"ไม่เชื่ออย่าลบหลู่" มูเตลู เมื่อหญิงสาวคนหนึ่ง ถ่ายทอดประสบการณ์ที่ยากจะเชื่อ ถึงขนาด "แม่" ผู้ให้กำเนิดยังคิดว่าเธอเป็น "บ้า พูดจาเพ้อเจ้อ"

บทความ

"ไม่เชื่ออย่าลบหลู่" มูเตลู เมื่อหญิงสาวคนหนึ่ง ถ่ายทอดประสบการณ์ที่ยากจะเชื่อ ถึงขนาด "แม่" ผู้ให้กำเนิดยังคิดว่าเธอเป็น "บ้า พูดจาเพ้อเจ้อ"

คำเตือน อย่าอ่านคนเดียว ! รายการ “มูไนท์ ( MooNigh t)” วันอังคารที่ 20 มกราคม  2562 เวลา 22.30 น. ช่อง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 นำเสนอตอน วิญญาณตามอาฆาต เพราะชิงเขามาเกิด

ทั้งนี้ “มูไนท์” พบกับคุณ “อาพรรณตรี น้ำเกษม” จะมาถ่ายทอดประสบการณ์ที่ยากจะเชื่อ ถึงขนาดแม่ผู้ให้กำเนิดยังคิดว่าเป็นบ้าพูดจาเพ้อเจ้อ

เพราะเล่าเรื่องลี้ลับให้แม่ฟังแต่แม่ไม่เชื่อจนมาเห็นกับตาตัวเอง ถึงเชื่ออย่างสนิทใจว่าลูกของตัวเองพูดความจริง และเรื่องราวชวนขนลุกที่ยิ่งทวีคูณขึ้นเรื่อยๆจน คุณ “อาพรรณตรี น้ำเกษม” ต้องถามกับแม่ว่าตัวเองมีฝาแฝดรึเปล่า

เพราะมีวิญญาณที่หน้าตาเหมือนตัวเองราวกับฝาแฝด ตามอยู่ตลอดเวลา และถึงขั้นที่หมายจะเอาชีวิต!! จนเรื่องราวมากระจ่างเมื่อไปถวายสังฆทานแล้วหลวงพ่อทักว่า มีวิญญาณตาม เพราะไปชิงเขามาเกิด

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวสุขภาพ วาไรตี้  รายงานว่า สำหรับเรื่องราวในหนังเรื่องนี้ ในแวดวงสายมูเตลู ได้เคยเล่าต่อๆ กันมาว่าเคยมีเคสคล้ายๆ หนังเรื่อง แฝด ภาพยนตร์ไทยที่ออกฉายเมื่อ 29 มีนาคม พ.ศ. 2550

สร้างโดยจีทีเอช ร่วมผลิตโดยบริษัท ฟีโนมีนาและบริษัท เดคดิเคท กำกับโดย โต้ง - บรรจง ปิสัญธนะกูล และ โอ๋ - ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ ที่เคยกำกับใน ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ

นำแสดงโดย มาช่า วัฒนพานิช , วิทยา วสุไกรไพศาล , รัชนู บุญชูดวง , นิมิตร ลักษมีพงศ์ , นะโม ทองกำเหนิด , หทัยรัตน์ อีเกอเรฟ, ฤทัยรัตน์ อีเกอเรฟ , ด.ญ.ชุติกาญจน์ วิมุกตานนท์ , ด.ญ.ชญากาณฑ์ วิมุกตานนท์

เนื้อเรื่องประมาณว่า พิม (มาช่า วัฒนพานิช) ใช้ชีวิตอยู่กับวี (วิทยา วสุไกรไพศาล) ที่เกาหลีตลอดมาจนวันหนึ่งทางโรงพยาบาลที่เมืองไทยโทรมาบอกว่าแม่ของพิม (รัชนู บุญชูดวง) เส้นเลือดในสมองแตก พิมจึงต้องรีบกลับมาเมืองไทยด่วนพร้อมกับวี

เมื่อย่างเท้าเข้าบ้านหลังเก่าความทรงจำในอดีตกลับย้อนขึ้นมาในสมองของพิม การเข้าชีวิตเป็นฝาแฝดติดกันของเธอและพลอย ในคืนแรกพิมเห็นพลอยที่เป็นผีนอนอยู่ข้างๆเธอ หลังจากนั้นอาการหลอนของเธอก็ค่อยๆตามมา วีกลุ้มใจเรื่องพิมจึงไปปรึกษาดนัย (นิมิตร ลักษมีพงศ์) จิตแพทย์รุ่นพี่

ทำให้เขานึกถึงความทรงจำเก่าๆที่เขาในตอนหนุ่ม (นะโม ทองกำเหนิด)ได้เจอกับ พิม (หทัยรัตน์ อีเกอเรฟ) และ พลอย (ฤทัยรัตน์ อีเกอเรฟ) จนทำให้แฝดสองคนทะเลาะกันจนถึงขนาดขั้นผ่าแยก

ดนัยบอกว่าพิมป่วยเป็นโรคทางจิตแพทย์ซึ่งเกิดจากความรู้สึกผิดในอดีตจนเกิดภาพหลอน และอาการหลอนของพิมยิ่งทวีความรุนแรงขึ้นมากเรื่อยๆจนถึงขนาดต้องเข้าโรงพยาบาล

วันนั้นแม่ของพิมได้บอกความลับกับวีและเสียชีวิตในเวลาต่อมา วีจึงรีบไปที่วัดแล้วกับความจริงว่า คนที่ตายนั้นคือพิม ชื่อของเธอนั้นอยู่บนเจดีย์เก็บอัฐิ วีจึงรีบกลับไปบ้านและพบกับพลอย เขาพยายามคาดคั้นความจริง

ตอนแรกพลอยก็ไม่ยอมรับแต่สุดท้ายเธอก็ต้องยอมบอกสาเหตุคือ วีและพิมเกิดความรักต่อกันซึ่งพลอยก็แอบชอบวีเช่นกัน พลอยจึงพยายามขัดขวาง ขัดใจพิม จนพิมรำคาญเธอและเอ่ยว่า แกเป็นส่วนเกิน พลอยจึงโกรธแล้วบีบคอพิม จนพิมเสียชีวิต

เธอเลยต้องทำการผ่าแยก วีอึ้งและรู้สึกรังเกียจในตัวเธอมากพลอยด้วยโกรธจึงขว้างแจกันใส่หัววีแล้วจับตัววีมัดไว้กับเก้าอี้ แล้วระบายความรู้สึกทุกอย่างของเธอ แต่มีเหตุทำให้ต้องลงไปข้างล่างวีจึงสามารถหนีออกมาได้

พลอยเมื่อไม่เจอไว้จึงราดน้ำมันและขู่ว่าจะเผาบ้าน วีพุ่งถลาเข้าใส่ตัวพลอยจนไฟแช็กในมือเธอตกลงที่พื้น ไฟเริ่มลุกลามไปทุกส่วนต่างๆของบ้าน และได้มีการต่อสู้ระหว่างวีกับพลอย พลอยจึงพยายามที่จะฆ่าวีด้วยการบีบคอให้ตาย แต่สุดท้ายพลอยก็หลอนว่าวีคือผีของพิม

ในขณะที่พลอยตกใจวีผลักตู้เก็บกับข้าวลงมาใส่ตัวเธอแล้วหนีออกไปเพื่อเอาตัวรอด พลอยที่ติดอยู่ในนั้นหลอนว่าเห็นพิมแล้วเธอก็กรี๊ดสุดเสียง สิ้นเสียงของพลอยท่อนไม้ที่กำลังลุกไหม้ได้หล่นมาใส่ตู้เก็บกับข้าวแล้วไฟก็ลุกลามไปทั่วตู้เก็บกับข้าว ฉากสุดท้ายวีได้ไปที่วัดเพื่อไปเคารพอัฐิของ พิม และ พลอย พี่น้องฝาแฝดสยาม

ติดตาม เรื่องราวทั้งหมด ได้ในรายการ มูไนท์ วันอังคารที่ 20 มกราคม เวลา 22.30 น. ทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ห้ามพลาด

ภาพจาก หนังเรื่อง แฝด

19 มกราคม 2562

ผู้ชม 3496 ครั้ง

Engine by shopup.com