพิ่ม รวมเช้าเย็น ทั้งสิ้น 310,000 บาท”

กลางคืนเขาได้อะไร ?

เบนซ์: “งานกลางคืนมีโต๊ะจีน เครื่องดื่ม แต่งสถานที่ เบ็ดเสร็จ 72 โต๊ะ”

งานเช้า 65,000 งานเย็น 235,000 ทำให้เขาขนาดนี้เลย ?

เก๋ : “ยังไม่ถูกใจเขาเลยค่ะ”

แล้วเกิดปัญหาอะไร ?

เบนซ์: “ตั้งแต่ช่วงงาน เริ่มมีปัญหาเรื่องเก้าอี้ก่อน มีโต๊ะหลังๆ ประมาณ 10 กว่าโต๊ะ ที่เราลงเก้าอี้ไว้ 9 ตัวเพราะว่าเราต้องรอเก้าอี้งานเช้า มันก็เลยไม่พอ โซนหลังเราลง 9 ตัว แต่อุปกรณ์เราลงครบ ก่อนงานเริ่มเก้าอี้มาถึงแล้ว แต่เราเห็นว่าแขกเริ่มมากันแล้ว ตอนนั้นแขกเจ้าบ่าวเริ่มโวยวายว่าโกงที่นั่งเขา มาลง 9 ตัวได้ไง มิจฉาชีพชัดๆ โวยวายเลย”

ถา : “ตะโกนด่ากลางงาน”

เบนซ์: “ด่าทีมงาน ด่าพนักงานทุกคน”

เก๋ : “เจ้าบ่าวบอกว่าถ้ามึงหาเก้าอี้มาไม่ครบ กูไม่จ่ายเงิน ตัวเจ้าบ่าวพูดคำนี้”

คุณคิดว่าคุณจัดอะไรผิดพลาดมั้ย?

เบนซ์: “ถ้าในมุมเขาก็คงผิดในมุมเขา ไล่ตั้งแต่งานเช้า เขาบอกว่าเราจัดอาหารให้ไม่พอแขก ทำให้เขาเสียหน้า ข้าวต้มไม่มี จริงๆ ข้าวต้มมี แขกคุยกันชัดเจน 50 คน แต่แขกมา 200 กว่า เกือบ 300 คน เราก็หาอาหารเพิ่มให้ ข้าวต้มก็มี บุฟเฟ่ต์ อุปกรณ์ก็หาให้ แต่ถามว่าจะให้หาให้ครบ 300 คนเป็นไปไม่ได้ เราก็ได้แค่ 100 กว่าคน”

ขาดทุนมั้ย?

เบนซ์: “เอาจริงๆ งานนี้ทั้งเช้าเย็นเราคุยกันตั้งแต่เริ่มแล้วว่า งานนี้เราโหลด เราขาดทุน ขาดทุนตั้งแต่แรก บอกเจ้าบ่าวเจ้าสาว แต่เราทำให้เพราะเรารับปากไปแล้ว”

เรื่องอาหารตอนเช้า บอก 50มา300 แล้วบอกข้าวไม่พอ?

เบนซ์: “แล้วก็เรื่องแบล็กดร็อป”

ไม่ได้เป็นเหมือนบอร์ดนักเรียน โพนี่นะ?

เบนซ์: “คือในระดับเรา เขาเอาแบบมาให้เรา เบนซ์บอกไปแล้วว่าถ้าตัวนี้เบนซ์แถมให้ไม่ได้ เพราะมันเป็นดอกไม้สด ซึ่งที่เบนซ์แถมให้ เบนซ์ขอเอาของที่เบนซ์มี เบนซ์ถึงจะแถมให้ได้คือตกลงกันเขาโอเค”

ผมถือว่าโอเคมาก เขาอยากได้ข้างล่างฉากเขียวใบไม้สด แต่จ่าย 65,000 เสร็จไม่พอใจ งานกลางคืนล่ะ?

เบนซ์: “งานกลางคืนเริ่มตั้งแต่เรื่องเก้าอี้ ประจานว่าเป็นมิจฉาชีพ เรื่องโบว์ผูกเก้าอี้ อันนี้เรายอมรับว่าผิดจริง เขาอยากได้โบว์สีทอง แต่เราเอาโบว์สีเขียวไปผูก

เพราะเหมือนคุยกันว่าธีมงานเป็นสีเขียว แต่เขาอยากได้สีทอง อันนี้เราผิดพลาดจริงๆ สื่อสารกันผิด อันนี้ก็เป็นอีกข้อนึง อันนี้เขาบอกว่าเขาพูดตั้งแต่ก่อนงานเริ่มแล้ว

เบนซ์ก็ขอโทษ แล้วถามว่าเปลี่ยนมั้ยจะได้แก้ไข แต่เขาบอกไม่เป็นไร เพราะผูกมาแล้ว ระหว่างงานเรื่องไดร์ไอซ์”

เก๋ : “เจ้าบ่าวเขาอารมณ์เสียตั้งแต่เก้าอี้ไม่ครบแล้ว เราจะต้องดีลงานกับลูกค้าว่าจะเปิดตัวกี่โมง เขาก็ไม่คุยกันแล้ว เขาไล่เลยว่าจะไปทำก็ไป จะไปไหนก็ไปเลย เขาไล่เลย เขาก็เดินไปเลย ไม่ได้บอกเรา

ถ้าบอกกัน คุยกันเราจะได้เตรียมงานกับทีมงานที่เตรียมไดร์ไอซ์ เพราะจะเปิดเลยไม่ได้ ไดร์ไอซ์ต้องมีการอุ่นเครื่อง พอเขาเดินออกมา ไดร์ไอซ์ก็ออกมาน้อย เขาก็เอาจุดนี้มาว่าเรา ว่าเราทำงานไม่โอเค”

เบนซ์: “เราดีลงานกับเขาแล้วแต่เขาไม่บอกเวลา แต่เบนซ์บอกพี่เก๋ว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวรอเวลาฉายพรีเซนเทชั่น ก็เอาเวลานั้นสแตนบายเครื่อง

แต่เหมือนพรีเซ็นต์กับจอที่เขาเอามาเอง เขามีปัญหาด้วย เพราะเขาเอาจอลงมา แต่คอมไม่ทำงาน เขาต้องเปิดตัวเลย แต่เครื่องไดร์ไอซ์เรา สแตนบายไม่พอ ควันก็ออกมาไม่เยอะ”

 

เก๋ : “เขาบอกว่างานเป็นความทรงจำที่ดีของเขา เรามาทำให้เขาเสียหายมาก”

คุณถา คุณจัดสถานที่ โดนอะไร?

ถา : “โดนเรื่องตกแต่ง ตอนสี่ทุ่ม จะเก็บของ แต่เขาบอกว่าไม่ให้ไป อย่าเพิ่งเก็บดอกไม้ จะนับดอกไม้”

เบนซ์: “จะนับว่าดอกไม้เท่าไหร่  แบบเป๊ะมั้ย เมตรเท่าไหร่ เก้าอี้เป๊ะมั้ย”

งานเลิกแล้ว ห้ามเก็บดอกไม้ เจ้าบ่าวจะเดินเช็กดอกไม้ก่อน ว่าติดให้ครบมั้ย เพื่อเป็นข้ออ้าง?

ถา : “ใช่ครับ แล้วก็มีประเด็นซุ้มอุโมงค์ ผมเซ็ตงานเสร็จตั้งแต่ 4 โมง ซุ้มอุโมงค์ล้มหมดตอนสี่ทุ่ม ผมก็อยากรู้ทำไมอุโมงค์ล้ม ล้มหมดเลย ไม่อยากไปโทษ เพราะสถานที่อยู่ในห้อง ถ้าโทษลมโทษฝนคงเป็นไปไม่ได้”

ตกลงเขาจ่ายเงินมั้ย?

เบนซ์: “จ่ายในวันงาน 1 แสน ก่อนหน้านั้นมีมัดจำ 2 หมื่น ที่เหลือแสนเก้า ยังไม่มาเลย จนทุกวันนี้”

เก๋ : “ตั้งแต่ 27 ต.ค. งานเขา  วันนั้นที่จ่าย 1 แสนเพราะเขาบอกว่าเขาโอนเงินได้แค่แสนเดียว รุ่งเช้าจะจ่ายให้ เราไม่อยากให้มันบานปลายหนักไปกว่านี้ ก็เลยตกลง ก็บอกว่าน้องโอนแล้วส่งสลิปให้พี่นะคะ”

คุณยืนยันหรือเปล่าว่าการจัดงานครั้งนี้ไม่มีข้อบกพร่อง?

เก๋ : “ขอบกพร่องเหมือนที่แจ้งพี่ไปแล้วค่ะ”

เบนซ์: “ตอนเขาต่อว่าเรารีบเอาเก้าอี้เข้าไปเลย ไม่ใช่ไม่มีนะคะ”

เขาไม่จ่ายเงิน เห็นบอกว่าเขาอยู่ในกลุ่มผู้มีอิทธิพล?

เบนซ์: “ไม่ใช่ค่ะ คุณพ่อเจ้าสาวทำงานให้กับนักการเมืองท่านหนึ่ง”

ในมุมของคุณมีการไปตามยังไง ?

เบนซ์: “วันที่ 1เบนซ์ไปที่ทำงานเจ้าสาวเลย พอเขาออกมาเขาบอกว่าเขาไม่สะดวกคุย เบนซ์ก็บอกว่าเบนซ์ไม่สะดวกให้เขาติดตังค์เบนซ์เหมือนกัน เขาก็เรียกเจ้าบ่าวมาคุยก่อน และให้เบนซ์ไปรอที่โรงอาหาร เบนซ์ก็ไปรอ รอจนถึงงานเลิก 5 โมงกว่า เราถามรปภ. เขาบอกว่ากลับไปนานแล้ว

ระหว่างนั้นเราโทรหาเจ้าบ่าว เขาก็บอกว่ากำลังมา รถติดอยู่ แต่สุดท้ายก็ไม่มา ตอนหลังโทรไปก็ไม่รับ เราก็มีการคุยกับพ่อแม่เจ้าสาว

เขาต่อว่าเรา ว่าเราไปข่มขู่ลูกสาวเขาถึงที่ทำงาน ไปประจานเขา ไปบอกคนที่ทำงานเขา เบนซ์บอกเบนซ์ไม่ได้ข่มขู่ ไปขอความเห็นใจ ไม่ได้ประจาน ไม่ได้บอกใคร

แล้วเขาก็พูดว่าเราไปข่มขู่พูดพาดพิงถึงนักการเมืองที่เขาทำงานด้วย เบนซ์บอกเบนซ์ไม่ได้พูด แต่เขาบอกลูกสาวเขาบอกว่าเราพูด เขาอัดเสียงไว้

เบนซ์ก็บอกว่าถ้าอัดก็เอาออกมา เพราะเบนซ์ไม่ได้พูด ตอนหลังไม่ได้คุยกับเจ้าบ่าวเจ้าสาว ทะเลาะกับคุณพ่อคุณแม่ซะมากกว่า เพราะมาต่อว่าเรา มาเจาะเราเรื่องไปประจานเขา”

สุดท้ายเขาให้เหตุผลอะไร ทำไมไม่จ่าย ?

เบนซ์: “เขาบอกว่าเราทำให้เขาเสียหน้า เหตุผลไล่มาเป็นข้อๆ  นอกเหนือจากนั้นอุโมงค์ยาวไม่ถึงหน้าอาคาร น้ำแข็งแกะไม่เหมือนแบบ แบล็กดร็อปใม่เหมือนแบบ เราก็ทำเต็มที่แล้ว แล้วอย่างแบล็กดร็อป

ตอนคุยเขาก็โอเค ขอประมาณนี้ก็ได้ ตอนเขามาบ่ายสองกว่า เขาก็ยังบอกว่าได้ 80-90 เปอร์เซ็นต์ที่เขาอยากได้เขาโอเคแล้วแต่พอตอนจ่ายตังค์บอกว่าไม่เหมือนแบบ ไม่เป็นไปตามที่เขาต้องการ และไม่ให้เก็บทั้งงาน

จะตรวจหมดเลยว่าที่ตกลงกันไว้ มาครบมั้ย สุดท้ายจ่ายมาแค่แสนนึง”

เก๋ : “ตอนหลังเจ้าบ่าวบอกว่าพี่ผมว่าพี่น่าจะโอเคแล้วนะ แสนนึง เพราะเราต้องรับผิดชอบสิ่งที่เขาขายหน้าไป”

จะทำยังไงกันต่อไป ?

เบนซ์: “ก็ยังไม่รู้ค่ะ เมื่อเช้าก็ติดต่อมา เราโทรกลับสัญญาณไม่ดี เขาก็ไม่ได้ยินเสียงเรา กะว่าเสร็จตรงนี้ เราจะติดต่อกลับไปแต่บอกเลยว่าเบนซ์ไม่ลดแล้วนะ เพราะตอนเขาต่อว่าเบนซ์เบนซ์ลดให้เยอะแล้วด้วย เขาก็ยังไม่จ่าย”

ลดให้เขาเท่าไหร่?

เบนซ์: “4 หมื่นกว่าบาท ให้จ่ายวันนั้น 250,000 แต่ตอนนี้ขอให้จ่ายเท่าเดิม”

สุดท้ายอยากบอกอะไร?

เบนซ์: “ลองมาคุยกันค่ะ แต่อย่างที่บอก เบนซ์ไม่ได้ทำอะไรแทบจะผิดพลาดเลย แต่เป็นความไม่พอใจของคุณมากกว่า”

เก๋ : “ก็อยากให้น้องเขามาเคลียร์เงินให้จบๆ ไปเพราะทางเราเดือดร้อน ไม่ใช่เก๋คนเดียวที่ทำงาน มีแม่ครัว เด็กเสิร์ฟ น้องทีมตกแต่งเขาก็อยากได้เงินกัน เขายังไม่ได้เงินในส่วนของเขา เพราะมาค้างตรงนี้”

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com

ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

18 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 2063 ครั้ง

Engine by shopup.com