"หนุนนวดไทยเป็นมรดกโลก" ผู้การเชียงรายสั่งเด้งฟ้าผ่า 5 เสือโรงพักเชียงแสน" ปล่อย "ร้านนวดค้ากามกลางเมือง" เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข

บทความ

"หนุนนวดไทยเป็นมรดกโลก" ผู้การเชียงรายสั่งเด้งฟ้าผ่า 5 เสือ โรงพักเชียงแสน"

หมวดหมู่: IN THE SPOTLIGHT

ปัจจุบันร้านนวดตามสถานที่ต่างๆ  ทั้งในกทม. หรือ ต่างจังหวัด ได้ถูกยกระดับ จนเกิดภาพชัดเจน โดย  กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.)  ตาม พ.ร.บ.สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ.2559

หากเราไปผ่อนคลายด้วยการนวดแผนไทย หรือ นวดสปา จะสังเกตว่า ร้านนวดเหล่านี้จะมีชื่อเรียกว่า ร้านนวดไทย หรือ สปาไทย เป็นการนวดเพื่อผ่อนคลาย หรือส่งเสริมสุขภาพ จะมีใบอนุญาตประกอบกิจการเพื่อสุขภาพ  

ร้านนวดไทย หรือ สปาไทย จะออกโดย กรม สบส. หรือ สำนักสาธารณสุขจังหวัด พร้อมสัญลักษณ์มาตรฐาน สบส. เป็นรูปมือสีทองและดอกกล้วยไม้สีม่วงหรือไม่  หากไม่มีควรหลีกเลี่ยงการรับบริการ เพื่อความปลอดภัย

ส่วน ร้านนวดแผนโบราณ มีบริการอื่นๆ เช่น คาราโอเกะ ซาวน่า จะถูกคุมโดยกระทรวงมหาดไทย ซึ่งผ่านมาสองถึงสามปี ส่วนใหญ่จะมองออกว่าเป้นร้านนวดประเภทไหน

ข่าวตำรวจบุกตรวจร้านนวด ที่ผ่านมาจะเป็นร้านนวดแผนโบราณ ซึ่งพบว่าส่วนใหญ่ยังไม่มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงสถานที่ให้เป็นไปตามกฎหมาย ยังคงดัดแปลงอาคารชั้นบนเป็นห้อง และปิดมิดชิด ซึ่งมีความสุ่มเสี่ยง หรืออาจจะมีการแอบแฝงค้าประเวณีในนั้นด้วย

ตามต่างจังหวัดจะมีร้านนวดแผนโบราณเปิดค่อนข้างเยอะ โดยจะขออนุญาตเป็นสถานบริการ มีคาราโอเกะ มีซาวน่า มีผู้หญิงที่เรียกตัวเองว่า หมอนวด

ล่าสุดผู้สื่อข่าว medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook รายงานว่า วันที่ 25 ธันวาคม 2561 เวลา 09.30 น. นายแพทย์ภานุวัฒน์ ปานเกตุ รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.)

เป็นประธานเปิดการสัมมนาพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ ผู้ดำเนินการ ผู้ให้บริการและผู้เกี่ยวข้องเพื่อส่งเสริมพัฒนาให้สถานประกอบการเพื่อสุขภาพสู่สากล

จัดโดยกองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ โดยการนำของนายแพทย์ภัทรพล จึงสมเจตไพศาล ผู้อำนวยการกองฯ ทั้งนี้ตามนโยบายการพัฒนาประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ

กรมฯได้นำนโยบายมาปฏิบัติภายใต้พระราชบัญญัติสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ.2559 ซึ่งนอกจากการควบคุม กำกับ บังคับใช้กฎหมาย การเฝ้าระวัง และการยกระดับกิจการนวด สปา ให้ก้าวไกลสู่สากลแล้ว

กรมฯยังมีภารกิจในการอนุญาตให้ใช้หลักสูตร 11 หลักสูตรกลางเพื่อใช้ในการเปิดสอนนวด และกรมฯยังอยู่ในระหว่างการผลักดันร่วมกับหน่วยงานต่างๆ หนุนให้นวดไทยเป็นมรดกโลกและให้นวดไทยเป็นอาชีพสงวนสำหรับคนไทยด้วย.

ด้านพล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงราย  (ผบก.ภ.จว.เชียงราย) มีคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ที่ 2031/2561 ลงวันที่ 20 ธ.ค.61 ให้ข้าราชการตำรวจ สภ.เชียงแสน 5 นาย

ประกอบด้วย 1. พ.ต.อ.เอกณสันต์ ศรีสองเมือง ผกก. 2.พ.ต.ท.กิตติชัย เรือนนำวัฒนา รอง ผกก.ป้องกันปราบปราม 3.พ.ต.ท.ทักษิณ จันทะวงค์ รอง ผกก.สืบสวน 4.พ.ต.ท.วิศณุ แปงยาแก้ว สารวัตรสืบสวน

และ 5.พ.ต.ต.กฤษณ์ สมณาศักดิ์ สารวัตรป้องกันปราบปราม ให้ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย โดยขาดจากตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามผู้บังคับการตำรวจภูธร 

สำหรับการนวดแผนโบราณ แนวนี้ มักมีการนวดแอบแฝงค้าประเวณี โดยคนส่วนใหญ่จะทราบกันดี เพราะหมอนวดจะมีเฉพาะสาวสวย แต่งตัวเซ็กซี่

และจะเห็นได้ว่า ร้านนวดแผนโบราณ สนนราคาจะใกล้เคียงกัน อาจจะแตกต่างกัน อยู่ที่ รูปร่าง หน้าตา อายุ และสถานที่ โดยส่วนใหญ่แล้ว ราคา จะมีเรตตาม โซนสถานที่

ส่วน สเต็ปการนวดก็เริ่มจากนวดขา นวดหลัง นวดแขน นวดตัว ถ้าเจอคนที่ขยันนวดก็จะใช้เวลาประมาณ 1-1.5 ชม.แต่ถ้าเจอเด็กสาวๆ ที่นวดไม่เก่ง หรือเร่งทำรอบ ประมาณ 30 นาทีก็จบคอร์ส  การนวดในลักษณะนี้ หมอนวดจะไม่ได้ฝึกฝนมาเพื่อนวด

ดังนั้นอย่าคาดหวังว่าจะต้องหายเมื่อย  หลังจากนั้นก็จะเป็นช่วงเวลาของบริการพิเศษ และประเภท ของบริการพิเศษ

โดยปกติก็มีอยู่ 3 ระดับคือ 1-ใช้มือ 2-ใช้ปาก 3-ใช้จิ๊มิ โดยราคามาตรฐานคือ 500-1000-1500 ตามลำดับ ซึ่งราคาเหล่านี้ไม่ใช่ราคาตายตัว สามารถต่อรองได้ ซึ่งก็แล้วแต่เทคนิคส่วนตัวว่าจะคุยกันแบบไหน ถูกใจคลิกกันได้บางทีได้ฟรี เสียแค่ทิปพอเป็นน้ำใจก็มี

การบริการพิเศษแบบนี้ คือการที่ท่านทำการตกลงกับหมอนวดเองเป็นการส่วนตัว โดยจะอ้างว่าไม่เกี่ยวกับร้าน ซึ่งการเจรจาเรื่องราคา มักจะเกิดขึ้นจากการพูดคุยในระหว่างการนวด หรือการถามน้องตรงๆ หรือน้องอาจจะเสนอบริการพิเศษก็ได้

ทั้งนี้ น้องมีสิทธิ์ที่จะให้หรือไม่ให้บริการก็ได้ ขึ้นอยู่กับนิสัย/ความสะอาดส่วนตัว การทำความรู้จักคุ้นเคยสนิทสนมระหว่างการนวด หรืออาจจะขึ้นอยู่กับอารมณ์ส่วนตัวของน้องๆ ณ เวลานั้นๆ

น้องหมอนวดบางคนเน้นเรื่องทำพิเศษอยู่แล้วก็คุยง่าย แต่บางคนที่ไม่อยากหรือไม่มีอารมณ์ก็ลำบากหน่อย โดยจะมีข้ออ้างยอดฮิตคือ “ติดไฟแดง” หรือ “ร้านไม่ได้บริการแบบนี้”

นั่นคือเทคนิคการกล่อม หรือการคุยให้เข้าประเด็น/สอบถาม/ชักชวนให้น้องทำพิเศษนี้เป็นความสามารถส่วนตัว

และเมื่อนวด หรือ ทำกิจกรรมพิเศษกันเสร็จแล้ว น้องก็จะใช้กระดาษทิชชู่จำนวนมากมาทำความสะอาด ต่างคนก็ต่างแยกย้ายไปล้างเครื่องมือของตัวเองในห้องน้ำ แล้วก็ลงไปจ่ายค่านวดกับเจ้าของร้าน ส่วนค่าบริการพิเศษและทิปจะจ่ายกับหมอนวดสาวเอง

สำหรับการไปนวดแผนโบราณประเภทนี้ หนุ่มน้อย หนุ่มใหญ่ จะทราบกันดี ซึ่งน้องหมอนวดบริการพิเศษแน่นอนการได้ทำความรู้จักคุ้นเคย ได้มีโอกาสกอดจูบลูบคลำ ล้วงควัก หยอกล้อเล้าโลมกันในระหว่างหรือหลังจากการนวด ก่อนที่จะแก้ผ้าซัดกัน

ผู้ชายถือว่ามันเป็นโอกาสให้ได้แสดงลีลาและคารมที่จะได้ลุ้นว่าพอแก้ผ้าออกมาแล้วจะเจออะไรบ้าง ปัจจัยเหล่านี้มันมีสีสันกว่าการไปเที่ยว อาบ อบ นวด ซึ่งมีการบริการเป็นขั้นตอนที่ ชัดเจนแน่นอนว่าตอนไหนแก้ผ้า

ตอนไหนอาบน้ำตอนไหน ขึ้นเตียงแล้วน้องจะเริ่มไซร้จุดที่ 1-2-3 แบบไหนตอนไหนจะอม ตอนไหนจะใส่ ทั้งๆที่สุดท้ายต้องเสียเงินพอๆกัน แต่มันก็เป็นประสบการณ์ที่แตกต่างกัน

สิ่งที่สำคัญตามที่เล่ามา มันทำให้ภาพลักษณ์ของร้านนวดตามสถานที่ต่างๆ  ทั้งในกทม. หรือ ต่างจังหวัด แยกออกจากกันอย่างเห็นภาพชัดเจน

ว่าร้านนวดแผนไทย หรือ ร้านนวดสปา มีจุดประสงค์ที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน ส่วนร้านนวดแผนโบราณ ที่ทางตำรวจ จะดำเนินการจับกุมในพื้นที่ต่อไป 

และดำเนินการควบคุม กำกับ บังคับใช้กฎหมาย การเฝ้าระวัง และยกระดับกิจการนวดสปาให้ก้าวไกลสู่สากล

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com

ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

27 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 8107 ครั้ง

Engine by shopup.com