"ปุยฝ้าย ณัฏฐพัชร์" ป่วยหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ต้องกินยาคลายกล้ามเนื้อตลอดชีวิต เปิดชีวิตรักทุกแง่มุม "รักครั้งสุดท้าย" กับ แม็ค วีรคณิศร์

บทความ

"ปุยฝ้าย ณัฏฐพัชร์" ป่วยหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ต้องกินยาคลายกล้ามเนื้อตลอดชีวิต เปิดชีวิตรักทุกแง่มุม "รักครั้งสุดท้าย" กับ "แม็ค วีรคณิศร์"

MED HUB NEWS - ( news update 19 มกราคม 2562 ) อยู่ในวงการมาสักพักใหญ่ สำหรับนักร้องนักแสดงสาว ปุยฝ้าย ณัฏฐพัชร์ ที่ต้องบอกเลยว่าตอนนี้เจ้าตัวงานรุมสุดๆ มีละครถึง 7 เรื่อง แต่ดูเหมือนว่าสุขภาพของเธอจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เพราะเธอเป็นโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทจนเสี่ยงเป็นอัมพาต

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com รายงานว่า ( news update 19 มกราคม 2562 ) ล่าสุด นักแสดงสาว มาเปิดใจถึงเรื่องนี้ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องone31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกร

 ตอนนี้มีละครกี่เรื่อง?

 “7 เรื่องค่ะ ทำงานเหมือนบ้านจะถูกยึด มีละคร พิธีกรประจำ 2 รายการ ร้องเพลง อีเว้นท์ คือตลอด 3-4 ปีที่ผ่านมา ตั้งใจว่าจะรับละครปีละ 5 เรื่อง แล้วมันหนักมาก ก็บอกตัวเองว่าต้องลดลง แต่พอเบรกตัวเองปุ๊บผู้ใหญ่ก็บอกว่าเล่นเถอะ บทนี้ต้องเป็นเรา”

เห็นบอกว่าวัยเด็กลำบากมาก? “เราไม่ได้พูดประเด็นวัยเด็กหรือไปเล่าให้ใครฟังเยอะ เพราะเราไม่เคยเก็บเรื่องวัยเด็กมาเป็นปม”

เล่าให้ฟังหน่อย มันลำบากขนาดไหน? “เราเป็นเด็กต่างจังหวัดที่ค่อนข้างไม่สุขสบาย พ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่เราอายุ 1 ขวบ ซึ่งช่วงแรกจะอยู่กับพ่อ แต่คุณแม่ก็มาลักพาตัวจากโรงเรียนไปอยู่ที่อื่น แล้วมาเจอพ่ออีกทีตอน 10 กว่าขวบแล้ว”

ตอนนั้นชีวิตเป็นยังไง ถึงขั้นอดมื้อ กินมื้อมั้ย? “มันไม่ถึงกับอดมื้อกินมื้อ สมัยที่แม่ขายลูกชิ้นทอด แล้วเราไม่สามารถกินนมแม่ได้ เพราะแม่ตัวเล็กเราตัวใหญ่ พอเราดูดนม เราดูดแรงมาก หัวนมแม่หลุดแล้วเป็นแผลมีเลือดกับหนอง หมอเลยห้ามกิน เราโตมาด้วยน้ำเต้าหู และขนมจีนคลุกน้ำปลากับลูกชิ้น”

ได้กินแค่นั้นมันมีผลต่อร่างกายมั้ย “พอโตมาเรารู้สึกว่าเราป่วยง่าย แต่ตัวใหญ่ได้ขนาดนี้ถือว่าเจ๋งมากแล้ว”

 มีจุดต่ำสุดมั้ย? “มันก็มีนะคะ แต่เราอาจจะจำไม่ได้ว่ามันเหลือเงินเท่าไหร่ คืออยู่ห้องเช่าห้องเล็กๆ กับแม่ แล้วแม่ทำแหนม ทำไส้กรอกขาย แล้วมีมอเตอร์ไซค์อยู่คันหนึ่ง ทุกวันนี้แม่ก็รัก เพราะมันเป็นมอเตอร์ไซค์คู่ชีพจริงๆ แล้วช่วง 17-18 เริ่มประกวดร้องเพลง แม่เขาก็บอกว่าอยากมีรถยนต์สักคันขับพาลูกมาประกวดร้องเพลง

คือเมื่อก่อนเวลาฝ้ายมาประกวดต้องนั่งรถทัวร์มาเอง และหลังจากนั้นแม่ทำงานขายเพจเจอร์ และฝ้ายก็เรียนโรงเรียนเทศบาลใกล้โรงเรียนแม่เวลาไปกลับ จะได้สะดวก ชีวิตมันต่อสู้มาแบบนี้ตลอด

ชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะฉะนั้นอะไรที่เราช่วยได้ เราก็ช่วยเต็มที่ แล้วฝ้ายโชคดีมากที่ไม่ได้เอาอะไรเหล่านั้นมาเป็นปมในใจ เราจะบอกตัวเองเสมอว่ามันต้องดีขึ้น”

สถานะของหัวใจเป็นยังไง?  “อยากมีผัวมาก โสดมา 2 ปีครึ่งแล้ว ก็มีคนมาจีบบ้าง” ( รักครั้งสุดท้ายกับอดีตแฟนหนุ่ม แม็ค วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกุล ) 

แล้วคนที่เอา 7-8 หลักมากองหน้าบ้านยังมาอยู่มั้ย?  “มี เราต้องเจอทั้งสายเปย์ ไม่เปย์ สายแปลก สายเปย ส่วนมากจะมาจากทำงาน เราเจอคนหลากหลายวัย หลายเพศ สายเปย์นี่ทุ่มเทสุดฤทธิ์ รวมๆ เป็นล้าน พวกกระเป๋า รองเท้า อะไรแบบนี้”

แล้วที่มาจีบมีตรงสเปคบ้างมั้ย? “มีนะ แต่เขาอาจจะไม่ชอบเรา แต่บางคนก็มาแบบดีเลย แต่ไม่โสด ฝ้ายชอบผู้ชายคิดบวก อยากได้คนที่ค่อนข้างนิ่งๆ แล้วเขาสามารถพูดอะไรแล้วฝ้ายฟังเขา แต่ฟังเพราะสิ่งที่เขาพูดเขาทำได้จริงๆ ถามว่าเข็ดกับคนในวงการมั้ย ไม่เข็ดค่ะ คนดีๆ ไม่เจ้าชู้ก็มี”

ป่วยเสี่ยงเป็นอัมพาต?  “คือมันจากหมอนรองกระดูกข้อที่ 4-5-6 มันแตก แล้วมันปลิ้นออกมากดเส้นประสาท ฝ้ายเป็นมา 7 ปีแต่ไม่เคยรู้ตัว อาการเหมือนนอนตกหมอน ฝ้ายก็กินยาคลายกล้ามเนื้อ แล้วสังเกตแล้วมันไม่มีขึ้น กลับไปกินอีก 2 เม็ดตื่นมามันปวดสะท้านมาก อะไรที่สะเทือนมันเจ็บมาก มันก็เลยรู้สึกว่ามันไม่ปกติแล้วว่าฝั่งซ้ายมันตึงๆ ชาๆ ก็เลยตัดสินใจไปโรงพยาบาล

พอหมอตรวจหมอบอกว่าหินปูนทับเส้นประสาท รักษาด้วยการกายภาพ แต่มันเริ่มมาทางขวาก็เลยไปตรวจอย่างละเอียด ปรากฏว่าหมอนรองกระดูกมันแตก หมอบอกอยากให้ผ่าตัดก่อนที่จะเดินไม่ได้ คือมีอยู่ครั้งนึงที่เราถือน้ำร้อนอยู่แล้วอยู่ๆ มือก็หมุนกลับมาราดตัวเอง

ช็อกไป 10 วิก็วิ่งเข้าห้องน้ำเอาน้ำราดเสร็จแล้วก็ไปกองถ่ายเอาน้ำแข็งประคบ ตอนนี้ก็ดีขึ้นแล้ว เราก็คิดว่าเมื่อมันเกิดขึ้นแล้วเราต้องยอมรับและรักษาตามอาการ เพราะเครียดไปก็ไม่หาย“

สำหรับเรื่องราวความรักครั้งสุดท้าย เป็นเรื่องที่  เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ จะต้องนำเสนอให้แฟนๆ ได้รับรู้กันอย่างแน่นอน เพราะความรัก เป็นสิ่งที่ดี ควรค่าต่อการจดจำเสมอ 

ในช่วงปี 2017  คู่รักนักร้องสาวเสียงดี ฝ้าย ณัฎฐพัชร์ วิภัทรเดชตระกูล กับแฟนหนุ่ม แม็ค วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกุล กลับมารักกันอีกครั้ง หลังจากเลิกรากันไป ซึ่งรักครั้งนี้ดูท่าจะไปไกลถึงขั้นแต่งงาน เพราะดูฝ่ายชายทั้งรักทั้งหวงสาวฝ้ายมากและเคยบอกมองไกลถึงอนาคต

แต่จู่ๆก็มีเหมือนฟ้าผ่าลงมากลางใจฝ่ายหญิง เพราะมีข่าวว่าฝ่ายชายเข้าไปขอเลิกกับสาวฝ้ายแล้วเจ้าตัวเปิดใจด้วยน้ำเสียงเศร้าว่า “เราเลิกกันมาได้เกือบ 20 วันแล้วค่ะ สาเหตุที่เลิกกันครั้งนี้เพราะพี่แม็คเขาอยากใช้ชีวิต

อยากทำอะไรอีกหลายๆ อย่าง ถามว่าแม็คเป็นฝ่ายมาขอเลิกไหม ใช่ค่ะ เขาบอกว่าอยากใช้ชีวิต ไม่เกี่ยวกับมือที่สาม เราก็มานั่งคุยกันดีๆ ก่อนหน้านี้ก็มีลดสถานะต่างๆ มาประมาณหนึ่งแล้ว แต่เพิ่งมาชัดเจน

“เราเคยเลิกกันมาครั้งหนึ่ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง สำหรับฝ้ายโอกาสกลับมาอีกครั้งคงยากแล้วค่ะ ฝ้ายเข้าใจและเคารพในการตัดสินใจของพี่แม็ค ทุกวันนี้ก็ไม่ได้คุยกันเลยค่ะ คิดว่าต้องใช้เวลา เราคบกันมา 6 ปี มันก็มีสิ่งดีๆ พอถึงเวลาที่มันเกิดปัญหาขึ้นเราก็ต้องใช้เวลาในการรักษาตัวเองหลายๆ อย่าง เชื่อว่าวันหนึ่งน่าจะเป็นเพื่อนกันได้อยู่แล้ว

เราเป็นคนที่รู้จักกันมากที่สุด มีความเป็นเพื่อนให้กันเยอะมาก ถามว่าเสียดายเวลาไหม ก็ไม่ค่ะ ถือว่าชีวิตคนเราก็ได้รับการเรียนรู้ทุกๆคน ฝ้ายไม่ค่อยอยากพูดถึงเรื่องนี้เลย แต่ฝ้ายก็จำเป็นต้องบอกว่าเราเลิกกันแล้วนะ เพื่อให้ทุกอย่างมันชัดเจน

ฝ้ายยังมีงานละครที่ถ่ายทำอยู่หลายเรื่อง และต้องขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่ชื่นชอบหน้ากากดอกไม้ สำหรับใครที่ไม่อยากให้ฝ้ายตกรอบ ก็ไม่เป็นไรค่ะ ฝ้ายโอเค เท่านี้ก็ดีมากๆแล้ว ก็อยากให้ดูกันสนุกสนานต่อไป”

สำหรับ วิกิฮับ ณัฎฐพัชร์ วิภัทรเดชตระกูล  หรือ ปุยฝ้าย นักร้องจากรายการเรียลลิตี้ ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่นที่ 4 ใน พ.ศ. 2550 มีความสามารถในการร้องเพลงหลากหลายแนว

เช่น ป๊อบ, ลูกทุ่ง, ลูกกรุง, เพลงสากล มีผลงานด้านเพลง ด้านการแสดง ทั้งละครเวที ละครโทรทัศน์ พิธีกร พรีเซนเตอร์ และภาพยนตร์โฆษณาเกิด   21 กันยายน พ.ศ. 2530  31 ปี  เกิดที่จังหวัดนครราชสีมา 

เคยประกวดได้ รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 งานประกวดนางนพมาศสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 มิสมอเตอร์โชว์ 2007 (Miss Motor Show 2007)นักศึกษาดีเด่น มหาวิทยาลัยศรีปทุม ประจำปีการศึกษา 2552

ศิษย์เก่าดีเด่น มหาวิทยาลัยศรีปทุม ประจำปีการศึกษา 2555พิธีกรรายการ ชุมชนต้องเที่ยว ช่อง34 เกิดวันจันทร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2530 ณ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา เข้าเรียนชั้นอนุบาลถึงประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ โรงเรียนเทศบาล 3 ยมราชสามัคคี

จากนั้นศึกษาต่อในระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนบุญวัฒนา จนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 จบการศึกษาจากคณะนิเทศศาสตร์ สาขาประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ในปีการศึกษา 2552

โดยเป็นนักศึกษาทุนศิลปวัฒนธรรม ตลอดการศึกษาปริญญาตรี ปัจจุบันกำลังศึกษาระดับปริญญาโท คณะการจัดการมหาบัณฑิต ม.ศรีปทุม

ปัจจุบัน หนุ่ม แม็ค วีรคณิศร์ เริ่มแรกเดิมทีกำลังรุ่งกับบทพระเอกช่อง 7 แต่กลับไม่ต่อสัญญา เพราะจะไปโด่งดังที่ช่อง 3 แต่ก็ผิดคาด เพราะไม่เปรี้ยง และ ข่าวการทำศัลยกรรมที่มากเกินไป จนเหมือนตุ๊กตา และเคยมีคนทักว่าเหมือน โอ วรุต วรธรรม ENTERTAINMENT


ภาพจาก อินสตาแกรม , นิตยสาร วอลลุ่ม ฯลฯ 

28 มีนาคม 2562

ผู้ชม 6513 ครั้ง

Engine by shopup.com