เบื้องหลังการ “หายไป” ของ เว็บไซต์ 1 morenews หลังคดี “ฉาย บุนนาค” กล่าวหา หมิ่นประมาท

บทความ

เบื้องหลังการ “หายไป” ของ เว็บไซต์ 1 morenews หลังคดี “ฉาย บุนนาค” กล่าวหา หมิ่นประมาท แต่ การชูนโยบาย "ปลูกกัญชาเสรี" ก็ได้ใจประชาชนไม่น้อย

หมวดหมู่: IN THE SPOTLIGHT

เบื้องหลังการ “หายไป” ของ เว็บไซต์ 1 morenews.com หลังคดี “ฉาย บุนนาค” กล่าวหา หมิ่นประมาท เว็บไซต์ 1 morenews อดีตบรรณาธิการข่าว นสพ.ประชาทรรศน์ อดีตผู้ช่วยคุณทองเจือ นักข่าวอาวุโส ผู้ใกล้ชิดนายเนวิน ชิดชอบ แต่ การชูนโยบาย "ปลูกกัญชาเสรี" ก็ได้ใจประชาชนไม่น้อย

หลังสถานการณ์ “สื่อแท้” สองค่ายเปิดศึกเปิดสงคราม ล่อกันนัวเนียระหว่างค่ายท่าพระอาทิตย์ “ผู้จัดการ” และ “ค่ายวิภาวดี”  “สปริงนิวส์-ฐานเศรษฐกิจ” ผ่านไปได้ 1 ปี

ภายหลังตำรวจ สน.ทองหล่อ ออกหมายคดี “ฉาย บุนนาค” กล่าวหา หมิ่นประมาทวันที่ 30 มี.ค.61  เรียก อุดมศักดิ์ เสาวนะ ผู้ดูแลเว็บไซต์ และเฟสบุ๊ค 1 morenews อดีตผู้ดำเนินรายการวิทยุคนกลางกรุง FM 97.0  

อดีตบรรณาธิการข่าว นสพ.ประชาทรรศน์ อดีตผู้ช่วยคุณทองเจือ นักข่าวอาวุโส ผู้ใกล้ชิดนายเนวิน ชิดชอบ

   สำนักข่าวทีนิวส์ จัดหนักเลยทีเดียว 

รายงานข่าวแจ้งว่า พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ได้ออกหมายเรียกไปยัง นายอุดมศักดิ์ เสาวนะ ผู้ดูแลเฟซบุ๊ก 1 morenews , เว็บไซต์ 1 morenews.com และเป็นอดีตผู้ดำเนินรายการวิทยุคนกลางกรุง FM 97.0 โดยหมายเรียกดังกล่าว เป็น” หมายเรียกผู้ต้องหา” ลงวันที่ 29 มี.ค.61

ทั้งนี้การออกหมายเรียกดังกล่าว สืบเนื่องจาก นายฉาย บุนนาค ได้ร้องทุกข์กล่าวหา ผู้ใช้ชื่อเพจทางอินเตอร์เน็ตชื่อ 1morenews กับพวก ร่วมกันเป็นผู้ต้องหา ในข้อหา ร่วมกันหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณาฯ

การออกหมายเรียกในครั้งนี้ ได้อาศัยอำนาจตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา พ.ศ. 2477 มาตรา 52 โดยระบุให้นายอุดมศักดิ์ มาพบพนักงานสอบสวน ที่ สน.ทองหล่อ

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวสุขภาพ วาไรตี้  รายงานว่า  วันนี้ วันที่  พรรคภูมิใจไทย กำลังเดินหน้าหาเสียง เว็บไซต์ 1 morenews.com กลับหายไปจากสารบบสื่อออนไลน์ ทำให้ ไร้ข้อมูลอินไซต์ภายในพรรคนี้

อย่างไรก็ตามนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ได้มีกุนซือคิดวิสัยทัศน์ไว้เป็นข้อๆ แล้ว เป็น ประชาธิปไตยที่กินได้ โดยเกี่ยวพันกับกระทรวงสาธารณสุขจำนวนมาก เช่น เน้นการดูแลเมืองหลวง กทม.เป็นสนามต่อไป   

ชูนโยบาย "ปลูกกัญชาเสรี" ยกโมเดลแคลิฟอร์เนีย เชื่อช่วยครัวเรือนไทยมีรายได้ถึง 4.2 แสนบาทต่อปี ซึ่งจะเป็นการแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน

นายศักดิ์สยาม แถลงนโยบายของพรรคภูมิใจไทย เช่น ข้าวระบบกำไรแบ่งปัน การพักหนี้ กยศ. ระบบการเรียนออนไลน์ และนโยบายที่เปิดเป็นแคมเปญสุดท้ายซึ่งได้รับความสนใจอย่างมาก

คือ การปลูกกัญชาเสรี โดยการแก้ไขพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ ซึ่งนายศักดิ์สยามระบุว่า พรรคภท.ต้องการใช้โมเดลของมลรัฐแคลิฟอร์เนียซึ่งทำให้กัญชากลายเป็นพืชเศรษฐกิจ

โดยหลังจากมลรัฐแคลิฟอร์เนียเปิดเสรีกัญชา ก็ทำให้เป็นตลาดกัญชาที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีมูลค่าถึง 5 แสนล้านบาทและหลังเปิดให้ประชาชนสามารถซื้อขายได้อย่างเสรีทำให้เก็บภาษีได้ 1 แสนล้านบาท

ดังนั้น หากนำโมเดลดังกล่าวมาใช้กับประเทศไทย จะทำให้ทุกครอบครัวสามารถปลูกกัญชาได้โดยไม่ติดข้อจำกัดเรื่องค่าใบอนุญาตการปลูกที่สูงถึง 30 ล้านบาทตามที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติได้ให้ความเห็นชอบร่างกฎหมายไปก่อนหน้านี้

เพราะกฎหมายดังกล่าวเอื้อต่อคนรวย และทำให้คนไทยและประเทศไทยสูญเสียมูลค่าทางเศรษฐกิจ เนื่องจากผลผลิตกัญชา 1 ต้นจะได้ 1 กิโลกรัมต่อปี ราคากิโลกรัมละ 7 หมื่นบาท หากปลูก 6 ต้นตามโควตา จะทำให้มีรายได้ 420,000 บาท ต่อปี

ซึ่งจะเป็นการแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน และหลังจากนี้ พรรคจะยกร่างกฎหมายก่อนขอการสนับสนุนจากประชาชน และเสนอต่อสนช.ต่อไป แต่หากสนช.ไม่อนุมัติ ในวันเลือกตั้ง

ขอให้ประชาชนช่วยกันเลือกพรรคภูมิใจไทยเพื่อเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลและให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภท.ได้เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อผลักดันนโยบายดังกล่าว

โดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค ได้เปรียบ นายเนวิน ชิดชอบ ดั่งกับอาจารย์ใหญ่ 

งานนี้ได้เสียงปรบมือกันมากมาย แต่เสี่ยหนู อาจจะไม่มีกุนซือทักท้วง เพราะคำว่า อาจารย์ใหญ่ ในวงการแพทย์ สาธารณสุข เขาหมายถึงอะไร ?? 

18 มกราคม 2562

ผู้ชม 1879 ครั้ง

Engine by shopup.com