หยุดทาน หยุดซื้อเด็ดขาด “Youslim’xs by JIN IN FORMULA ONE” อาหารเสริมเปลี่ยนไซส์ เป็น xs ยิ่งทาน ยิ่งเสี่ยงตาย ระวัง เนเจอร์ คอส แลบอราทอรี่" ชลบุรี อาหารเถื่อน

บทความ

หยุดทาน หยุดซื้อเด็ดขาด “Youslim’xs by JIN IN FORMULA ONE” อาหารเสริมเปลี่ยนไซส์ เป็น xs ยิ่งทาน ยิ่งเสี่ยงตาย

ปัจจุบันมีสินค้าอาหารเสริมลดน้ำหนักออกมาหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแบบเม็ดแคปซูล แบบชงดื่ม แต่เชื่อไหม ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบไหน ก็ยังมีการลักลอบใส่สารอันตรายได้ทั้งนั้น

และที่น่ากลัวคือ เกือบ 90% มีเลข อย. ดูเหมือนจะปลอดภัย แต่พอตรวจแล้ว กลับเจอสารอันตราย ผู้บริโภคสมัยนี้จะมาดูแค่มีเลขจดแจ้ง มีเลขอย. แปลว่าปลอดภัย ไม่ได้แล้ว

ล่าสุด เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวสุขภาพ วาไรตี้  รายงานว่า อย. เตือนอย่าหลงเชื่อผลิตภัณฑ์  Youslim’ xs by JIN IN FORMULA ONE โฆษณาโอ้อวดสรรพคุณ เกินจริงในการช่วยลดน้ำหนัก

สั่งระงับโฆษณา พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมาย ตรวจสอบพบแจ้งยกเลิกสถานที่ผลิตไปแล้วตั้งแต่ 7 มิถุนายน 2561 ดังนั้น ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตหลังวันดังกล่าวจะเข้าข่ายเป็นอาหารปลอม อย่าซื้อมารับประทาน

นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนเกี่ยวกับอาการไม่พึงประสงค์หลังจากรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Youslim’xs by JIN IN FORMULA ONE

ดยมีอาการใจสั่น ถ่ายไม่หยุด จากการตรวจสอบพบว่า ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวฉลากระบุเลขสารบบอาหาร 20-1-06358-1-0026 ผลิตโดย   ห้างหุ้นส่วนจำกัด เนเจอร์ คอส แลบอราทอรี ตำบลบ้านปึก อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรีจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสถานที่ผลิต พบเคยถูกตรวจสอบและดำเนินคดี เมื่อ พ.ศ.2559        

ทั้งนี้เมื่อตรวจสอบโฆษณาผลิตภัณฑ์ดังกล่าวทางเฟซบุ๊กชื่อ Jintana Yodyeam พบข้อความโฆษณาว่า Youslim’xs อาหารเสริมเปลี่ยนไซส์ ที่ไม่ได้ช่วยแค่ลดน้ำหนัก แต่ยังช่วยลดสัดส่วน ซึ่งเป็นข้อความโอ้อวดสรรพคุณเกินจริงในการช่วยลดน้ำหนัก

และการโฆษณาทางสื่อโซเชียลมีเดียดังกล่าวไม่ได้ขออนุญาตจาก อย. จึงได้สั่งระงับโฆษณา รวมทั้งดำเนินการตามกฎหมายกับผู้กระทำการโฆษณาผลิตภัณฑ์ดังกล่าวแล้ว

นอกจากนี้ ได้ดำเนินการตรวจสอบในฐานข้อมูลผลิตภัณฑ์ของ อย. พบว่า สถานที่ผลิตดังกล่าวได้แจ้งยกเลิกใบอนุญาต ผลิตอาหาร มีผลตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2561

ดังนั้นผลิตภัณฑ์ที่ฉลากระบุผลิตโดย ห้างหุ้นส่วนจำกัด เนเจอร์ คอส แลบอราทอรี่ ที่อยู่ 99/116 หมู่ 6 ตำบลบ้านปึก อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

ซึ่งระบุวันที่ผลิตหลังจากยกเลิกใบอนุญาตผลิตอาหารจะเข้าข่ายเป็นอาหารปลอม ผู้ใดผลิต หรือจำหน่าย ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หกเดือนถึงสิบปีและปรับตั้งแต่ห้าพันบาทถึงหนึ่งแสนบาท ตามพระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ. 2522

ขอให้ผู้บริโภคระมัดระวัง อย่าหลงเชื่อโฆษณาโอ้อวดสรรพคุณเกินจริง อาจได้รับผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายโดยคาดไม่ถึง หากผู้บริโภครับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแล้วมีอาการผิดปกติหรือพบผลิตภัณฑ์ที่ต้องสงสัย สามารถร้องเรียนได้ที่สายด่วน อย. 1556

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com

ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

17 เมษายน 2562

ผู้ชม 2442 ครั้ง

Engine by shopup.com