สะเทือนวงการเครื่องสำอาง  serum all in one ผสมสารสกัด "มะหาด" มหัศจรรย์ หน้าเด้งใส นวัตกรรม สุดล้ำคว้ารางวัล จาก วช.

บทความ

สะเทือนวงการเครื่องสำอาง  serum all in one ผสมสารสกัด "มะหาด" มหัศจรรย์ หน้าเด้งใส นวัตกรรม สุดล้ำคว้ารางวัล จาก วช.

เครื่องสำอางสารสกัดจากธรรมชาติ มะหาด : เครื่องสำอาง serum all in one ผสมสารสกัดมะหาด - งานมหกรรมอันยิ่งใหญ่ “มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ ประจำปี 2562 ( Thailand Research Expo 2019 )”

จัดโดย สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ หรือ วช. ร่วมกับระบบหน่วยงานวิจัยภายในประเทศจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “วิจัยเพื่อพัฒนาประเทศ สู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน” 

โดย เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ รายงานว่า งานดังกล่าวได้จัดขึ้นไปแล้ว เมื่อวันที่ 7 -10 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพมหานคร

เป็นงานเดียวที่รวบรวมสุดยอดผลงานวิจัย นวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ เพื่อการพัฒนาสังคม เศรษฐกิจ และ ประเทศไว้มากที่สุด

ซึ่งล้วนแต่เป็นผลงานฝีมือคนไทย ทั้งมืออาชีพ มือสมัครเล่น รวมถึง รุ่นใหม่ไฟแรงที่สามารถนำไปใช้ได้หรือเพิ่มมูลค่าทางการตลาด

ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง รองเลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ


ทั้งนี้ ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง รองเลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2562 จัดเป็นครั้งที่ 14 เป็นเวทีระดับชาติ

ที่รวบรวมผลงานวิจัยที่เกิดจากความคิดสร้างสรรค์ของนักวิจัยไทย ผู้เข้าชมงานทุกภาคส่วน ทุกเพศวัย ทุกสาขาอาชีพจะได้รับประโยชน์มากมาย

เนื่องจากผลงานที่นำมาจัดแสดงเป็นสุดยอดผลงานวิจัยที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ นำไปประยุกต์ต่อยอดได้เป็นอย่างดี และยังได้เรียนรู้ความก้าวหน้าทางวิชาการจากองค์ความรู้ด้านการวิจัยและนวัตกรรม

ซึ่งทุกคนสามารถนำไปปรับใช้ให้ตรงกับความต้องการของตนเองได้ อันจะเป็นการช่วยสร้างความเข้มแข็งให้ภาคประชาชน สังคม ประเทศชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาคเศรษฐกิจอุตสาหกรรมทั้งในระดับจุลภาคและมหภาคอีกด้วย

ในฐานะนักวิจัยต้องพยายามสร้างงานวิจัยให้ เพิ่มมูลค่า พร้อมๆกับการพัฒนาท้องถิ่นควบคู่กันไป การนำความแตกต่างในโลกแฟชั่น สู่การพัฒนาคุณค่าที่มาจากวัฒนธรรมดั้งเดิม ให้เติบโตไปด้วยกัน

จะเป็นการพัฒนาที่พร้อมสู่ตลาดและเป็นการยกระดับสินค้าให้ก้าวสู่ความเป็นสากล อาชีพที่ชาวบ้านภาคภูมิใจจะก้าวสู่สากลเป็นการเปิดตลาดที่กว้างขาวเก็บเกี่ยวรายได้แบบไม่มีที่สิ้นสุด สามารถเลี้ยงชีพได้โดยไม่ต้องรอช่วงเทศกาลอีกต่อไป”

โดย วงการสมุนไพรได้สะเทือน กับผลงานที่มีชื่อว่า “เขียงร้อยบาทสู่มะหาดร้อยล้าน: นวัตกรรมเครื่องสำอาง  serum all in one ผสมสารสกัดมะหาด”

จากรายงานการศึกษาวิจัยทั้งภายในและต่างประเทศพบว่า สารออกซีเรสเวอราทรอล (oxyresveratrol) ซึ่งเป็นสารสำคัญจากแก่นมะหาด

มีสรรพคุณช่วยบำรุงผิว ต่อต้านการเกิดริ้วรอยและการเหี่ยวย่นของผิวได้ดี เนื่องจากมีฤทธิ์ยับยั้งเอนไซม์ไทโรสิเนส ฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ฤทธิ์ชะลอความเสื่อมของเซลล์ ฤทธิ์ต้านการเกิดไกลเคชั่น 

กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ โดยสถาบันวิจัยสมุนไพร จึงได้วิจัยและพัฒนาพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ต้นแบบจากสารสกัดมะหาดผ่านกระบวนการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ตามมาตรฐานสากลขึ้น

โดยศึกษาวิธีการเตรียมสารสกัดมะหาดให้ได้สาร oxyresveratrol ที่มีความบริสุทธิ์สูง นำมาพัฒนาสูตรตำรับเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ซึ่งพบว่าสูตรตำรับผลิตภัณฑ์ serum all in one ที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพทำให้ผิวขาวขึ้น

ผิวเรียบเนียน ลดริ้วรอยหางตา กระชับผิว เพิ่มความยืดหยุ่น และผ่านการประเมินด้านประสิทธิภาพและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ในอาสาสมัครโดยไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว

มีคุณภาพและประสิทธิภาพเทียบเท่ากับสารสกัดที่นำเข้าจากต่างประเทศได้กล่าวได้ว่างานวิจัยชิ้นนี้สามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนที่สนใจในผลิตภัณฑ์สมุนไพรได้เป็นอย่างดี

รวมทั้งช่วยให้ประชาชนผู้บริโภคได้ใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสมุนไพรไทยที่ผ่านระบบการวิจัยสมัยใหม่ ตามมาตรฐานสากล

ที่สำคัญคือการได้ใช้ผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ราคาไม่แพง และสามารถสร้างผู้ประกอบการรายใหม่ได้อีกด้วย ถือได้ว่า เป็นอีกงานวิจัยที่ลงจากหิ้งสู่โลกธุรกิจได้อย่างแท้จริง

12 เมษายน 2562

ผู้ชม 5929 ครั้ง

Engine by shopup.com