"เริ่ม ต้น ชีวิต ใหม่ ให้ ตัว คุณ 2019" กองสุขศึกษา กรม สบส. แนะ คิดวาง เป้าหมาย ปีใหม่ "เลิกสูบบุหรี่  เลิกดื่มสุรา" เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข

บทความ

"เริ่ม ต้น ชีวิต ใหม่ ให้ ตัว คุณ 2019" กองสุขศึกษา กรม สบส. แนะ คิดวาง เป้าหมาย ปีใหม่ "เลิกสูบบุหรี่  เลิกดื่มสุรา"

กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) มอบของขวัญช่วงเทศกาลปีใหม่ให้ประชาชนมีสุขภาพดีด้วยการปฏิบัติตามสุขบัญญัติ 4 เริ่ม "เริ่ม ต้น ชีวิต ใหม่ ให้ ตัว คุณ 2019"  แนะนำ คิดวาง เป้าหมาย ปีใหม่ ออกกำลังกาย เริ่มทานอาหารที่มีประโยชน์ เริ่มเลิกสูบบุหรี่  เลิกดื่มสุรา และเริ่มพูดคุยกันให้มากขึ้น สามารถปฏิบัติได้ทั้งครอบครัว

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ รายงานว่า นายแพทย์ณัฐวุฒิ ประเสริฐสิริพงศ์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 เป็นโอกาสดีในการเริ่มสิ่งใหม่ๆ ให้กับตนเอง

ครอบครัว และคนที่คุณรัก ด้วยการมอบสิ่งดีๆ นอกเหนือจากที่เป็นสิ่งของ เป็นสิ่งที่แทนความรู้สึกเหนือสิ่งอื่นใด คือ สุขภาพ เป็นการมอบสิ่งดีๆ ให้กันในครอบครัว

ด้วยการกล่าว บอกต่อ เชิญชวนให้ดูแลสุขภาพ  นับเป็นของขวัญอันล้ำค่าที่สุขใจทั้งผู้ให้ และผู้รับ      

ด้าน นายชาญยุทธ  พรหมประพัฒน์  ผู้อำนวยการกองสุขศึกษา กล่าวว่า ปีใหม่ เริ่มต้นใหม่ ใช้สุขบัญญัตินำไปปฏิบัติ ด้วย 4 เริ่ม ดังนี้ เริ่มชวนกันออกกำลังกาย ทำได้ทั้งครอบครัว ด้วยการวิ่งออกกำลังกายง่ายๆ เดินในสวน ปั่นจักรยาน 

เริ่มชวนรับประทานผักและผลไม้เป็นประจำทุกวัน ลดอาหารหวาน มัน เค็มบนโต๊ะอาหาร หากเลือกซื้อจากนอกบ้านให้เลือกอาหารปรุงสุก สะอาด เลือกซื้อจากแหล่งที่มีคุณภาพสะอาด

3 เริ่มต้นจริงจังกับการเลิกสูบบุหรี่ นึกถึงครอบครัว เพราะควันบุหรี่มีอันตรายต่อสุขภาพของคนใกล้ชิดและสภาพแวดล้อมภายในบ้าน และเลิกดื่มสุรา เพราะสุราก่อให้เกิดการทะเลาะวิวาท สาเหตุครอบครัวแตกแยก และสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

4 เริ่มพูดคุย ปรับตัว สร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวให้อบอุ่น หากิจกรรมทำร่วมกับคนในบ้านให้มากขึ้น พูดคุยให้มากขึ้น โดยเฉพาะกับพ่อ แม่ ผู้สูงอายุในบ้าน ลดสังคมก้มหน้าด้วยการเล่นโทรศัพท์มือถือ 

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

15 มกราคม 2562

ผู้ชม 1634 ครั้ง

Engine by shopup.com