เขาหาว่าผมเป็นแอดมิน "เพจกะโหลกแดง" กบ แอดมินกับเมียร่ำไห้เคลียร์ เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ นวัตกรรม การค้าการลงทุนด้านสุขภาพ

บทความ

เขาหาว่าผมเป็นแอดมิน "เพจกะโหลกแดง" กบ แอดมินกับเมียร่ำไห้เคลียร์

 

กรณีสองสามีภรรยาร้องเรียนเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ท่านนึงที่นำภาพและข้อมูลส่วนตัวในทะเบียนราษฎร์ ออกมาเผยแพร่ในสังคมออนไลน์ และอ้างว่าเป็นแอดมินเพจดัง

ซึ่งมีเรื่องมีราวกับ “ท่านประธาน” ชมรมหนึ่ง ลล่าสุด medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้ 

และ เพจ sasook รายงานว่า  โหนกระแสวันที่ 12 ธ.ค. ได้เปิดใจสัมภาษณ์ “กบ เศรษฐ์ เดชสุภา” ผู้ถูกกล่าวว่าเป็นเจ้าของเพจกะโหลกแดง และ “รักชนก เจริญมากสุวรรณ”ภรรยา

สรุปคุณเป็นกะโหลกแดงหรือเปล่า?

เศรษฐ์ : “ไม่ใช่พี่ ผมทำเพจเลี้ยงหมา”

ทำไมคุณถึงถูกโยง?

เศรษฐ์ : “ผมก็ไม่รู้ว่าเขาคิดอะไร ในการที่ผมทำเพจหมา คนประมาณ2 แสนกว่า คนติดตามหมื่นกว่าคน บางทีเราไปเม้นต์ในเพจต่างๆ ลูกเพจเราก็ไปกดไลค์ไปแซวว่าเป็นแอดมินหรือเปล่า พอแซวเรื่อยๆ คนก็คิดตามกัน ซึ่งมันไม่ใช่ผม”

เคยรู้จักแอดมินกะโหลกแดงมั้ย?

เศรษฐ์ : “ไม่รู้จัก แต่เคยคุยกันในช่องแชตพวกเพจมากกว่า เวลาเราไปจัดงานหมา เขามีลูกข่าย เขาติดตามหมาเราอยู่เหมือนกัน แต่ถ้าถามว่าคนไหนก็ไม่รู้ เวลาจัดงานลูกเพจเราก็มาเยอะ เราก็ไม่รู้ว่าใครเป็นใคร เราเป็นลูกเพจ เวลาไปคอมเมนต์ช่วยแชร์ข่าวมากกว่า”

วันนี้คุณใส่เสื้อของแหม่มโพธิ์ดำ ?

เศรษฐ์ : “รู้จักกันในนามลูกเพจ ไปช่วยตามโครงการต่างๆ เราก็ไปให้”

เรื่องที่ถูกพาดพิงว่าคุณเป็นกะโหลกแดง เกิดจากคนเอาเสียงคุณกบไปแมตซ์กับเสียงสัมภาษณ์ทางทีวี?

เศรษฐ์ : “แล้วพี่ว่าเหมือนมั้ยล่ะ”

เอาตรงๆ นะ เสียงคุณคล้าย ?

เศรษฐ์ : “ผมว่าไม่คล้าย”

รักชนก : “ถ้าคนฟังเขาบ่อยๆ จะรู้ว่าไม่คล้าย เสียงเขาโทนนี้ แต่เสียงกะโหลกแดงเป็นอีกโทนนึง”

เศรษฐ์ : “สำเนียงคนละอย่างเลยพี่”

รักชนก : “สไตล์การพูดของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ต่อให้เสียงคล้ายกันแต่สไตล์การพูดไม่เหมือนกัน”

หลังจากนั้นมีประเด็นอะไรตามมา?

เศรษฐ์ : “ที่เขาเรียกกันว่าท่านประธานไปส่งข้อมูลในห้องไลน์ ตามล่ากะโหลกแดงข้องใจ มีปัญหามากมั้ย แล้วก็มีรูปผม ก็งง เขาคิดว่าผมเป็นกะโหลกแดง แล้วเพจที่สนับสนุนเขาเอารูปเมียและลูกไปลง”

หลังจากนั้นมีคนมารุมด่าลูก เหมือนสาปแช่ง แล้วเป็นประเด็นอะไรถัดมา?

เศรษฐ์ : “มีส่งข้อความมาข่มขู่เรา เพราะเขาคิดด่าเราเป็นแอดมิน ซึ่งเราไม่ได้ทำ คุณตามล่าเราแต่เราไม่เกี่ยว เราผิดอะไร อยู่ๆ คุณมาล่าแม่มดกับเรา มันไม่ใช่นะครับ”

คุณไปตามสืบได้ยังไงว่าเป็นคนนึงระดับรองผู้กำกับเอาทะเบียนราษฎร์คุณออกมา?

เศรษฐ์ : “คือเราได้ไปแจ้งความที่โรงพัก เอาใบแจ้งความไปขอที่กรมการปกครองคลอง 9 ลำลูกกา ตรงนั้นจะเป็นหน่วยเก็บข้อมูลเจ้าหน้าที่คัดทะเบียนราษฎร์ของประชาชนทั่วไป ก็ทำหน้าที่ตามขั้นตอนเราก็ได้ชื่อคนที่คัดทะเบียนราษฎร์แฟนเราออกมา”

ตรงนี้กลัวมีผลกระทบอะไร?

เศรษฐ์ : “ถ้าคนที่เขาเชื่อ ถ้าวันหนึ่งมีคนมาทำร้ายลูกทำร้ายเมีย ทำร้ายครอบครัว จะมีใครรับผิดชอบบ้างกับการกระทำของเขา”

คุณรักว่ายังไง?

รักชนก : “คือเราอยู่บ้านปกติ เลี้ยงลูกเลี้ยงหมาเป็นแม่บ้าน เอารูปลูกเราเพื่อมาเหยียด (ร้องไห้) มันไม่สมควรเปล่าคะ เด็กแค่ขวบกว่าๆ ถ้าเกิดเราออกไปข้างนอก มีใครเชื่อ ทำร้ายลูกเรา พรากลูกเราไป จะเป็นยังไง จริงๆ เรื่องมันน่ากลัวนะคะ อีกอย่างครอบครัวส่วนตัวเราเอง อยู่ดีๆ เอามาเปิดเผยได้ยังไง”

คุณไปสืบจนรู้ว่าทะเบียนราษฎร์ออกมาจากรองผู้กำกับสอบสวนท่านนึง คุณได้ติดต่อไป ถามว่ายังไง?

เศรษฐ์ : “ถามว่าพี่ครับได้ไปคัดทะเบียนราษฎร์แฟนผมมาหรือเปล่า เขาก็บอกว่ารอตรวจสอบก่อน ก็ตรวจสอบก่อน 3-4 วันก็ไม่ติดต่อกลับมา ผมก็ไปแจ้งความ”

ไปร้องทุกข์เรื่องอะไรบ้าง

เศรษฐ์ : “ดำเนินคดีเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และผู้สนับสนุนในการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ”

นายตำรวจท่านนั้น มีการลงมาในข่าว บอกว่าทางผู้กำกับสอบสวนบอกว่าขอยืนยันการปฏิบัติหน้าที่ของตัวเองเป็นไปตามกระบวนการและความบริสุทธิ์ในการทำงาน

โดยเมื่อวันที่ 28 พ.ย. นาย...ประธาน ได้มาแจ้งความว่าถูกเพจเรดคลู หมิ่นประมาท ด่าทำให้เกิดความเสียหาย จึงได้ทำการตรวจสอบจนทราบ เจ้าตัวเป็นเจ้าของเพจและเข้าตรวจสอบทะเบียนราษฎร์เพื่อยืนยันบุคคล

ต่อมามีทนายความและสองสามีภรรยาโทรศัพท์มาข่มขู่ตัวเองก็เตรียมดำเนินคดีด้วยเพราะตัวเองเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่

เรื่องนี้มีเบื้องหน้าเบื้องหลัง ยืนยันในความบริสุทธิ์ในการทำงาน เพราะทำงานสืบสวนมานาน คุณจะว่ายังไง?

เศรษฐ์ : “ในการบอกว่าผมเป็นแอดมินกะโหลกแดง เขามีหลักฐานควรออกหมายจับผม ดำเนินคดีกับผม แต่เขาไปคัดทะเบียนราษฎร์ภรรยาผม นี่คืออะไร เขาเจตนาทำร้ายครอบครัวของผม ถามว่ามันถูกเรื่องมั้ยครับ คุณเป็นนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ คุณทำแบบนี้ คุณมาทำร้ายครอบครัวผมทำไม”

ถ้าจะกล่าวหาคุณเป็นกะโหลกแดง มีหลักฐานยืนยัน ก็ต้องยืนยันคุณสิ?

เศรษฐ์ : “ใช่ครับ แล้วไปเอาทะเบียนราษฎร์เมียซึ่งไม่เกี่ยวกัน เจตนาคืออะไร คุณมีหลักฐานอะไร คุณงัดออกมาเลย แต่ภรรยาผมไม่ได้เกี่ยว”

รักชนก : “คืออำนาจหน้าที่ของตำรวจสามารถแคปหน้าจอที่เขาไปค้นมาส่งให้ในไลน์บุคคล คนหนึ่งได้ด้วยเหรอ อันนี้ผิดกฎหมายรึเปล่าคะ”

เรามีหลักฐานมั้ย?

เศรษฐ์ : “ในการที่เขาคัด หลักฐานตายตัวอยู่แล้ว คุณคิดว่าผมใช่ แต่คุณไปคัดของแฟนผม หลักฐานคือคำพูดของเขา ผมส่งให้พนักงานสอบสวนหมดแล้ว”

รักชนก : “เขายืนยันว่าเขาเป็นคนตรวจสอบ และส่งให้คนนั้นเอง การที่เขาตรวจสอบและมีข้อมูลตรงนี้ออกมา ทำไมไม่มีหมายเรียกเรียกเราเข้าไปสอบสวนอะไรเลย แต่อยู่ดีๆ มีรูปเราหลุดในโลกออนไลน์ อันนั้นถูกต้องแล้วเหรอ”

 

คุณรักรู้สึกยังไง ชีวิตความเป็นอยู่เปลี่ยนไปมั้ย?

รักชนก : “มันก็หวาดกลัวขึ้น ข้อมูลส่วนตัวเราหลุดไปในโลกออนไลน์ มีเลขบัตรมีที่อยู่เรา มีทุกอย่าง ถ้าใครได้ตรงนี้ไป และเอาไปทำอะไรอย่างอื่นที่ทำให้เราเสียหาย ใครจะรับผิดชอบในส่วนตรงนั้น”

หลังมีเรื่อง คุณถูกข่มขู่จากใคร?

เศรษฐ์ : “ผมไม่รู้หรอกว่าเขาเป็นใคร เขาโทรศัพท์เข้ามา ส่งแมสเซสมาด่าทอครอบครัวผม ขู่จะทำร้ายโน่นนี่นั่น โทรในแมสเซสเข้ามา เขาบอกว่าเดี๋ยวกูจะเล่นครอบครัวมึง จะโน่นนี่นั่น เราไม่รู้จักเขา เขาเป็นใครมันเกิดจากเรื่องไม่เป็นเรื่อง ผมไม่ได้ก่อ ความปลอดภัยของครอบครัวผมอยู่ไหน”

คุณมีเพื่อนๆ พันธมิตร อย่างจ่าพิชิต ออกมายืนยันว่าคุณไม่ใช่ แหม่มโพธิ์ดำก็บอกคุณไม่ใช่ คุณคิมอยากดังเดี๋ยวจัดให้บอกว่าคุณไม่ใช่ เขาโทรมาหาผมเลย มีหลายที่ มีคุณเต้ เตชะก็บอกว่าไม่ใช่ พวกเพจสายดาร์ก คุณมีเพื่อนกลุ่มนี้เยอะหรือยังไง?

เศรษฐ์ : “ผมมีการจัดขายกอดที่ทำกันมา ขายกอดหมาเอาเงินไปช่วยหมาจร มีบันทึกของตุ๊ดเพจเยอะ หมอแล็ปทุกคนมาช่วยกัน ช่วยขายกอดทำการกุศล ผมก็เลยพอรู้จักคนเยอะ”

ทางคุณรักโดนข่มขู่อะไรบ้าง?

รักชนก : “เอารูปเราไปใช้สร้างเพจอวตาร เอารูปเราไปด่า เอารูปเราไปเหยียด จะมีเข้ามาบอกว่าบ้านเราเป็นอาชญากร มีตำรวจมาค้นบ้านด้วยนะ”

เศรษฐ์ : “เขาบอกว่าผมมีประวัติอาชญากร ผมก็แบบ คดีอะไร”

รักชนก : “ตอนนี้ก็ผวาบ้าง ออกนอกบ้านก็หันซ้ายหันขวา”

เศรษฐ์ : “มันหวาดระแวง มันกระจายไปในโซเชียล คนมันเยอะอยู่แล้ว สิ่งที่เขาเขียนให้เกลียดชังเรา มันจะกลับมาทำร้ายเราเมื่อไหร่ไม่รู้”

จะสู้ให้ถึงที่สุด?

เศรษฐ์ : “ก็ต้องให้ถึงที่สุด เพราะผมไม่ได้รู้จักเขาเลย เขาทำร้ายครอบครัวผมได้ยังไง ครอบครัวผมเกี่ยวอะไร ในการที่คุณคิดวาผมใช่ แต่สิ่งที่คุณทำคือไปพาดพิงภรรยาผม มันไม่ถูกต้อง”

ในมุมประธานชมรม คุณร้องมั้ย?

เศรษฐ์ : “ผมเอาผิดหมด เขาเคยทำความดีมา แต่มันก็ต้องแยกกัน”

รักชนก : “คุณทำความดี คุณรู้กฎหมาย แต่สิ่งที่ทำรู้กฎหมายมั้ย ถามว่าคุณช่วยเหลือเหยื่อ ช่วยเหลือทุกอย่าง แล้วสิ่งที่คุณทำกับครอบครัวเรา มันคืออะไร”

ส่วนหนึ่งมีการบอกว่าตรวจสอบมาแล้ว?

เศรษฐ์ : “การตรวจสอบของเขาคืออะไร”

รักชนก : “เพจเขารักก็ไม่เคยเข้าไปดู รักเลี้ยงลูก เรื่องพวกนี้เราไม่เคยไปยุ่ง ไม่เคยไปไลฟ์ ไม่เคยไปอะไรด้วยซ้ำ ทำเรื่องเกี่ยวกับหมา ดูแลหมา แล้วจะเอาเวลาไหนไปยุ่งกับเขา”

ถ้ามองว่าคุณเป็นกะโหลกแดง ก็ไปคัดทะเบียนราษฎร์คุณมา?

เศรษฐ์ : “คนที่บอกว่าคุณช่วยเหลือสังคม ทำงานให้สังคม แต่คุณเอาสิ่งที่คุณบอกว่าทำเพื่อประชาชนในเพจของคุณ ดูสิ่งที่คุณทำกับครอบครัวเรา มันไม่ใช่ เอาความรู้ของคุณมาทำร้ายคนแบบนี้แล้วมาบอกว่าช่วยคน”

คุณจะยืนยันว่าไม่ใช่กะโหลกแดง และเอาเรื่องให้ถึงที่สุด?

เศรษฐ์ : “ครับ”

อยากพูดอะไร?

รักชนก : “อยากจะบอกว่าบ้านเราอยู่แต่ในบ้าน วันดีคืนดีมีคนกระชากเรา และเอาหินปาใส่ๆ ถ้าเราเป็นใครก็ไม่รู้ ดึงทะเบียนราษฎร์ออกมาแล้วบอกว่าเป็นอาชญากร จะต่อสู้ยังไง คุณลากลูกเราไปด่า ไปว่า โดยไม่เคยรู้จักกัน ทั้งที่คนที่ด่าถามว่าเคยเข้ามาดูเรามั้ยก็ไม่เคย”

เศรษฐ์ : “จะบอกว่าบัตรประชาชนหรือทะเบียนราษฎร์เป็นข้อมูลส่วนกลางของรัฐ การนำมาใช้คนผู้นั้นต้องมีการทำความผิดหรือต้องสงสัย แต่อย่างนี้เอาออกมาเพื่อแค่เหยียดเท่านั้นเหรอ”

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com

ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

15 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 2417 ครั้ง

Engine by shopup.com