"พ่อเด็กหญิง" เดือด อบต. แถไม่เลิก จี้ตำรวจจับทรชนให้หมด 9 คน ลงแขกข่มขืนอย่างเลือดเย็น เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์

บทความ

"หัวอกพ่อเด็กหญิงเครียดจัด" เดือด อบต. แถไม่เลิก จี้ตำรวจจับทรชนให้หมด 9 คน พูดจานึกถึงใจผู้เสียหายด้วย

หมวดหมู่: IN THE SPOTLIGHT

ข่มขืนเด็กวัย12 - นาทีนี้ คดีที่คนทั้งประเทศจับตา กรณีที่มีชายคนหนึ่ง โพสต์เฟสบุ๊ค ระบุว่าลูกสาว อายุ 12 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.5 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สระบุรี ถูก 5 เยาวชนพาไปรุมโทรมในร้านขายของ

หลังเกิดเหตุ มี อบต. พยายามมาเคลียร์และจ่ายเงินให้จบเรื่อง แต่พ่อไม่ยอม และบันดาลโทสะทำร้ายร่างกายพ่อและเด็กที่ก่อเหตุ จนถูกขู่จะฟ้องกลับ

ล่าสุดเว็บไซต์เมดฮับนิวส์ รายงานว่า โหนกระแสวันที่ 20 ธ.ค.ได้เปิดใจสัมภาษณ์ “ก๊อสด์” (นามสมมติ) พ่อน้องผู้เสียหายต้น” ( นามสมมติ ) เพื่อนสนิทของพ่อผู้เสียหาย“เอิร์ธ-บอม” ( นามสมมติ )

ซึ่งช่วยจับตัวคนร้ายหลังเกิดเหตุ และทนายเดชา กิตติวิทยานันท์” ทนายคลายทุกข์

เรื่องราวเกิดอะไรขึ้น ?

ก๊อสด์: “ตั้งแต่ที่ผมรับรู้เรื่อง ผมอยู่กรุงเทพฯ ลูกสาวโทรหาผม จะมาเล่า แต่เขาอึกๆ อักๆ ผมได้ยินเสียงเพื่อนข้างๆ ก็เลยขอคุยกับเพื่อนหน่อย

เขาก็เล่าให้ผมฟังทุกอย่างว่าเรื่องราวเป็นยังไง ผมก็รีบกลับมา ผมตีรถจากกรุงเทพฯ ห้าทุ่ม ถึงสระบุรีตี 2 ผมเห็นเด็ก 5 คนนั้นที่ก่อเหตุที่น้องเขาจับมาได้นั่งเรียงกันอยู่และมีพ่อแม่เขานั่งอยู่ข้างหลังเป็นสิบคน

เห็นหน้าปุ๊บผมก็โมโห ก็เดินไปเตะปลายคางเด็กคนนึงสลบคาที่ หลังจากนั้นก็เป็นตามในคลิป ผมไปตบหน้าพ่อเด็กอีกคนนึง หลังจากนั้นตำรวจก็มา ผมก็ให้ทางเพื่อนแจ้งตำรวจ ตำรวจมาก็เหมือนในคลิป ผมอัดเด็กอีกคนนึงและคนที่อ้างตัวเป็นอบต.”

นั่นเป็นเหตุเริ่มต้นที่มีคลิปออกมา แต่ประเด็นที่เกิดขึ้น หลังจากไล่เรียงเกิดอะไรขึ้นกับตัวน้อง?

ก๊อสด์: “จากที่เป็นข่าวที่ทุกคนเข้าใจกันว่ามี 5 คนแต่ผมไปสืบกับคนที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นนกต่อ เรียกน้องนกนะครับ จริงๆ เขาไม่ใช่นกต่อ เขาเป็นผู้เสียหายคนนึงเหมือนกัน โดนข่มขืนด้วย”

ต้นลองเล่าเหตุการณ์ให้ฟังหน่อย?

ต้น : “คืนวันที่ 14 ผมทราบจากนกต่อที่ไปกับน้อง เขาก็เล่าให้ฟังละเอียดเลยตั้งแต่มารับ เขามีแฟนในกลุ่มนั้น คุยกันผ่านโซเชียลแต่ไม่เคยเจอกัน เพิ่งเจอกันครั้งแรกที่เกิดเหตุ น้องนกเขาก็รู้จักกับน้องเจน (นามสมมุติผู้เสียหาย)

เขาสนิทกันอยู่แล้ว เลยอาสาที่จะไปด้วย พอไปถึงน้องนกก็เล่าว่าไปกับแฟนที่เพิ่งคุยกัน เขาก็ไปส่งที่ร้าน แต่แฟนเขาขอตัว ให้น้องนกรออยู่นี่เดี๋ยวจะมารับ ทุกอย่างก็งงไปหมดเลย น้องนกก็งงว่าทำไมแฟนทิ้งเอาไว้”

นกและลูกสาวยืนอยู่หน้าร้าน หลังจากนั้นมีคนมาลากเข้าไปในร้าน?

ต้น: “ใช่ครับ มีคนมาลากน้องเจนก่อน แต่น้องนกปกป้องบอกว่าพี่อย่าทำอะไรเลย เขาเพิ่งป.5 เอง ไอ้ฝั่งโน้นก็บอกว่าไม่เป็นไรหรอก เขาก็ไม่เข้าใจ ตอนมาลากน่าจะ 3-4 คนประมาณนั้นคราวนี้ก็แยกมุม”

เอาน้องนกไปไว้มุมนึง เอาน้องเจนไปไว้มุมนึง?

ต้น: “ใช่ครับ แล้วก็ปิดไฟ เขาก็อบกว่าเขาไม่รู้เลย แต่รู้ว่าโดนล่วงละเมิดแน่นอน เขาจำได้คร่าวๆ ว่าคนที่ทำน้องนก 3 คน ถามน้องเจนโดนด้วยมั้ย น้องบอกโดน 5 คน แต่คนในร้านเยอะกว่า 5 คน จะมีคนนึงที่เหมือนอยู่ในเหตุการณ์ แต่ทำหรือเปล่าไม่รู้ เขานั่งเล่นเกมอยู่ ก็คิดว่าคนนี้น่าจะดูต้นทาง”

ก๊อสด์: “คนที่ข่มขืนมี 7 คน หมุนเวียนกันไป ไม่รู้ว่าเด็ก2 คนนี้ โดนข่มขืน 3 หรือ 5 ก็ไม่รู้ เหมือนข่มขืนคนนี้เสร็จก็ไปข่มขืนคนโน้นแล้วกลับมาคนนี้ต่อ สลับกัน”

แล้วที่บอกว่า 9 คน?

ก๊อสด์: “คนที่ 8 คือคนที่ขับรถมาส่ง ที่ล่อมา คิดว่าเขาน่าจะดับเครื่องรถและแอบมองอยู่แถวนั้นเพราะพอเขาข่มขืนเสร็จ เด็กคนนั้นเข้ามาทันที มันจะตรงเวลาอะไรขนาดนั้น คนที่ 9 คนที่บอกว่าเป็นเจ้าของร้าน คนเฝ้าร้านอะไรสักอย่าง

ในข่าวเขาบอกว่าเขาเห็นแล้ว ห้ามแล้วแล้วออกไปซื้อของ  กลับมาก็เสร็จหมดแล้ว ไม่มีอะไร เหมือนปัดออกนอกตัว แต่น้องเขาบอกว่าไอ้นั่นออกไปจริง แต่กลับมาก็ยังข่มขืนอยู่

แล้วตัวเองก็เดินไปนั่นเล่นเกมหน้าตาเฉย เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เหมือนทุกอย่างเป็นเรื่องปกติ”

ไม่มีการช่วยเหลือ?

ก๊อสด์: “มันมองเป็นเรื่องเฉยๆ พี่หนุ่มคิดว่ามันแปลกๆ มั้ยครับ”

วันนั้นมีการไกล่เกลี่ยกันจริงเหรอ?

ก๊อสด์: “ไม่มีคนมาขอไกล่เกลี่ย”

แล้วอบต.บอกว่าจะมีการไปจ่ายเงิน?

ก๊อสด์: “ตอนนั้นผมยังอยู่กรุงเทพฯ น้องไปล็อกตัว 5 คนนั้นมาได้ ตอนนั้นกว่าผมจะใช้เวลาขับรถจากกรุงเทพฯ ไปสระบุรีใช้เวลานาน พอมาถึงเขาก็คุยให้ยาวเพื่อให้ผมกลับมาตัดสินใจ

เพราะผมบอกแล้วว่าให้รีบแจ้งความเลย ตรงนั้นมีเพื่อนผมอยู่เขาไม่ใช่ผู้ปกครองก็ไม่กล้าตัดสินใจแทนเรื่องแจ้งความ คนที่อยู่ก็พูดไปทั่วว่าจะใช้อำนาจอบต.คนโน้นคนนี้เข้ามา ทำให้คนในนั้นกลัวเขา เพื่อที่จะยอมและจ่ายเงิน เรื่องไม่ต้องถึงโรงพัก”

คุณไปเตะใครบ้าง?

ก๊อสด์: “ตอนแรกเตะเด็กก่อน วิ่งไปเสยปลายคาง ตบหน้าพ่อเขา แล้วก็มีคนมาห้าม อบต.ก็โดนต่อย โดนเตะไป ผมกระโดดถีบ ตอนนั้นเขาก็วิ่งหนี เผ่นป่าราบ”

คุณถูกดำเนินคดีเหมือนกัน?

ก๊อสด์: “ครับ ผมยอมรับครับว่าตรงนี้ผมผิด”

ฝั่งน้องที่เข้าไปช่วยจับคนร้าย 5 คน คุณรู้ได้ไงว่าเขามีการกระทำชำเรากัน?

บอม-เอิร์ธ: “ตอนแรกผมนั่งอยู่แถวบ้าน รุ่นพี่คนนึงเขารู้เรื่องนี้มาเล่าให้ผมฟัง แล้วเขาบอกว่าหน้าคุ้นๆ เหมือนอยู่แถวหน้าอาชีวะ เขาก็ชวนผมไปหาไอ้เด็กกลุ่มนั้นหน้าอาชีวะ ก็ไปเจอ ผมก็เดินเข้าไปถามพวกมันว่าเมื่อวานไปทำอะไรมา

ทีนี้มันก็ทำท่าหยิบไม้ บอกว่าไปตีเขามา ผมก็บอกว่าไม่ใช่เรื่องนั้น พวกแกไปรุมผู้หญิงอะไรมาหรือเปล่า เพื่อนก็บอกว่าไอ้เติ้ลทำหรือเปล่า

ผมก็ถามว่าไอ้เติ้ลไหน ก็ตามหาจนเจอ มันอยู่ในร้าน ผมให้เพื่อนมันไปตามออกมา มันก็เพิ่งตื่น สลึมสลือมา ผมก็ถามว่าทำมั้ยมันก็ยอมรับว่าทำ ผมก็เลยบอกว่าไปกับพี่หน่อยมีคนอยากคุยด้วย ผมก็รับมา”

แล้วขยายยังไงเจออีก 4?

บอม-เอิร์ธ: “ที่รู้มาไม่ใช่คนเดียวก็เลยถามว่าทำกันกี่คน มันเลยบอกว่ามีอีกพี่ ในนั้นเกือบหมดที่ยืนอยู่หน้าร้าน มีอีก 4 คน ผมก็วนมารับ 4 คนนี้อีก มันอยู่ที่เดิมเลย ผมก็บอกว่าเพื่อนมึงบอกหมดแล้ว เพื่อนมึงรับแล้วว่ามีพวกมึงด้วย ก็ให้ไปกับกู มันก็มา พอผมจับตัวมาให้ ก็ให้พวกน้องโทรหาพ่อแม่”

ในมุมต้นที่เป็นเพื่อนรู้เรื่องนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่?

ต้น : “รู้ตั้งแต่วันเกิดเหตุและมารู้อีกทีตอนนักข่าวมาเยอะแล้ว จนเราต้องออกสัมภาษณ์หรือให้คำตอบ ก็เลยถามก๊อสด์ก๊อสด์เลยเล่ารายละเอียดให้ฟัง”

5 คนนี้ อีก 2 คนคือขี่มอเตอร์ไซค์เจอน้องนก อีกคนคือเจ้าของร้าน อีก 2 คนจะตามตัวที่ไหน?

ก๊อสด์: “ตอนี้ผมต้องเร่งเจ้าหน้าที่ให้ช่วย สื่อให้ช่วยด้วย หลายๆ อย่าง ต้องตามตัวให้ครบทั้ง 9 คนให้ได้”

มั่นใจว่าคนล่วงละเมิดมี 7 คน?

ต้น : “นกต่อเป็นคนพูด”

ก๊อสด์: “ในนั้นน้องเขาบอกว่าปิดไฟมืด ถ้ามองในมุมมองเด็กก็ไม่รู้หรอกว่ามีกี่คนแน่ แต่น้องเขาประมาณว่าน่าจะมี 7”

พี่เดชา กรณีนี้เป็นเยาวชน ความผิดเป็นยังไง?

เดชา : “กฎหมายที่เกี่ยวกับเด็กและเยาวชนเขาห้ามเด็ดขาด ห้ามจับเด็ก เวลามีข่าว ทำไมตำรวจไม่จับ สังคมหรือประชาชนไม่รู้กฎหมาย เขาเป็นหลักสากลทั่วโลก

การที่จะไปออกหมายจับกฎหมายเขาเขียนไว้เลยว่าต้องหลีกเลี่ยงในการออกหมายจับ ฉะนั้นเวลาตำรวจไม่จับผู้ต้องหาซึ่งเป็นเด็กและเยาวชนสังคมก็ไปด่าตำรวจ”

แต่ตำรวจเขาไม่รับแจ้ง?

เดชา : “ถ้าไม่รับแจ้งติดคุกนะ ถ้าไม่รับแจ้งไม่ลงบันทึกประจำวัน ตร.ติดคุก 10ปีเลย”

ก๊อสด์: “ตอนตำรวจมาก็มีเรื่องทะเลาะวิวาทกันแล้ว ผมก็กระทืบไอ้พวกนั้นอยู่ ตำรวจก็ล้อมตัวไอ้พวกนั้นไปโรงพัก พอไปที่โรงพักเสร็จ ตำรวจก็เข้าไปสอบสวนเด็ก 5 คนและสอบสวนทางลูกผม

เขาไม่ให้ผมเข้าไปข้างใน พอเขาออกมา ตร.ก็ยื่นใบอะไรให้ผมบอกว่าให้พาลูกไปโรงพยาบาล ทางหมอบอกว่าต้องใช้เวลานาน ให้แม่เฝ้า ผมก็เลยกลับ ตำรวจก็ไม่เรียกผมไปเซ็น ไม่อะไรเลย”

เดชา : “การลงบันทึกประจำวัน บางทีประชาชนเข้าใจคลาดเคลื่อน ไม่จำเป็นต้องเซ็นอันนี้มันเป็นอาญาแผ่นดิน ตำรวจสามารถทำได้เอง แต่ถ้าตำรวจไม่ทำอะไรเลยติดคุกนะ ต้องถูกออกจากราชการ”

ตำรวจลงบันทึกประจำวันมั้ย?

ก๊อสด์: “ผมก็ไม่ทราบครับ เขาเรียกอีกวันให้ผมไปชี้จุด ผมก็ไม่ทราบเลย ผมไม่รู้กฎหมายด้วย”

เดชา : “ถ้าไม่ลงก็บกพร่องต่อหน้าที่ เขาก็ต้องโดน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 สั่งสอบทั้งโรงพักนะ ว่าเป็นอย่างกรณีที่คุณพ่อว่ามั้ย ถ้าเป็นก็ผิด”

ใครมีลูกสาวบ้าง ? หัวอกคนเป็นพ่อ ...เจ็บทุกครั้ง ที่ต้องฟัง เรื่องของเจ้า ยิ่งเขาเล่า ใจของพ่อ ยิ่งหวั่นไหว เหมือนโดนมีด กรีดซ้ำซ้ำ ย้ำตรงใจ ลูกร้องไห้ พ่อยิ่งเจ็บ ไม่ต่างกัน สัตว์นรก ที่ย่ำยี ศักดิ์ศรีเจ้า พ่อจะเอา มาก้มกราบ เพื่อเรียกขวัญ อย่าเสียใจ ให้กับคน อย่างพวกมัน ก็แค่ฝัน ที่ร้ายร้าย ให้ผ่านไป

กรณีตำรวจไปบอกคุณว่าเป็นห่วง5 เยาวชน?

ก๊อสด์: “ตำรวจโทรหาผมตอนเช้าอีกวัน ว่าผมจะเอาเรื่องมั้ย ผมก็บอกว่าผมเอาเรื่องถึงที่สุดครับ เขาก็บอกว่าเขาเป็นห่วงเด็ก เป็นห่วงลูกเราและเป็นห่วงเด็ก 5 คนนั้นด้วย

เขาก็บอกว่าพวกนั้นได้ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลและแจ้งความจับผมอีกทีนึง แต่พอตอนหลังผมโพสต์ ผมไปเจอพี่ตำรวจ เขาก็มาหาผมและขอโทษผมแล้วว่าเขาผิดเองที่ทำให้เราเข้าใจผิด ที่ออกมาพูดอย่างนั้น”

เดชา : “จริงๆ ไม่สมควรพูด เหมือนไม่รู้จักกาลเทศะ ถามว่าถึงขนาดผิดกฎหมายมั้ยก็ไม่ใช่ เขาพูดกลางๆ แต่มันไม่เหมาะคนกำลังโศกเศร้า คุณมาพูดสงสารผู้กระทำความผิด”

เด็ก 5 คนสุดท้ายพอเป็นเยาวชน กฎหมายเอาเขาเข้าคุกไม่ได้?

เดชา : “กฎหมายคุ้มครอง จะจับก็จับไม่ได้ ออกหมายจับก็ต้องหลีกเลี่ยง เขาเขียนไว้เลยให้ใช้วิธีการละมุนละม่อม ให้ใช้วิธีการเชิญมา คุณจะไปรุนแรงไม่ได้ กฎหมายเขียนไว้ชัด คนที่วิจารณ์ไม่ได้ทำการบ้าน ส่วนที่เหลือ เขาไปพยายามติดต่อให้มามอบตัว หลีกเลี่ยงการออกหมายจับ”

ลูกเขาจะซวยฟรีเหรอ?

เดชา : “กฎหมายมันเป็นทั่วโลก กฎหมายเราเป็นกฎหมายใหม่นะไม่ใช่กฎหมายเก่า”

แล้วสังคมจะอยู่ยังไง เด็ก 18 ทำแบบนี้แล้วไม่ถูกจับ?

เดชา : “เน้นการฟื้นฟู กฎหมายทั่วโลกเป็นแบบนี้ทั่วโลก ต้องใช้สถานพินิจ ผู้ต้องหาทั้ง 5 คนโดยทั่วไปไม่ต้องเข้า นอกจากภัยร้ายแรง ภัยสังคมรายแรงถึงเข้าสถานพินิจ ถ้ามองลักษณะการคุ้มครองสิทธิเด็กเป็นสากล ทั่วโลกทำเหมือนกัน”

เด็กเลวต้องคุ้มครองเหรอ?

เดชา : “ก็เป็นกฎหมาย ที่ไหนเขาก็ทำเหมือนกัน เวลาตัดสินคดีแบบนี้ ไม่ติดคุกก็ได้ หรือลดมาตราส่วนโทษก็ได้ เป็นได้สองทาง”

รู้สึกยังไงบ้าง?

ก๊อสด์: “ผมไม่รู้จะพูดยังไง ไม่อยากให้เกิดอีก  ถ้าคนที่ดูรายการแล้วบอกว่า 18 ทำได้เว้ย แล้วอยางนี้ทำยังไง”

เดชา : “ต้องกลับไปที่พ่อแม่ การดำเนินคดีแบบนี้เรามองว่ายังไม่พอ ก็ดำเนินคดีกับพ่อแม่ได้ กฎหมายมีวิธีการอยู่แล้ว คุณเลี้ยงลูกมีหน้าที่ต้องดูแลไม่ใช่ปล่อยให้ไปข่มขืนกระทำชำเราเด็ก เราแจ้งความเพิ่มได้”

แจ้งมั้ย?

ก๊อสด์: “แจ้งอยู่แล้วครับ”

เดชา : “เหมือนพวกซิ่ง พ่อแม่ก็โดนดำเนินคดี อันนี้ก็ทำได้ คล้ายๆ กัน พวกเด็กและเยาวชนเป็นวัยรุ่นคึกคะนองมันอาจไม่ซีเรียส แต่ถ้าพ่อแม่มันติดคุกอันนี้มันซีเรียสนะ”

ข้องใจอบต.?

ก๊อสด์: “ข้องใจ เขายังออกมาพูดว่าเขาไม่ผิดอยู่เลย เขาต้องรู้ว่าเขาผิด เขาเรียกลูกผมมานั่งแล้วก็ชี้ ให้ลูกผมไปนั่งยองๆ แล้วก็ถามว่าเสร็จมั้ย ถามได้ไง เป็นอบต.ได้ยังไง เขามีสิทธิ์อะไรไปนั่งสอบสวน”

โดนไปกี่ที?

ก๊อสด์: “จำไม่ได้ครับ หลายดอกเหมือนกัน”

อยากแนะนำอะไรต่อไป?

เดชา : “อันดับแรก พวกพยานหลักฐานต้องรีบพาไปพบพนักงานสอบสวน เร็วๆหน่อย คนไหนเห็นแค่ไหนก็แค่นั้น อย่าไปรู้ทุกอย่างเดี๋ยวเรื่องคดีจะเสียหาย

การทำงานของพนักงานสอบสวนที่กันผู้หญิงคนนึงเป็นพยาน มันดีมาก ทำให้คดีมีน้ำหนักมากขึ้น นอกนั้นก็ฝากตำรวจเร่งรัดหน่อย เวลาจะให้สัมภาษณ์อะไรช่วยคิดให้นานๆ คิดถึงจิตใจพ่อเขาหน่อย”

จากกระแสข่าวร้อนในสังคม คดี 5 ทรชนวัยโจ๋ก่อเหตุรุมโทรม ด.ญ.วัย 12 ขวบ

สังคมอยากให้ลงโทษเหมือนคดีผู้ใหญ่  

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com

ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

20 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 2179 ครั้ง

Engine by shopup.com