"เวชระเบียน" โชว์หรา ! "รายชื่อนายหน้าค้าศัลยกรรม" สบส.รวบ เอเจนซี่่หาลูกค้าให้คลินิกดังทำหน้าอกเน่าแล้ว เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ นวัตกรรม การค้าการลงทุนด้านสุขภาพ

บทความ

"เวชระเบียน" โชว์หรา ! "รายชื่อนายหน้าค้าศัลยกรรม" สบส.รวบ เอเจนซี่่หาลูกค้าให้คลินิกดังทำหน้าอกเน่าแล้ว

MED HUB NEWS - กรณีที่ เครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม นำกลุ่มผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบจากการศัลยกรรมหน้าอกกับคลินิกเข้าร้องทุกข์กับกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมานั้น 

ล่าสุด medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า เย็นวันนี้ (12 ธันวาคม 2561)

นายแพทย์ณัฐวุฒิ ประเสริฐสิริพงศ์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข (กรม สบส.) กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีดังกล่าวขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมเอเจนซี่ได้แล้ว 

โดยบรรดาเอเจนซี่่ หรือ นายหน้า หรือ บุคคลที่ให้คำปรึกษากับผู้ศัลยกรรม โฆษณาชักชวนให้หญิงสาวมารับบริการศัลยกรรมหน้าอกกับคลินิก 3 แห่ง ในย่านรังสิต พหลโยธิน และปทุมวัน

ซึ่งในส่วนของกรม สบส.ตนได้สั่งการให้พนักงานเจ้าหน้าที่ของกรมฯ ลงตรวจสอบคลินิก 2 แห่ง ในย่านพหลโยธิน และปทุมวัน ซึ่งถูกกล่าวอ้างว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเอเจนซี่
โดยตรวจสอบข้อมูลจากเอกสารทางการแพทย์ และเวชระเบียนทางคลินิกได้มีการควบคุม คุณภาพ มาตรฐาน บริการทางการแพทย์ให้เป็นไปตามมาตรฐานวิชาชีพและประเภทสถานพยาบาลหรือไม่

ทั้งด้านสถานที่ ผู้ให้บริการ ยาและเวชภัณฑ์ รวมทั้งตรวจสอบเนื้อหาโฆษณา และความเชื่อมโยงของคลินิกกับเอเจนซี่ว่าได้ปล่อยให้เอเจนซี่ทำการโฆษณาแทนหรือไม่

หากพนักงานเจ้าหน้าที่ฯ ตรวจสอบพบการกระทำผิดมาตรฐาน จะทำการลงโทษโดยทันที และจะมีคำสั่งให้คลินิกปรับปรุงมาตรฐานให้ถูกต้องตามกฎหมายสถานพยาบาลในระยะเวลาที่กำหนด

ถ้าพ้นระยะเวลาที่กำหนดแล้วพบว่าไม่มีการปรับปรุงจะดำเนินการลงโทษในขั้นต่อไป คือ พักใช้หรือเพิกถอนใบอนุญาต

ทั้งนี้ ขอเตือนหนุ่ม-สาวทุกคนอย่ายึดภาพโฆษณาที่สวยงาม คำบอกเล่าปากต่อปากว่าดี หรือราคาที่ถูกกว่าแห่งอื่น เป็นหลักในการตัดสินใจรับบริการเสริมความงาม

ยิ่งเป็นการโฆษณาผ่านสื่อโซเชียลจะต้องระวังเป็นพิเศษเพราะอาจมีการเสริมเติมแต่งภาพให้ดูสวยงามเกินจริง ดังนั้น ก่อนรับบริการเสริมความงามทุกครั้ง จะต้องตรวจสอบทั้งสถานพยาบาลและแพทย์ด้วยตนเองเท่านั้น

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com

ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

12 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 1443 ครั้ง

Engine by shopup.com