"เทพบุตร โซโล" คือใคร และยิ่งใหญ่มาจากไหน ? สังคมโซเชียล อยากรู้ "ในแผ่นดินนี้มีคนประเภทนี้อยู่ได้ยังไงเหรอ"  ช่างท้าทายอำนาจรัฐเสียจริง

บทความ

"เทพบุตร โซโล" คือใคร ? ยิ่งใหญ่มาจากไหน ? สังคมโซเชียล อยากรู้ "ในแผ่นดิน มีคนประเภทนี้อยู่ได้ยังไงเหรอ" ท้าทายอำนาจรัฐเสียจริง

เมดฮับ นิวส์ - กรณีพบศพ นายคุรุศาสตร์ ศรีคุณหลิ่ว อายุ 17 ปี หรือ เรส ถูกรุมทำร้ายจนเสียชีวิต ที่บริเวณสนามฟุตบอลของโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ สภ.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 62 ผ่านมา

ต่อมา วันที่ 15 ม.ค.62 เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมกลุ่มคนร้ายซึ่งเป็นวัยรุ่นได้ทั้งหมด 6 คน ได้แก่ 1.นายอรรถพล ชัยสอน อายุ 22 ปี, 2.นายมนตรี เนตรพล อายุ 23 ปี, 3.นายจารุพงษ์ โคตรเสนา อายุ 19 ปี, 4.นายเกียรติศักดิ์ เยี่ยมเวหา อายุ 23 ปี, 5.น.ส.อาลิสา หรือฝน จันทมุด อายุ 22 ปี และ นายอั๋น อายุ 16 ปี ส่งศาลจังหวัดขอนแกนเพื่อขออำนาจฝากขัง

ในข้อหา “ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา” ซึ่งกลุ่มคนร้ายให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ “เทพ โซโล” ให้มาฆ่านายคุรุศาสตร์ เนื่องจากหักหลังเบี้ยวเงินค่ายาเสพติด พร้อมทั้งให้ไลฟ์เฟซบุ๊กขณะลงมือก่อเหตุ

ที่ สภ.เมืองขอนแก่น มีการแถลงข่าวผลการจับกุม ลูกน้องเทพโซโล ได้อีก 3 คน คือ นายจิตกร บุญมา อายุ 21 ปี นายธวัธชัย สุโพธิ์เมือง อายุ 21 ปี นายวีระพงษ์ อินณรงค์ อายุ 20 ปี และยังมีผู้ต้องหาอีกที่ยังคงหลบหนีอีก 1 ราย คือ นาย อดิศักดิ์ พั้วทอง

ด้านนายวีระพงษ์รับสารภาพว่า รับงานมาจากผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ชื่อ เทพ โซโล รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวนั้น มีเพื่อนชื่อจิตกร และธวัชชัย นำมาขายให้

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตามจับกุมตัวผู้ต้องหาอีก 2 คน ได้ในหอพักไม่มีชื่อในเขตเทศบาลนครขอนแก่นและควบคุมตัวมาทำการสอบสวน นอกจากนั้นวานนี้ ยังมีคลิปขู่ทำร้ายวัยรุ่นโผล่มาอีก โดยเป็นคลิปจากเฟสบุ๊ก “เทพบุตร โซโล” ที่โพสต์ขู่ กลุ่มวัยรุ่นที่คิดจะเบี้ยวเงินค่ายาเสพติด

ซึ่งในคลิปมีการรุมทำร้าย มีการถามเหยื่อว่ารู้มั้ยว่าโดนเพราะอะไร เป็นเด็กที่ไหน สายบิดเหรอ จากนั้นก็รุมกระทืบ เตะเข้าที่หน้า และถามว่า ไปเอาของใครเขามา วัยรุ่นที่ถูกซ้อมบอกว่า จากเทพบุตร โซโล ครับ จากนั้นกลุ่มแก๊งได้ให้ วัยรุ่นที่ถูกซ้อม ยกมือไหว้ขอโทษ

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวสุขภาพ วาไรตี้  รายงานว่า พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านเป็ด จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ความคืบหน้าในการสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามจับกุม เทพบุตรโซโล ผู้จ้างวานให้วัยรุ่นในหลายพื้นที่ มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ให้ไปทำร้ายร่างกายผู้ที่เบี้ยวเงินค่ายาเสพติดว่า

ขณะนี้ตำรวจมีหลักฐานที่สามารถเชื่อมโยงไปถึงผู้ต้องหารายนี้แล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ โดยที่ผ่านมามีผู้รับงานที่เงินค่าจ้างจริง โดยเป็นการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร ซึ่งทำให้ตำรวจมีหลักฐานในการสืบสวนขยายผลเพื่อติดตามผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีได้

โลกออนไลน์มีการแชร์เบาะแส ของกลุ่มแก๊งค้ายา ซึ่งมีพฤติกรรมในลักษณะเดียวกัน โดยเพจ ดอกจิก v.5 ได้มีการโพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า กลุ่มเครือข่ายค้ายาบ้า #แก๊งมันทุกเม็ด เครือข่ายเดียวกับ เทพบุตร โซโล ที่ฆ่าเด็ก17 ตาย มีเครือข่ายกระจายอยู่ทั่วประเทศ แบ่งกันชัดเจน เขตไหนจังหวัดไหนของใคร ขายกันอย่างเสรี

มีการโพสต์ค่าหัวแลกกับคลิปจ่ายงานให้คนไปกระทืบแล้วส่งคลิปมารับเงิน ไลฟ์สดขายยาทวงค่ายาชัดเจน ขายกันมานาน เลวร้ายมาก น่าจะโดนขังลืมไปเลย มีแต่เยาวชนทั้งนั้นที่เป็นพ่อค้ายาบ้า

ส่วนสังคมโซเชียล ทั้งเว็บบอร์ด และ กระทู้ต่างๆ มากมาย ได้เร่งรัดให้ตำรวจจับการ โดยระบุว่า เทพบุตร โซโล คือใคร และยิ่งใหญ่มาจากไหน ?

“เทพบุตร โซโล เห็นข่าวหลายช่องนำเสนออยากรู้ว่าในแผ่นดินนี้มีคนประเภทนี้อยู่ได้ยังไงเหรอ  ช่างท้าทายอำนาจของเจ้าหน้าที่รัฐเสียจริง  ถ้าจับไม่ได้เนี่ยเสียชื่อตำรวจไทยผู้รอบรู้  และมากด้วยความสามารถแน่ๆ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐอื่นๆอีกหลายหน่วยแน่ๆจริงมั้ยอ่ะครับ”

ขณะที่มีผู้มาตอบว่า "แก๊งมันทุกเม็ด เครือข่ายขายทั่วประเทศประกาศรับสมัครคนขายยาในเฟส ถ้าลูกน้องเด็กเดินยาคนไหนเบี้ยวยา หรือ ไม่ส่งค่ายาพวกหัวแถว ก็จะโดนตามไล่กระทืบแบบในคลิปนั้นละครับ  ไม่เกรงกลัวตำรวจ โพสรูปโชว์เงินลงเฟส โชคดีไทยแลนด์" 

18 มกราคม 2562

ผู้ชม 4939 ครั้ง

Engine by shopup.com