“กระเป๋าผีสิง" จาก "คดีฆ่าหั่นศพเฮี้ยน” คนดูข่าวกระเป๋าเดินทางของกลางคดีฆ่าหั่นศพปี 2555 ย้อนนึกถึง “เรื่องเล่าสยองขวัญ”

บทความ

“กระเป๋าผีสิง" จาก "คดีฆ่าหั่นศพเฮี้ยน” คนดูข่าวกระเป๋าเดินทางของกลางคดีฆ่าหั่นศพปี 2555 ย้อนนึกถึง “เรื่องเล่าสยองขวัญ” จากซีรีส์ดัง

MED HUB NEWS -ปลายปีที่ผ่านมา กระแสข่าวลือเกี่ยวกับ กระเป๋าผีสิง ใบหนึ่ง ซึ่งเป็นของกลางคดีหั่นศพ ที่ถูกเก็บไว้ที่ชั้น 4 โรงพักบางขุนนนท์ ได้หลอกหลอนเจ้าหน้าที่จนไม่มีใครกล้าขึ้นไปที่ชั้น 4

หลังจากที่มีเสียงเล่าต่อกันว่ามีเจ้าหน้าที่หลายนายที่ปฏิบัติหน้าที่ เข้าเวรอยู่บนโรงพักถูกหลอกและเคยเห็นกระเป๋าเดินทางใบดังกล่าวหมุนรอบตัวเองได้ 

( news update 13 มกราคม 2562 ) ล่าสุด medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่าทางช่องอมรินทร์ ทีวี ได้ระบุว่า “ปิดตำนานหลอน เผากระเป๋าผีสิง ทำพิธีตามศาสนา”  

โดย  ร.ต.ท.ปพนพัชร์ วงษ์พราหมณ์ รอง สว. (ป.)สน.บางขุนนนท์ ระบุว่า หลังจากคดีความสิ้นสุดลง จึงมีการจัดการกับกระเป๋าของกลางใบนี้ โดย วันที่ 12 มค. เวลา 14.00 น. ที่ผ่านมา  

พ.ต.อ.สำเริง อำพรรทอง ผกก.สน.บางขุนนนท์ นิมนต์พระสงฆ์จากวัดเจ้าอาม แขวงบางขุนนนท์ เขตบางกอกน้อย กทม. มาเชิญกระเป๋าไปยังเมรุของวัด ประกอบพิธีสวดบำเพ็ญกุศล วางดอกไม้จันทน์ประชุมเพลิงในเวลา 16.00 

ทั้งนี้ เพื่อความสบายใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ที่ต้องปฏิบัติงาน !!  

สำหรับความเป็นมาของ กระเป๋าใบนี้ เฮี้ยนขนาด ทำให้ ชั้น 3 ของโรงพักซึ่งเป็นชั้นทำงานของฝ่ายสืบสวนและห้องสอบสวน สน.บางขุนนนท์ ถึงกับต้องทำยันต์ติดประตูห้อง กันเลยทีเดียว

ย้อนกลับไป ...สิ้นปี 2561 บรรยากาศบนโรงพักแม้จะมีตำรวจปฏิบัติหน้าที่ แต่บรรยากาศกับเงียบ มีรายการเกี่ยวกับเรื่องผี มาพิสูจน์กระเป๋าเดินทางใบดังกล่าว สุดท้ายต้องเจอดีกลับไปทุกคน   

นอกจากนี้ช่วงกลางวัน ทางโรงพักจะมีตำรวจปฏิบัติหน้าที่หลายนาย แต่พอตกกลางคืนจะมีเพียงร้อยเวร ผู้ช่วยร้อยเวร อาสามัคร และสิบเวร ไม่ถึง 5 คน ทำให้บรรยากาศวังเวง

ร้อยเวรบางนายที่จะเข้าเวร ต้องซื้อพวงมาลัยมาถวายพระหน้าห้อง เพื่อความอุ่นใจ ซึ่งเรื่องแบบนี้ไม่ควรลบหลู่ โดยตอนนั้น โรงพักยังมีการบอกล่วงหน้าว่าได้เตรียมทำบุญ เพื่อเรียกขวัญกำลังใจของตำรวจและอยากให้นำกระเป๋าใบนี้ออกไปจากโรงพักไวๆ

สุดท้าย วันที่ 12 มค. เวลา 14.00 น. ที่ผ่านมาจึงได้ทำพิธี และทำบุญ อุทิศส่วนกุศลให้ศพในกระเป๋าที่ถูกฆ่าหั่น แยกชิ้น

ซึ่งตามคำบอกเล่าแล้ว ศพที่โดนฆ่าหั่นเป็นชิ้นๆ วิญญาณของคนๆ นั้นจะสิงในกระเป๋า ไม่ได้ไปผุดไปเกิด หากยังไม่มีใครเชิญดวงวิญญาณไป

สำหรับเรื่องนี้ ทำให้หลายๆ คน หวนนึกถึง เรื่องเล่าสยองขวัญ ในโรงเรียน จากซีรีส์ชุด "เพื่อนเฮี้ยนโรงเรียนหลอน" ของค่าย GTH ในชื่อตอนว่า "วนิดา" นามของผีสาวผู้ถูกกล่าวขานว่า ถ้าใครเจอหัวของวนิดาในช่องโต๊ะ ต้องหาหัวจริง ๆ ของเธอให้เจอในสองวัน มิฉะนั้นจะมีอันเป็นไป

เมื่อ มนัสวี  รับบทโดย ฝน ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล  ผู้ที่เคยคิดว่าเป็นแค่เรื่องขำ ๆ แต่กลับต้องมาเจอหัววนิดาในช่องโต๊ะเสียเอง เธอจึงรู้ว่าต้องตามหาหัวจริง ๆ ของวนิดาให้ได้ ก่อนที่ตัวเองจะมีอันเป็นไป

แฟนซีรีส์เขย่าขวัญ รวมถึงแฟนคลับชาวฮอร์โมน ที่ได้ดูถึงกับขนหัวลุกจนไม่กล้าล้มลงมองลิ้นชักโต๊ะกันเลยในช่วงปี 2557.ไปหามาดูแล้วจะขนลุกค่ะ

มดฮับ นิวส์ medhubnews.com

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News  

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

ภาพจาก  GTH ON AIR

16 มกราคม 2562

ผู้ชม 4035 ครั้ง

Engine by shopup.com