"เมาเหล้า เมาเบียร์" สาเหตุเที่ยว ไปไม่กลับ มากที่สุด กรมควบคุมโรคลงพื้นที่จับ "ร้านขายเหล้า เบียร์ 49 ราย" เว็บไซต์สุขภาพ

บทความ

"เมาเหล้า เมาเบียร์" สาเหตุไปเที่ยว ไม่กลับ มากที่สุด กรมควบคุมโรคลงพื้นที่จับ "ร้านขายเหล้า เบียร์ 49 ราย"

หลังจาก กระทรวงสาธารณสุข ชี้มาตรการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ในเลือดของผู้ขับขี่ที่เกิดอุบัติเหตุทางถนนและบาดเจ็บหรือเสียชีวิต และการเข้มข้นตรวจจับตาม  พรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 2551 

ส่งผลให้จำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากดื่มแล้วขับลดลงร้อยละ 19 เมื่อเทียบกับปีใหม่ 2561 ในช่วงเวลาเดียวกัน

medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ และ เพจ sasook รายงานว่า นายแพทย์ขจรศักดิ์ แก้วจรัส รองอธิบดีกรมควบคุมโรค มอบหมายให้พนักงานเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ร่วมกับสำนักงานป้องกันควบคุมโรค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ สรรพสามิตพื้นที่ กรมการปกครอง กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค

สถานีตำรวจนครบาลและสถานีตำรวจภูธรในท้องที่ ลงพื้นที่ตรวจจับและบังคับใช้กฎหมายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ระหว่างวันที่ 28 - 31 ธันวาคม 2561

การบังคับใช้กฎหมายครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 3 สาย ดังนี้ 1 ภาคกลาง ได้แก่ นครนายก ปทุมธานี นนทบุรี และ กทม. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ได้แก่ เลย หนองบัวลำภู และขอนแก่น 3. ภาคใต้ ได้แก่ ภูเก็ต กระบี่ และตรัง โดยได้ดำเนินการตรวจทั้งสิ้น จำนวน 106 ราย ไม่พบการกระทำความผิด จำนวน 57 ราย พบกระทำความผิดและดำเนินคดี รวม 49 ราย

แบ่งเป็น ความผิดฐานขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นอกเวลาที่กฎหมายกำหนดตามมาตรา 28 จำนวน 47 ราย ฐานแจก แถม ให้สินค้าอื่นตามมาตรา 30 (5) ร่วมกับความผิดฐานขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นอกเวลาที่กฎหมายกำหนด จำนวน 1 ราย และฐานโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จำนวน 1 ราย

สำหรับประชาชนที่มีข้อสงสัยหรือพบการกระทำผิดกฎหมายสามารถร้องเรียนได้ที่ สายด่วนกรมควบคุมโรค 1422

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

15 มกราคม 2562

ผู้ชม 412540 ครั้ง

Engine by shopup.com