“หมอชลธิศ” เจ้าของ “ธีรพรคลินิก" ตอกย้ำ Medical Hub ไทยเป็นฮับ แห่ง "วงการศัลยกรรม ความงาม" เป้าหมายปลายทาง นักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

บทความ

“หมอชลธิศ” เจ้าของ “ธีรพรคลินิก" ตอกย้ำ Medical Hub ไทยเป็นฮับ แห่ง "วงการศัลยกรรม ความงาม" เป้าหมายปลายทาง นักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

News Update 03 04 2019 –  นายแพทย์ชลธิศ สินรัชตานันท์ เจ้าของ ธีรพรคลินิก :  “หมอชลธิศ” ย้ำเมืองไทย ฮับ ของวงการศัลยกรรมความงาม

เปิดเวที MR. & MISS NATURAL BEAUTY & HANDSOME 2019 หนุนหนุ่มสาวไทยสวยใสแบบธรรมชาติผู้สื่อข่าวกองบรรณาธิการ medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ และ เพจ sasook รายงานว่า นายแพทย์ชลธิศ สินรัชตานันท์ นายกสมาคมศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าแห่งอาเซียน แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการศัลยกรรมเจ้าของคลินิกศัลยกรรมความงาม “ธีรพรคลินิก” 

เผยถึงการจัดกิจกรรม TRP Exclusive Speaker 2019  เพื่อเชิญแขกผู้มีเกียรติที่ใช้บริการของธีรพรคลินิกมาตลอดระยะเวลากว่า 40 ปี 

งานนี้ได้เชิญช่างผมระดับแนวหน้าของเมืองไทย “ดร.สมศักดิ์ ชลาชล” มาร่วมแชร์ประสบการณ์ในการใช้ชีวิต และการปรับตัวเพื่ออยู่อย่างมีความสุข ในสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป

มีเซเลบริตี้ชื่อดัง “คุณวี มาร์”  ไฮโซสาวอมตะที่ปรึกษาด้านการตลาดนิตยสาร Thailand Latler เข้าร่วมพูดคุยถึงประสบการณ์ในการดูแลตัวเองแบบสาวรุ่นใหญ่ที่ยังดูอ่อนวัย สดใสและมีความสุข  

“ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ผมไม่ได้คิดว่าทุกคนที่เข้ามาใช้บริการเป็นลูกค้าหรือคนไข้ แต่เป็นเหมือนญาติพี่น้องที่ผูกพันกันมานาน บางคนเรียกแม่ พ่อ พี่ น้อง ลูก อย่างคุณวี มาร์ สาวอมตะที่ใครมองแล้วก็ไม่รู้ว่าอายุเท่าไหร่ เพราะเธอมีการดูแลตัวเองที่ดีมาก

ขณะที่คุณสมศักดิ์ ชลาชล ก็คือคนที่มีประสบการณ์ในการใช้ชีวิต ทั่งเรื่องความสวยความงาม และแง่คิดดีๆ ต่างๆ วันนี้เราจึงถือโอกาสนัดพบปะญาติพี่น้อง เพื่อแบ่งปันประสบการณ์ที่ดีต่อกัน” 

นายแพทย์ชลธิศ สินรัชตานันท์ เจ้าของ ธีรพรคลินิก

กิจกรรมการประกวด MR. & MISS NATURAL BEAUTY & HANDSOME 2019 ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 5 เป็นการเฟ้นหาหนุ่มสาวที่มีความงามตามธรรมชาติ และไม่เคยผ่านการศัลยกรรมมาก่อน

โดยหนุ่มสาวเหล่านี้ จะได้รับการดูแลทั้งด้านความสวยความและบุคลิกภาพ เพื่อปูทางสู่เส้นทางในวงการบันเทิงและการประกวดในเวทีอื่นๆ ต่อไป

รวมทั้งผู้ที่ได้รับรางวัล จะได้รับการศัลยกรรมจากธีรพรคลินิก เพื่อเสริมความงามให้เปล่งประกายเจิดจ้าขึ้นมาอีกระดับ แต่ยังอยู่ภายใต้แนวคิดความสวยแบบธรรมชาติ

ด้านภาพรวมของธุรกิจศัลยกรรมความงามของประเทศไทย นพ.ชลธิศ กล่าวว่า ยังคงมีทิศทางที่ดี เพราะประเทศไทย ถือเป็นผู้นำในด้านศัลยกรรมความงาม มีคนมากมายจากทั่วโลกเข้ามาใช้บริการในเมืองไทย

เช่นเดียวกับธีรพรการแพทย์ ซึ่งมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญพร้อมประสบการณ์มาอย่างยาวนาน ปัจจุบันได้รับความสนใจจากหลายประเทศ เข้ามาศึกษาดูงานอย่างต่อเนื่อง จึงคาดว่า แนวโน้มของธุรกิจศัลยกรรมความงามของประเทศไทยจะยังคงก้าวหน้าต่อไป

นายแพทย์ชลธิศ สินรัชตานันท์ เจ้าของ ธีรพรคลินิก , สมศักดิ์ ชลาชล และ คุณวี มาร์

ด้าน ดร.สมศักดิ์ ชลาชล กูรูด้านเส้นผม เซเลบริตี้ระดับแนวหน้าของเมืองไทย กล่าวว่า คนในยุค 4.0 มีลักษณะที่เปลี่ยนไปจากอดีตเป็นอย่างมาก

โดยให้ความสำคัญกับ “ต้นทุนมนุษย์” หรือ Human Capital ที่ไม่ได้หมายถึงตัวเงินเพียงอย่างเดียว ซึ่งเป็นต้นทุนที่อาจจะมองไม่เห็น แต่ต้นทุนเหล่านี้ เป็นสิ่งที่ช่วยเสริมสร้างความสุข นำพาสู่ความสำเร็จให้กับคนในยุคนี้

ต้นทุนมนุษย์ของคนในยุค 4.0 ประกอบด้วย 3 ประการ คือ 1.บุคลิกภาพจากภายในและภายนอก ทั้งการพัฒนาจิตใจให้ผ่องใส ลดเลิกจากตัณหาราคะหรือความโกรธเกลียด ซึ่งสามารถใช้แนวทางของพุทธศาสนาเป็นเครื่องขัดเกลา ส่วนบุคลิกภายนอก เป็นการสร้างให้ตัวเองดูดี ทั้งเสื้อผ้า หน้า ผม ผิวพรรณ หรือความงามด้านต่างๆ

ซึ่งไม่จำเป็นต้องแพง แต่ต้องดูดี 2.การเรียนรู้ที่ไม่สิ้นสุด เนื่องจากปัจจุบันมีช่องทางอินเตอร์เน็ตเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับคนเราได้ตลอดเวลา

ไม่ว่าคนในวัยใด ก็สามารถศึกษาความรู้ในเรื่องที่ตัวเองสนใจได้ และ 3.เทคโนโลยี โดยเฉพาะในยุค Disruption ที่ทำให้ไลฟ์สไตล์ของคนเปลี่ยนไป

เช่น การซื้อขายออนไลน์ ซึ่งเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องศึกษาเพื่อความรู้เท่าทันเทคโนโลยีที่ก้าวไป ไม่เฉพาะคนรุ่นใหม่ แต่หมายถึงคนทุกวัย 

องค์ประกอบทั้ง 3 ด้าน มีส่วนสำคัญที่ทำให้คนในปัจจุบันได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข เช่น เรื่องของความงาม แต่เดิมคนไทยอาจมีค่านิยมว่าต้องสวยจากธรรมชาติเท่านั้น

แต่ในความเป็นจริง ใช่ว่าทุกคนจะมีธรรมชาติที่สร้างมาให้สวยงามดังใจ ดังนั้นการศัลยกรรมจากคุณหมอที่มีความน่าเชื่อถือ จึงเป็นทางเลือกที่ช่วยให้คนในปัจจุบันมีความมั่นใจและมีความสุข 

“ต้นทุนมนุษย์ไม่ได้สร้างแค่ความสุขให้กับตัวเอง เพราะเป็นหนึ่งในหนทางของความสำเร็จ เราทราบดีว่า First Impression มีผลมากกับการใช้ชีวิต

หากเรามีบุคลิกที่ดี มีการพูดจาดี แต่งตัวดี เสื้อผ้าหน้าผมชวนมอง ดูแล้วมันก็แฮปปี้ หากไปสมัครงานหรือคุยธุรกิจ มันก็สร้างความสุขที่นำไปสู่ความสำเร็จได้ แต่หากคนที่ไม่ได้มีต้นทุนมนุษย์ที่ดีมาแต่เริ่ม ก็ต้องค้นหา หากยังสวยไม่พอ หรือมีจุดบกพร่อง ศัลยกรรมก็ช่วยได้”

เวทีเสวนาเป็นไปอย่างมีความสุข สนุกสนาน จากการแบ่งปันประสบการณ์ของเหล่าเซเลบริตี้ที่ได้ชื่อว่า มีต้นทุนมนุษย์ที่ดี นอกจากนั้น ในงานนี้ นพ.ชลธิศ ก็ได้แนะนำทีมแพทย์จากธีรพรคลินิก ที่เข้ามาเสริมศักยภาพในการให้บริการทางการแพทย์

พร้อมทั้งแนะนำบุตรชาย โจ ธนจักร สินรัชตานันท์  ซึ่งเป็นนักบริหารรุ่นใหม่ ที่จะเข้ามาสืบสานให้ธีรพรคลินิก ยังคงเป็นคลินิกศัลยกรรมชั้นแนวหน้าของเมืองไทยอีกต่อไป 

 นายแพทย์ชลธิศ สินรัชตานันท์ เจ้าของ ธีรพรคลินิก และ บุตรชาย โจ ธนจักร

03 เมษายน 2562

ผู้ชม 2907 ครั้ง

Engine by shopup.com