"บุหรี่ไฟฟ้า" ภัยต่อเศรษฐกิจ พิษต่อสุขภาพ “ศุลกากรสังขละบุรี” เผาทิ้งทำลายให้สิ้นซาก เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์นวัตกรรม การค้าการลงทุน

บทความ

"บุหรี่ไฟฟ้า" ภัยต่อเศรษฐกิจ พิษต่อสุขภาพ “ศุลกากรสังขละบุรี” เผาทิ้งทำลายให้สิ้นซาก

“ด่านศุลกากรสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี”  เผา เท ฝั่งกลบ ทุบทำลาย “น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า” พร้อมอุปกรณ์ สนองนโยบายปราบปราบการลักลอบสินค้าที่เป็นของต้องห้ามต้องกำกัด

ผู้สื่อข่าวเว็บไซต์เมดฮับนิวส์ดอทคอม ( MEDHUBNEWS.COM ) และ เพจ sasook รายงานว่า วันนี้ ( 13 ธันวาคม ) บริเวณลานหน้าด่านศุลกากรสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี

นายวัลลภ ซุ่ยรักษา นายด่านศุลกากรสังขละบุรี พร้อมด้วย นายสง่า จงเพิ่มดาราชัย หัวหน้าฝ่ายสืบสวนและปราบปรามศุลกากรสังขละบุรี ได้ร่วมเป็นสักขีพยาน "เผาทำลายของกลาง" ในคดีความผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากร 2560 สนองนโยบายด้านการบริหารจัดการของกลาง ของตกค้าง

โดยดำเนินการเร่งรัด สะสาง ทำลายของกลางที่คดีสิ้นสุดแล้วของกรมศุลกากร ซึ่งมอบให้ด่านศุลกากรทุกพื้นที่ร่วมกันปราบปราบการลักลอบสินค้าที่เป็นของต้องห้ามต้องกำกัด 

ของกลางในคดีประกอบด้วย บุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า และอุปกรณ์หัวจุด จำนวนกว่า 160 รายการ ปริมาณ 3,452 หีบ 

น้ำหนัก 253.40 กิโลกรัม โดยมีมูลค่ารวม 1,279,828.50 บาท อากร 517,007.85 บาท ภาษีมูลค่าเพิ่ม 125,778.54 บาท มูลค่ารวมค่าภาษีอากรทั้งสิ้น 1,922,614.89 บาท

สำหรับคดีเหล่านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการจับกุมภายในเขตอำเภอเมืองกาญจนบุรีและส่งต่อของกลาง เพื่อดำเนินการทำลายที่ด่านศุลกากรสังขละบุรี

ทั้งนี้ “ด่านศุลกากรสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี” ระบุว่า บุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้านั้นถือเป็นภัยต่อเศรษฐกิจ เป็นสินค้าห้ามนำเข้ามา ในราชอาณาจักรตามประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่องกำหนดให้บารากู่และบารากู่ไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้า

เป็นสินค้าที่ต้องห้ามในการนำเข้ามาในราชอาณาจักร พ.ศ. 2557 รวมถึงยังเป็นวัตถุอันตรายและเป็นสารเสพติด เพราะมีสารเคมีที่มีส่วนผสมของนิโคติน

ดังนั้นจึงต้องทำการเทน้ำยาทิ้งก่อน และทำลายโดยวิธีฝังกลบ ส่วนอุปกรณ์หัวจุด จะใช้วิธีการทุบทำลายเพื่อไม่ให้นำกลับมาใช้งานได้อีก

สำหรับ ของต้องห้าม หมายถึง ของที่ห้ามไม่ให้นำเข้ามา หรือส่งออกไปนอกราชอาณาจักร เช่น สารเสพติด วัตถุ หรือสื่อลามก ของลอกเลียนแบบเครื่องหมายการค้า ละเมิดลิขสิทธิ์และทรัพย์สินทางปัญญา

ธนบัตร หรือเหรียญกษาปณ์ปลอม สัตว์ป่าสงวน หรือสัตว์ที่อยู่ในบัญชีควบคุมของอนุสัญญาไซเตส

ส่วน ของต้องกำกัด ( อ้างอิงจากกรมศุลกากรหมายถึง ของบางชนิด ที่กฎหมายควบคุมการนำเข้ามาและการส่งออกไปนอกราชอาณาจักรการนำเข้าและการส่งออกของต้องกำกัด

ต้องได้รับอนุญาตเป็นหนังสือจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้องซึ่งจะต้องนำมาแสดงในเวลาปฏิบัติพิธีการศุลกากรด้วย

ขอบคุณข้อมูลภาพจากศุลกากรสังขละบุรี และ website กรมศุลกากร

ลิ้งค์ย่อสำหรับคลิปปิ้งข่าว "บุหรี่ไฟฟ้า" ภัยต่อเศรษฐกิจ พิษต่อสุขภาพ “ศุลกากรสังขละบุรี” เผาทิ้งทำลายให้สิ้นซาก

[ https://medhubnews.com/ดูบทความ-32555-บุหรี่ไฟฟ้าภัยต่อเศรษฐกิจพิษต่อสุขภาพ ]

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com

ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

27 พฤศจิกายน 2565

ผู้ชม 3454 ครั้ง

Engine by shopup.com