คนหูหนวกจัดยิ่งใหญ่ "ไม่มีอะไรจำกัดความฝันได้" หาตัวแทนคนหูหนวกไทยร่วมการประกวดเวทีระดับโลก

บทความ

คนหูหนวกจัดยิ่งใหญ่ "ไม่มีอะไรจำกัดความฝันได้" หาตัวแทนคนหูหนวกไทยร่วมการประกวดเวทีระดับโลก

News Update  : จัดงานมาแล้ว 9 ปี บนเส้นทางของการบกพร่องทางการได้ยิน กลุ่มคนหูหนวก หูตึง

รวมกลุ่มกันเพื่อจัดตั้งการประกวด Miss - Mister , Miss Queen , Mrs. Deaf Thailand เพื่อให้โอกาสกับคนหูหนวก หูตึง ได้มีพื้นที่ในการแสดงความสามารถอย่างเต็มที่ และจุดมุ่งหมายสูงสุดเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย โดยการเดินทางไปแข่งขันยังต่างประเทศ

MEDHUBNEWS : สำนักข่าว เมดฮับนิวส์ รายงานถึงการประกวด  Miss - Mister , Miss Queen , Mrs. Deaf Thailand  เป็นการประกวดของคนหูหนวก เพื่อให้โอกาสกับคนหูหนวก หูตึง

ได้มีพื้นที่ในการแสดงความสามารถอย่างเต็มที่ และจุดมุ่งหมายสูงสุดเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย โดยการเดินทางไปแข่งขันยังต่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 9

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า : เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2019 ที่ผ่านมา กองประกวด Miss - Mister , Miss Queen , Mrs. Deaf Thailand  ได้จัดให้ คนหูหนวกจากทั่วประเทศมาร่วมแข่งขันการประกวด เพื่อค้นหาบุคคลที่มีความพร้อมที่สุด เพื่อเดินทางไปประกวดยังต่างประเทศ

โดยมีคุณ นับดาว องค์อภิชาติ ( คนหูหนวกเช่นกัน )  เป็นผู้อำนวยการกองประกวด  แน่นอนว่า คนหูหนวกนั้นหลายคนคิดว่าพวกเขาไม่สามารถทำอะไรได้ แต่โดยแท้จริงแล้ว คนหูหนวกมีความสามารถ มีความตั้งใจ

มีความไม่ท้อ ซึ่งไม่ต่างอะไรจากทุกคนที่มีร่างกายครบ 32 ประการ  คุณนับดาว ได้เล่าผ่าน ล่ามให้กับทีมข่าวฟังว่า ตัวฉันเอง เป็นคนริเริ่มก่อตั้งการประกวดแบบนี้

ฉันมีความคิดว่าคนหูหนวกอย่างพวกเรามีความสามารถและยังทำประโยชน์ให้กับสังคมได้เช่นกัน เลยคิดที่จะจัดกิจกรรมตรงนี้ขึ้นมา และจัดมาถึง 9 ปี ให้โอกาสกับน้องๆที่หูหนวก หูตึง จากทั่วประเทศมาร่วมแข่งขัน

ผู้อำนวยการกองประกวดยังเล่าต่ออีกว่า กว่าจะมาถึงวันนี้เราเหนื่อยมาก เราเคยท้อ เราเคยถอย แต่ก็มาคิดว่าเราจะทำอย่างไรให้คนหูหนวกอย่างพวกเรามีพื้นที่ยืนในสังคมและได้รับการยอมรับจากสังคมดั่งเช่นคนปกติ ฉันเลยต่อสู้มาโดยตลอด และต้องขอบคุณผู้สนับสนุนทุกๆคน กล่าวไม่หมด

ขอบคุณมากๆที่ช่วยเหลือฉัน ที่เห็นความสำคัญของคนหูหนวก ฉันเป็นคนพิการบางครั้งฉันก็เกรงใจเพราะการเชิญดารา นักแสดง นางงาม มาร่วมงานมันไม่มีค่าใช้จ่ายให้พวกเขา เราก็เกรงใจ

แต่ต้องขอบคุณทุกๆคนจริงๆที่มาช่วยพวกเรา  ในปีนี้ ช่อง TPBS มาถ่ายทำให้พวกเราด้วย พี่ลูกเกด เมทินี นางแบบก็มา พี่หนุ่ม ประเสริฐ กูรูนางงามก็มา และอีกหลายคน ผู้ใหญ่ทุกๆคน ฉันต้องขอขอบคุณจริงๆ

และในการประกวดครั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้เจอกับนายแบบที่ผ่านเวทีการประกวดมาก่อนหน้านี้ คนแรก "แพททริก โควเลอร์" มีโอกาสได้คุยกัน แพททริกบอกว่า เพิ่งเคยมาเป็นปีแรก คือประทับใจและเห็นความตั้งใจของพี่ๆคนหูหนวกมากๆ ทั้งทีมงานที่ทำงานกันเอง เก่งมาก ซ้อมกันเอง

ผมเห็นหน้าทุกๆคน ผมรู้สึกเลยว่าพวกเค้ามีความสุขมากในการทำกิจกรรมครั้งนี้ ผมผ่านเวทีการประกวดมาเช่นกัน Mister Star Thailand 2018 และ ไปประกวด Best Model Of The World ที่ประเทศตุรกีมา

ผมขอใช้พื้นที่ตรงนี้ เป็นกำลังใจให้กับน้องๆเพื่อนๆ ที่จะเดินทางไปประกวดต่างประเทศ ให้ทำให้เต็มที่ผมเชื่อว่าจะต้องสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้อย่างแน่นอน ผมขอเป็นกำลังใจให้และเอาใจช่วยจากใจจริงอีกครั้งครับ

นายแบบอีกคนที่ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสพูดคุย "คิณ อนาคิณ นนทิประสิทธิ์" จบ High School จาก Monarch Park Collegiate Institute  Toronto ,Cannada และตอนนี้ศึกษาอยู่ที่ Stampford International University (Thailand) เข้าสู่วงการนายแบบจากเวทีการประกวด Top Model Thailand2018

เมื่อปลายปีที่ผ่านมา คิณ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ผมประทับใจมากครับ ผมไม่คิดเลยว่าจะมีกิจกรรมแบบนี้เพื่อให้คนหูหนวกได้ทำกัน

ผมอยู่ที่แคนนาดาตั้งแต่ 8 ขวบ และเพิ่งกลับมาประเทศไทยเมื่อปีที่แล้ว ประเทศไทยให้โอกาสกับคนทุกๆคน ให้พื้นที่กับผู้ที่พร้อมจะแสดงความสามารถ ให้กำลังใจกับเพื่อนมนุษย์ตลอดมา ผมไม่รู้จะพูดอะไร ผมตื้นตัน ผมแฮปปี้ที่เห็นกิจกรรมแบบนี้

ผมอยากให้คุณนับดาว ผู้อำนวยการกองประกวด จัดงานแบบนี้ไปนานๆ เป็นกำลังที่เข้มแข็งให้กับคนหูหนวกต่ไป ผมอยากให้กำลังใจครับ ส่งแรงใจช่วยให้กับผู้ที่ได้รับตำแหน่งสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยประกาศไปทั่วโลกครับว่าคนหูหนวกไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก

หนุ่ม ประเสริฐ

ติดตามการประกวดและส่งกำลังใจให้กับคนหูหนวกได้ที่ แฟนเพจ Facebook : Miss - Mister , Miss Queen , Mrs. Deaf Thailand 

หรือ @missmisterdeafthailand 

 

21 เมษายน 2562

ผู้ชม 2776 ครั้ง

Engine by shopup.com