อยากร้องไห้ สรุปให้ผ่อนคืนคลังระยะยาว 5-10 ปี ไม่มีดอกเบี้ย กรณี "ข้าราชการสาธารณสุข" ได้รับเงินเดือนเกินสิทธิ

บทความ

ขอคืน สรุปให้ผ่อนคืนคลังระยะยาว 5-10 ปี ไม่มีดอกเบี้ย หลัง "ข้าราชการสาธารณสุข" ได้รับเงินเดือนเกินสิทธิ

ความคืบหน้ากรณีข้าราชการได้รับเงินเกินสิทธิ จากการตรวจสอบตั้งแต่ปี 2559 เบื้องต้นพบเพียงร้อยละ 5 ของข้าราชการที่ได้รับการปรับเงินเดือนทั้งหมด เข้ากระบวนการชำระคืนแล้วประมาณร้อยละ 50
กองบ.ก. เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com รายงานว่า นายแพทย์ไพศาล ดั่นคุ้ม รองปลัดกระทรวงสาธารณสุขและโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ความคืบหน้ากรณีข้าราชการได้รับเงินเกินสิทธิ ว่า กระทรวงสาธารณสุขตรวจพบว่าการปรับเงินเดือนไม่เป็นตามเงื่อนไขตั้งแต่พ.ศ.2559

ซึ่งได้สั่งการให้ตรวจสอบอย่างละเอียดและแก้ไขให้ถูกต้องมาโดยตลอด เบื้องต้นพบข้าราชการได้รับเงินเกินสิทธิมีเพียงร้อยละ 5 จากทั้งหมด 8,000 กว่าราย

ส่วนใหญ่เป็นการเทียบวุฒิและการคิดเงินเลื่อนขั้นเงินเดือนผิด เป็นต้น ขณะนี้ มีข้าราชการที่เข้ากระบวนการชำระคืนแล้วประมาณร้อยละ 50

สำหรับในส่วนที่เหลือได้มอบให้กองบริหารทรัพยากรบุคคลประสานกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ยืนยันรายละเอียดข้าราชการที่ได้รับเงินเกินสิทธิเป็นรายบุคคล เพื่อเจรจากับกระทรวงการคลังขอผ่อนชำระระยะยาว 5-10 ปี ไม่มีดอกเบี้ย บรรเทาความเดือนร้อนของข้าราชการกลุ่มดังกล่าว

 “เพื่อแก้ไขปัญหาการบริหารจัดการเชิงระบบ เป็นบทเรียนและแนวทางการทำงานต่อไป ปลัดกระทรวงสาธารณสุข จึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง

โดยมีรองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ด้านบริหาร เป็นประธาน คณะกรรมการประกอบด้วย หัวหน้าผู้ตรวจราชการ ประธานชมรมนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ผู้อำนวยการกองกฎหมาย ผู้อำนวยการกองบริหารคลัง ผู้อำนวยการกองบริหารทรัพยากรบุคคล” นายแพทย์ไพศาล กล่าว

19 มีนาคม 2562

ผู้ชม 2662 ครั้ง

Engine by shopup.com