"มะเร็งเต้านม"  ไม่มีวันหายขาด อุทาหรณ์ แหวน ธิติมา เตือนสติ การใช้ชีวิต หลังจากการรักษา ผู้ป่วยอาจจะมองโลกในแง่ดี ให้กำลังใจ ปลอบใจตัวเองว่า "หายแล้ว" เป็น "เป็นดาบสองคม" ทำให้ลืมว่ามะเร็งยังอยู่ในร่างกาย

บทความ

"มะเร็งเต้านม"  ไม่มีวันหายขาด อุทาหรณ์ แหวน ธิติมา เตือนสติ การใช้ชีวิต หลังจากการรักษา ผู้ป่วยอาจจะมองโลกในแง่ดี ให้กำลังใจ ปลอบใจตัวเองว่า "หายแล้ว" เป็น "เป็นดาบสองคม"

med hub newsหลายๆ คน ต่างก็คิดว่าเหล่าดาราคนบันเทิงแต่ละคนนั้น ก็มีแต่ชีวิตที่เพียบพร้อม สมบูรณ์แบบไปซะทุกอย่าง  ภายนอกดูดี แต่ใครจะรู้ว่าสุขภาพเป็นอย่างไรบ้าง 

news update 23 มกราคม 62 เมดฮับ นิวส์ medhubnews เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ รายงานว่า คนเรา “ไม่ว่าจะยากดีมีจน” เป็นคนธรรมดา หรือ คนดัง การล้มหมอนนอนเสื่อ ไม่มีใครอยากเป็น แต่ร่างกายของคนเรา หลีกหนี ความเกิด ความแก่ ความเจ็บ ความตาย ไม่ได้

มีสิทธิ์เผชิญความเจ็บป่วยได้ไม่ต่างกัน บางครั้งแม้เราจะดูแลตัวเองดีแค่ไหน แต่โรคภัยร้ายก็ยังมาเยือนโรครุมเร้า เรามาดู ดาราดัง หลายๆ คนที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน คนแรก  นักแสดงและผู้จัดสาวคนเก่ง พิมพ์ พิมพ์มาดา ป่วยเป็นมะเร็งรังไข่ โชคดีที่ตรวจเจอในระยะแรกและมีโอกาสหายขาด 90 เปอร์เซนต์

แต่เธอก็ต้องเข้ารับการรักษาด้วยการทำคีโม 6 ครั้ง ส่งผลให้มีอาการผมร่วง จนต้องใส่วิกมาทำงาน ซึ่งมองภายนอกก็แทบดูไม่ออกเลยว่าเธอกำลังป่วย อาจเพราะเจ้าตัวมีกำลังใจดี

ทั้งจากครอบครัว เพื่อนๆ แฟนคลับ และการใช้ธรรมะดูแลจิตใจ เชื่อว่าอีกไม่นาน พิมพ์ ซาซ่า ของพวกเราต้องหายดีแน่นอน

นอกจากนี้  พิม พิมพ์มาดา ได้ปรึกษากับ แหวน ธิติมา เกี่ยวกับมะเร็งมาตลอด เนื่องจาก แหวน ธิติมา ได้คิดว่ามะเร็งหายแล้ว เคยไปออกรายการทีวีดัง หลายรายการ บอกว่าหายจากโรคมะเร็งแล้ว

รายการทีวีนำเสนอ แหวน ฐิติมา มะเร็งทำอะไรเธอไม่ได้

ทั้งนี้ แหวน ธิติมา เข้ารับการรักษา มะเร็งเต้านม ที่โรงพยาบาลศิริราชมานานนับปีโดยไม่บอกใคร รักษาด้วยหลายวิธีทั้งผ่าตัด ให้ยาเคมีบำบัด ฉายแสง กินยาต้านฮอร์โมนต่อเนื่อง

ซึ่งเจ้าตัวยังมีกำลังใจสู้เต็มร้อยทั้งจากลูกสาว ปันปัน เต็มฟ้า และแฟนคลับที่ติดตามให้กำลังใจอย่างเหนียวแน่น

ซึ่งนักร้องคุณภาพของพวกเราคนนี้ได้เขียนให้กำลังใจตัวเอง และคนอื่นๆ ผ่านทางเพจเฟสบุ๊คเสมอ การฉายแสงเสร็จสิ้นทุกกระบวนการแล้ว

คำยืนยันจากแพทย์ รามาธิบดี บอกว่า มะเร็งเต้านม ไม่มีวันหายขาด ! ( อ้างอิง อ่าน นายแพทย์ธงชัย ศุกรโยธิน การใช้ชีวิตหลังจากการรักษาผู้ป่วยโดยอาจจะมองโลกในแง่ดี ให้กำลังใจ ปลอบใจตัวเองว่าหายแล้ว บางครั้งเป็นดาบสองคมที่ทำให้ลืมว่ามะเร็งยังอยู่ในร่างกายนะ 

แต่การใช้ชีวิิต การรักษา การดูแลตัวเองสม่ำเสมอ จะทำให้ชีวิตคุณอยู่คู่กับมะเร็งไปอย่างเป็นเพื่อนกัน มะเร็งไม่มาทำร้ายคุณ เมื่อคุณมีวินัยที่ดี - med hub news

ภาพจาก Woody

23 มกราคม 2562

ผู้ชม 428351 ครั้ง

Engine by shopup.com