"นายแพทย์วาโย อัศวรุ่งเรือง" ชี้ 4 ปี ที่ผ่านมา "ประชาชนอยู่ในภาวะกดดัน" เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข

บทความ

"นายแพทย์วาโย อัศวรุ่งเรือง" ชี้ 4 ปี "ปชช.อยู่ในภาวะกดดัน" ต้องก้าวออกมาจากคอมฟอร์ตโซน

หมวดหมู่: IN THE SPOTLIGHT

หลังจาก พรรคอนาคตใหม่ เปิดตัว รองโฆษกพรรค มีนายแพทย์วาโย อัศวรุ่งเรือง หรือ เก่ง เดอะสตาร์ ดำรงตำแหน่งรองโฆษกพรรคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยการแข่งขันรายการเดอะสตาร์ 6 มีนายแพทย์สองคน คือนายแพทย์วาโย อัศวรุ่งเรือง และนายแพทย์ เรืองฤทธิ์ ศิริพานิชน แพทย์ใช้ทุนอายุรศาสตร์ ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ คณะแพทยศาสตร์ ธรรมศาสตร์ 

ผู้สื่อข่าว medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า ตั้งแต่ปี 2557 ประชาชนคนไทยต้องร้องไห้อยู่ในใจ จะวิพากษ์วิจารณ์ก็ไม่ได้ ส่วนสื่อมวลชนก็ต้องแกล้งทำตัวเป็นเด็กดี เดี๋ยวรอหลังเลือกตั้งจะระบายเป็นรายตัว 

ขณะที่ นายแพทย์วาโย อัศวรุ่งเรือง  รองโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ระบุถึงการก้าวออกมาจากคอมฟอร์ตโซนของตัวเอง เพราะเห็นว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม และมีจุดที่ให้ตัวเองมายืนได้

เพราะอย่างที่หลายท่านทราบดี ก่อนหน้านี้สถานการณ์การเมืองไทย แบ่งฝักแบ่งฝ่ายชัดเจน ทั้งที่จริง ๆ แล้วอุดมการณ์ทางการเมืองของประชาชนนั้นไม่ได้มีแค่ซ้ายหรือขวา ไม่ได้มีแค่สีแดงหรือสีเหลือง

ที่ผ่านมาหลายคนอาจจะรู้สึกอย่างตนเองว่า อยากเห็นประเทศชาติพัฒนา อยากแสดงออกทางการเมือง อยากช่วยนำพาประเทศชาติไปข้างหน้า

แต่ก็ออกมาแสดงออกหรือมีความคิดเห็นทางการเมืองไม่ได้ ด้วยกรอบและภาวะการณ์ที่มีความกดดัน

ซึ่งเมื่อก้าวออกมาก็อาจจะถูกจัดให้อยู่ในอุดมการณ์แบบใดแบบหนึ่ง หรือเป็นสีใดสีหนึ่งในทันทีแต่ตอนนี้ ส่วนตัวเห็นว่าบรรยากาศทางการเมืองเปลี่ยนไป เกิดความหลากหลายมากขึ้น

ถ้าเปรียบเทียบในประวัติศาสตร์การเมืองแล้ว คิดว่าเป็นช่วงเวลาที่มีสีสันในทางการเมืองค่อนข้างสูงระดับหนึ่ง เป็นโอกาสที่ค่อนข้างดีที่คนอย่างตัวผม หรือตัวท่านเอง

หากต้องการแสดงออกเรื่องจุดยืนทางการเมือง ต้องการผลักดันประชาธิปไตย ปฏิเสธเผด็จการทหาร ปฏิเสธรัฐประหาร ยึดถือในระบอบประชาธิปไตย แต่ก็ไม่ได้อยากเห็นประชาธิปไตยแบบเดิมๆ ที่จะวนกลับไปสู่จุดเดิม

คือ เกิดความแตกแยกและทหารก็จะเข้ามาแทรกแซง ผมเห็นว่ามีโอกาสอันดี คือ พรรคอนาคตใหม่ ที่มีอุดมการณ์เช่นนี้และเห็นว่าค่อนข้างตรงกับตัวเอง” นายแพทย์วาโย กล่าว

สำหรับ นายแพทย์วาโย อัศวรุ่งเรือง เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต กรุงเทพมหานคร จบแพทยศาสตรบัณฑิต คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

จากนั้นศึกษาต่อเฉพาะทาง สาขาเวชศาสตร์ชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ สำนักวิชาเวชศาสตร์ชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

นายแพทย์วาโย มีความเชี่ยวชาญด้านกฎหมายการแพทย์ จบจากนิติศาสตรมหาบัณฑิต สาขากฎหมายการแพทย์ คณะนิติศาสตร์ปรีดี พนมยงค์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมสาขานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

คอมฟอร์ตโซน – ณ ทีนี่ หมายถึงช่วงระยะเวลา 4 ปีกว่าของ คสช. คนไทย ถูกตีกรอบ ให้อยู่ในภาวการณ์ที่มีความกดดัน ไม่เกิดการเปลี่ยนแปลงใดๆ  ดังนั้นการออกมาจาก  comfort zone  คือ การมาอยู่ในที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

โลกเรามีการเปลี่ยนแปลง มีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา ถ้าอยู่ในจุดเดิม โดยที่ไม่พยายาม สุดท้ายสังคม ก็จะอยู่ในจุดเดิม ไม่ก้าวหน้าไปไหน แต่ถ้าเราก้าวออกมาก็จะพบกับความท้าทายและการพัฒนา

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News  

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com

ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

27 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 5110 ครั้ง

Engine by shopup.com