"ดิวเดอะสตาร์ 9 ถ่ายแบบ" เปิดใจ ตอนที่ป่วยไทรอยด์ เผลอคิดเป็น "โรคติดต่อร้ายแรง" น้ำหนักลด 75 เหลือ 63 ผื่นขึ้นทั้งตัว

บทความ

"ดิวเดอะสตาร์ 9 ถ่ายแบบ" เปิดใจ ตอนที่ป่วยไทรอยด์ เผลอคิดเป็น "โรคติดต่อร้ายแรง" น้ำหนักลด 75 เหลือ 63 ผื่นขึ้นทั้งตัว

News Update  – ดิวเดอะสตาร์ 9 ถ่ายแบบ ดิวเดอะสตาร์ 9 -  หลังจาก ข่าวดิวเดอะสตาร์  ( ดิว the star )  ฮือฮาในโซเชียล เมื่อ ดิวเดอะสตาร์ 9  หรือ ดิว ณัฐพงษ์ เป็นนายแบบสาย 18+

พร้อมเผย เบื้องหลัง ดิ ว เดอะ ส ตา ร์ ถ่ายแบบ habitsmen หรือ นิตยสาร habits men

ข่าวดิวเดอะสตาร์  พร้อมกับ ภาพดิวเดอะสตาร์ ใน  นิตยสาร habitsmen  แพร่ออกไปในทำนองว่า ดิว เดอะสตาร์ ถ่ายหวิว ดิวเดอะสตาร์ 9 ไม่ จนเกิดข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์

งานนี้เจ้าตัว ดิว เดอะสตาร์ 9 เผยกับ กองบรรณาธิการ medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ และ เพจ sasook ถึงเบื้องหลัง ถ่ายแบบ นิตยสาร habitsmen ในครั้งนี้

มาจากสุขภาพของ ดิ ว เดอะ ส ตา ร์ 9 ที่จำเป็นต้องถ่ายภาพแบบนี้ หลายคนไม่เข้าใจ  รูปดิวเดอะสตาร์ ที่ออกมา

บทความนี้จะโฟกัสไปที่ “โรคไทรอยด์” เพราะมีคนไทยจำนวนมากป่วย บางคนจะมีอาการเหนื่อยง่าย หิว มือสั่น  ผอมลง หรือ อ้วนขึ้น อย่างผิดปกติ

แต่ในส่วนของ ดิว เดอะสตาร์ 9 ป่วยเป็น ไฮเปอร์ไทรอยด์ คือโรคไทรอยด์ที่มีระดับการทำงานของต่อมไทรอยด์มากเกินไป ระดับฮอร์โมนไทรอยด์ในเลือดสูงเกินไป

มีการทำงานของเซลล์ในร่างกายเร็วกว่าปกติ อาการที่ส่งผลต่อร่างกายก็คือ น้ำหนักลดลงผิดปกติ ขี้ร้อน เหงื่อออกมาก เหนื่อย มี ความจำไม่ดี

กระสับกระส่าย ขาดสมาธิ ผมร่วง หัวใจเต้นผิดจังหวะ ท้องเสีย ผิวเป็นด่างขาว มือสั่น แขนขาไม่มีแรง ตาโปน ต่อมไทรอยด์โต เป็นปื้นหนาที่ขา

"ตอนช่วงที่เป็นแรกๆ เราก็คิดไปต่างๆ นานาว่าเป็นโรคอะไร แม้เราจะรู้ตัวดีว่า เราไม่ได้มั่ว แต่มันก็คิดว่าเป็นโรคติดต่อร้ายแรง หรือเปล่า เพราะอาการมันคล้ายๆ คือ ดิวจะโทรมมาก

ไม่กล้าถ่ายรูปลงอินสตาแกรมเลย อยากบอกว่าคนที่ดูจากภายนอกแข็งแรง ออกกำลังกาย ฟิตเนสประจำ ก็ป่วยโรคไทรอยด์ได้"

นอกจากนี้ ดิว เดอะสตาร์ 9 เผยอีกว่า ช่วงที่ผอมสุดๆ ซูบโทรมลงมาก ต้องกลับไปรักษาตัวที่บ้าน เพราะจากน้ำหนัก 75 เหลือ 63 คือผอมมาก ผื่นขึ้นทั้งตัว

แต่โชคดีที่เจอแพทย์วินิจฉัยโรคได้เร็ว ทางคุณหมอที่โรงพยาบาลเปาโล พหลโยธิน เขามองหน้าผมก็รู้เลยว่าเป็นไทรอยด์ คอโตขึ้น เราก็ตกใจมาก

จากนั้นเขาก็บอกว่าให้ผมหยุดออกกำลังกาย เพราะว่ามันจะทำให้หัวใจเต้นเร็ว ดังนั้นดูแลสุขภาพกันด้วยครับ” ดิว เดอะสตาร์ 9 กล่าวกับ medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ และ เพจ sasook

ภาพจาก IG : dewnattapong 9 , ดิว The Star 9

07 กันยายน 2564

ผู้ชม 4001 ครั้ง

Engine by shopup.com