"โอ๊ต  ณวรรธ" นายแบบเวทีดัง ชวนคลายร้อน "ธาราบำบัด" เผยเคล็ดลับประโยชน์ ว่ายน้ำ ที่หลายๆ คนยังไม่ทราบ

บทความ

"โอ๊ต  ณวรรธ" นายแบบเวทีดัง ชวนคลายร้อน "ธาราบำบัด" เผยเคล็ดลับประโยชน์ ว่ายน้ำ ที่หลายๆ คนยังไม่ทราบ

News Update : เข้าสู่เดือนที่มีอุณหภูมิสูงที่สุดในรอบปีกันแล้ว ดังนั้นเตรียมความพร้อมกันหรือยัง ? สำหรับในช่วงอากาศร้อนๆ แบบนี้ใครๆ ก็อยากเล่นน้ำคลายร้อนกันทั้งนั้น

โอ๊ต ณวรรธ โออินทร์ 

ข่าวที่ผ่านมา "บอย พิษณุ นิ่มสกุล" ขอเจิม ฤดูร้อน 2562 เป็นคนแรกที่ไหวพริบดี ขายของรับงานก่อนใคร ขออวดหุ่นแซ่บๆ กล้ามแน่นๆ ลงว่ายน้ำคลายร้อนกันสักหน่อย

งานนี้โดนสื่อแซวว่า การลงว่ายน้ำของหนุ่ม "บอย" นั้นมีพลังงานอะไรบางอย่างที่ทำให้เล่นแฟนๆ อดแซวกันไม่ได้เลย

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวกองบรรณาธิการ medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ และ เพจ sasook รายงานว่า นาย ณวรรธ โออินทร์ หรือ โอ๊ต หนุ่มหล่อมากความสารถ และ นักเล่นกีฬา รักสุขภาพ ชนะเลิศอันดับหนึ่ง Mister Supranational Bangkok 2018  

ที่ชอบว่ายน้ำ เพราะทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรง นอนหลับสบาย มีความสุขและ เมื่อได้แช่ตัวลงในสระว่ายน้ำ เป็นการทำธาราบำบัด ( Aquatic Therapy ) อีกด้วย ซึ่งการว่ายน้ำเป็นการออกกำลังกายประเภทหนึ่งที่นับว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุด

โอ๊ต ณวรรธ โออินทร์ 

นอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังทำให้จิตใจได้ผ่อนคลายเมื่อร่างกายได้ลงแช่น้ำอีกด้วย การว่ายน้ำจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการออกกำลังกายที่หลายคนชื่นชอบ

โอ๊ต  ณวรรธ กล่าวกับ กองบรรณาธิการ medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ ถึงประโยชน์ของการว่ายน้ำ ที่หลายๆ คนยังไม่ทราบ

โดยมีเคล็ดลับต่อไปนี้  การว่ายน้ำสามารถทำให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานได้ถึง 367 แคลอรี่ ใช้เวลาเพียง 30 นาที

ซึ่งพอๆ กับการเดินเร็ว การปั่นจักรยาน การวิ่งเหยาะๆ ใครต้องการลดน้ำหนักก็สามารถเพิ่มเวลาในการว่ายน้ำตามความต้องการได้อีกด้วย

โอ๊ต ณวรรธ โออินทร์ 

ผลการศึกษาทำการสำรวจความคิดเห็นของนักว่ายน้ำ จำนวน 74,000 คน พบว่าร้อยละ 74 มีความคิดเห็นว่าการว่ายน้ำช่วยผ่อนคลายจากความเครียดและความกดดัน

ร้อยละ 68 มีความคิดเห็นว่าอยู่ในน้ำแล้วรู้สึกดีต่อตัวเอง และร้อยละ 70 มีความคิดเห็นว่ารู้สึกสดชื่นหลังจากที่ได้ว่ายน้ำ

การศึกษาอีกชิ้นหนึ่งแสดงให้เห็นว่านักว่ายน้ำ ไม่ว่าจะอยู่ในระดับใด มักจะไม่ค่อยมีความเครียด ความกดดัน ความหดหู่ ความโกรธ และความสับสน

Aquatic Therapy

เมื่อได้ว่ายน้ำ หมายความว่าไม่ว่าจะเป็นนักว่ายน้ำมือใหม่และนักว่ายน้ำมือสมัครเล่นก็สามารถรู้สึกดีเหมือนกับนักว่ายน้ำมืออาชีพได้ เนื่องจากการว่ายน้ำทำให้ร่างกายปล่อยฮอร์โมนเซโรโทนินที่ทำให้อารมณ์ดี

การว่ายน้ำเป็นวิธีที่เหมาะสำหรับการเสริมสร้างกล้ามเนื้อของเรา เนื่องจากน้ำมีความต้านทานมากกว่าอากาศถึง 44 เท่า ซึ่งหมายความว่าคุณต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อเคลื่อนที่ผ่านน้ำ

และการว่ายน้ำยังเป็นการออกกำลังกายที่ไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ออกกำลังกายในราคาแพงอีกด้วย

โอ๊ต ณวรรธ โออินทร์ 

นอกจากนี้ จากการศึกษาพบว่าผู้ที่ว่ายน้ำ ประจำ มีแนวโน้มนอนหลับได้ดีกว่าคนที่ไม่ออกกำลังกายเลยเป็น 2 เท่า

ที่สำคัญคือ เป็นกีฬาที่ไม่รู้สึกร้อนจนเกินไป หรือ ไม่รู้สึกว่ามีเหงื่อ เพราะน้ำจะทำให้เย็นลงอย่างต่อเนื่อง

สำหรับประโยชน์ด้านสุขภาพที่ต้องบอกกล่าวกันคือ การว่ายน้ำเป็นการออกกำลังกายที่ดีต่อหัวใจและหลอดเลือด ช่วยให้ร่างกายสามารถควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ลดความดันโลหิต

และลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด ดังนั้นหากว่ายน้ำเป็นประจำ จะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดสารพัดโรค ได้แก่ โรคเบาหวานชนิดที่ 2 โรคหัวใจ และโรคหลอดเลือดสมอง อีกด้วย

โอ๊ต ณวรรธ โออินทร์ 

ภาพจาก instagram.com o_oat_official 

29 สิงหาคม 2566

ผู้ชม 4180 ครั้ง

Engine by shopup.com