เวิลด์ไวด์เว็บ Google Doodle 12 มีนาคม ไทยร่วมรำลึก 30 ปีกำเนิด "World Wide Web" เครือข่ายเว็บไซต์ใยแมงมุมที่เป็นประตูสู่อินเทอร์เน็ตของคนทั่วโลก

บทความ

Google Doodle 12 มีนาคม ไทยร่วมรำลึก 30 ปีกำเนิด "World Wide Web" เวิลด์ไวด์เว็บ เครือข่ายเว็บไซต์ใยแมงมุมที่เป็นประตูสู่อินเทอร์เน็ตของคนทั่วโลก

 Google Doodle 12 มีนาคม ไทยร่วมรำลึก 30 ปีกำเนิด "World Wide Web" เวิลด์ไวด์เว็บ เครือข่ายเว็บไซต์ใยแมงมุมที่เป็นประตูสู่อินเทอร์เน็ตของคนทั่วโลก

เวิลด์ไวด์เว็บ - ผู้สื่อข่าว medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook รายงานว่า เสิร์ชเอนจิน ( search engine) อย่าง Google เปลี่ยนภาพหน้าจอของกูเกิ้ล

หลายๆ ท่าน อาจจะงงว่าเป็นวันสำคัญอะไร และในไทยก็ใช้ กูเกิล ดูเดิล Google Doodle นี้ด้วย 

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com รายงานว่า  12 มีนาคม ค.ศ. 2019 วันครบรอบ 30 ปีของเครือข่ายใยแมงมุม  "World Wide Web" เวิลด์ไวด์เว็บ หรือ www เครือข่ายเว็บไซต์ใยแมงมุมที่เป็นประตูสู่อินเทอร์เน็ตของคนทั่วโลกมีอายุครบ 30 ปีพอดีในวันนี้ 

Google Doodle เวิลด์ไวด์เว็บ

เวิลด์ไวด์ แปลว่า ? วันที่ 12 มีนาคม 2562 ถือเป็น วันครบรอบ 30 ปี  โดยวันนี้เมื่อ 30 ปีที่แล้ว นักพัฒนาซอฟต์แวร์สัญชาติอังกฤษของเซิร์น องค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศในทวีปยุโรปเพื่อวิจัยและพัฒนานิวเคลียร์  หรือ European Center for Nuclear Research (CERN)

องค์ประกอบของเวิลด์ไวด์เว็บ มีกี่ส่วน อะไรบ้าง ? 

ในบันทึกระบุว่า 12 มีนาคม 1989 เป็นวันที่ท่านเซอร์ทิม เบอร์เนอร์ส-ลี ยื่นเสนอเอกสารโครงงานแรกที่ถูกพัฒนามาเป็นเครือข่ายเว็บไซต์ใยแมงมุมทั่วโลกหรือ World Wide Web เวิลด์ไวด์เว็บ ครั้งแรกที่เซิร์น

โดยเซิร์นเป็นองค์กรวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีนิวเคลียร์ของกลุ่มประเทศแถบยุโรปที่ตั้งในกรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

โครงการนี้ตั้งเป้าขจัดปัญหาข้อมูลความรู้ระหว่างนักวิจัยในเซิร์นสูญหาย โดยเซอร์ทิมใช้แนวคิด "ข้อความหลายมิติ" หรือ hypertext

จุดนี้โรเบิร์ต ไคลิยู (Robert Cailliau) วิศวกรระบบสัญชาติเบลเยี่ยมคือผู้ร่วมพัฒนาคนสำคัญที่ทำให้เว็บไซต์สามารถเรียกดูผ่านโปรแกรมเบราว์เซอร์สำเร็จ

11 มิถุนายน 2564

ผู้ชม 3594 ครั้ง

Engine by shopup.com