เผยโฉมดารา-เน็ตไอดอล ชื่อดัง รับรีวิวสินค้าในเครือ "เมจิก สกิน" หลังโดนตำรวจเรียกรับทราบเว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ นวัตกรรม การค้าการลงทุนด้านสุขภาพ

บทความ

เผยโฉมดารา-เน็ตไอดอล ชื่อดัง รับรีวิวสินค้าในเครือ "เมจิก สกิน" หลังโดนตำรวจเรียกรับทราบข้อหา

กรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายค้นเข้าทำการตรวจค้นบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นบริษัทรับผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร บริเวณทางเข้าโครงการบ้านเอื้ออาทรก ม.44 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

เพื่อหาหลักฐานเชื่อมโยงประกอบสำนวนคดีกับ บริษัท เมจิก สกิน ที่เป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้รับอนุญาตจาก อย. และกระบวนการผลิตเป็นการทำมือ ที่ทำเองโดยไม่ได้รับมาตรฐาน อ่านข่าว : เครือข่ายเมจิกสกิน

ทั้งนี้ หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้กลายเป็นที่พูดถึงเป็นวงกว้าง ชาวเน็ตได้ตามขุดคุ้ยจนพบว่า มีดารา-เน็ตไอดอล ที่มีชื่อเสียงจำนวนมาก รับรีวิวสินค้าในเครื่อ บริษัท เมจิก สกิน จำนวนมากนั้น 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเว็บไซต์เมดฮับนิวส์ดอทคอม และ เพจ sasook รายงานว่า พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ไม่ได้คุณภาพเครือเมจิกสกิน

ตัวแทนจาก สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) แถลงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับศิลปิน ดารา นักแสดง ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการรีวิวสินค้า

ที่ผ่านมามีดารา นักแสดงรีวิวสินค้าดังกล่าว 59 คน คิดเป็น 106 รายการโฆษณา จากการตรวจสอบพบการกระทำความผิดตามพ.ร.บ.อาหาร มาตรา 41 พ.ศ.2522 จำนวน 46 คน และรอผลการพิจารณาความผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 จำนวน 27 คน

สำหรับดารานักแสดงที่พบการกระทำความผิด 46 คนนั้น คดีขาดอายุความ ไม่สามารถดำเนินคดีได้ 36 ราย เหลือเพียง 10 ราย ที่จะต้องถูกดำเนินคดี ในฐานความผิดโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพหรือสรรพคุณ

เพื่อประโยชน์ทางการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.อาหารฯ มีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

สำหรับดาราที่มีความผิด 10 คน ประกอบด้วย 1.ก็อต ดารานักแสดง 2.สายป่าน ดารานักแสดง 3.นัท-นิศามณี เน็ตไอดอล 4.น้ำตาล มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016

และ 5.ไซร่า มิลเลอร์ เน็ตไอดอล โดยให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 24 ธ.ค.นี้ ส่วนชุดที่ 2 อีก 5 คน คือ 1.เบอรี่หญิง เน็ตไอดอล 2.จุ๋ย พิธีกรและนักแสดง 3.อุ้ม ดารานักแสดง-นางแบบ

4.หมอบอนด์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงาม และ 5.เมย์ ดารานักแสดง ให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 27 ธ.ค.นี้ เวลา 10.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ซึ่งดาราในกลุ่ม 10 คนแรกนี้ ตำรวจไม่สามารถเปิดเผยชื่อแบะนามสกุลจริงได้ เนื่องจากเป็นความผิดที่มีอัตราโทษน้อย เกรงจะกระทบสิทธิตามรัฐธรรมนูญของผู้ต้องหา

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com

ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

18 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 1996 ครั้ง

Engine by shopup.com