ศาลสั่งล้มละลายนามสกุลดัง "ณ เชียงใหม่" นางพิมพ์พจี หรือ พิมพจีส์ ณ เชียงใหม่ เผยปัจจุบันนามสกุล ณ เชียงใหม่ มีมากมาย

บทความ

ศาลสั่งล้มละลายนามสกุลดัง "ณ เชียงใหม่" นางพิมพ์พจี หรือ พิมพจีส์ ณ เชียงใหม่ เผยปัจจุบันนามสกุล ณ เชียงใหม่ มีมากมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ ประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ เรื่อง ศาลยกเลิกการประนอมหนี้ก่อนล้มละลายและพิพากษาให้จำเลยล้มละลาย คดีหมายเลขแดงที่ ล. 1891  /2559 กองบังคับคดีล้มละลาย 1 ศาลล้มละลายกลาง กรมบังคับคดี กระทรวงยุติธรรม ขอแจ้งให้ทราบทั่วกันว่า

ตามประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ลงวันที่ 18 พฤษภาคม 2561 ศาลล้มละลายกลางได้มีคาสั่ง เห็นชอบด้วยการประนอมหนี้ก่อนล้มละลายของ นางพิมพ์พจี หรือพิมพจีส์ ณ เชียงใหม่ จำเลย ตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน 2561 แล้วนั้น

บัดนี้ ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งยกเลิกการประนอมหนี้ก่อนล้มละลายและพิพากษาให้ นางพิมพ์พจี หรือพิมพจีส์ ณ เชียงใหม่ จำเลย ล้มละลาย ตามมาตรา 60 แห่งพระราชบัญญัติ ล้มละลาย พุทธศักราช 2483 ตั้งแต่วันที่ 23 มกราคม 2562

เพราะฉะนั้น ให้เจ้าหนี้ทั้งหลายยื่นคำขอรับชำระหนี้ที่จำเลยได้กระทำขึ้นในระหว่างวันที่ศาลมีคำสั่งเห็นชอบด้วยการประนอมหนี้ จนถึงวันที่ศาลพิพากษาให้จำเลยล้มละลาย ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ภายในกำหนดเวลา 2 เดือน นับแต่วันโฆษณาคำสั่งนี้ แต่ถ้าเจ้าหนี้อยู่นอกเขตราชอาณาจักร เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์อาจขยายกำหนดเวลาให้อีกไม่เกิน 2 เดือน และลงโฆษณาในราชกิจจานุเบกษาในวันที่ 19 มีนาคม 2562

 ประกาศ ณ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562

 พรชัย อโนมาศ

 เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์

ดร.แป้ง ร้อยเอกหญิง เดือนเต็มดวง ณ เชียงใหม่

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้  รายงานว่า ณ เชียงใหม่ หรือ na Chiengmai  เป็นนามสกุลพระราชทาน ซึ่งพระราชทานแก่ เจ้าแก้วนวรัฐ เจ้าผู้ครองนครเชียงใหม่ องค์ที่ 9 เป็นต้นราชสกุล

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ใช้นามสกุลนี้แต่กำเนิดไม่จำเป็นว่าจะต้องสืบสายโลหิตจากเจ้าแก้วนวรัฐ เพราะโดยพฤตินัยแล้วมักถือเอาการสืบสายโลหิตฝั่งบิดาจากเจ้าหลวงเชียงใหม่เป็นหลัก

เจ้ากอแก้วประกายกาวิล ณ เชียงใหม่

โดย บุคคลที่มีชื่อเสียงในสังคม เช่น เจ้ากอแก้วประกายกาวิล ณ เชียงใหม่  โดย ดร. เดือนเต็มดวง ณ เชียงใหม่ เคยเล่าให้ เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com ฟังว่า ปัจจุบันนามสกุล ณ เชียงใหม่ มีมากมาย เนื่องจากผู้ที่ใช้นามสกุลนี้ ต่างก็มีเครือญาติที่กระจายออกไป บางคน  ดร. เดือนเต็มดวง ก็ไม่รู้จัก 

สำหรับ ร้อยเอกหญิง เดือนเต็มดวง ณ เชียงใหม่ เป็น อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อดีตที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อดีตนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่

และอดีตคณะทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นบุตรสาวของเจ้าธวัชวงศ์ ณ เชียงใหม่ และเป็นหลานสาวของเจ้าไชยสุริวงศ์ ณ เชียงใหม่ ปัจจุบันกำลังลงหาเสียง สังกัดพรรคพลังประชารัฐ 

20 มีนาคม 2562

ผู้ชม 3618 ครั้ง

Engine by shopup.com