ผู้ประกอบการสมุนไพร โปรดทราบ “ขมิ้น” เป็นที่ต้องจับตามองปี 62 กระโดดจากอันดับ 10 ตลาด Mainstream เป็น Top 5

บทความ

ผู้ประกอบการสมุนไพร โปรดทราบ “ขมิ้น” เป็นที่จับตามองปี 62 กระโดดจากอันดับ 10 ตลาด Mainstream เป็น Top 5

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ( DITP ) เผย “ขมิ้น” เป็นสมุนไพรที่ต้องจับตามองในปี 62 หลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ทั้งการนำไปใช้ผสมในอาหาร เครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร คาดเป็นโอกาสในการส่งออกสินค้าไทยไปเจาะตลาด

News Update 9 เมษายน 2019 : ผู้สื่อข่าวกองบรรณาธิการ medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ และ เพจ sasook รายงานว่า  นางสาวอุษาศรี เขียวระยับ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครชิคาโก สหรัฐอเมริกา ระบุถึงรายงานด้านการตลาดเรื่อง HerbalGram Herb Market Report ฉบับล่าสุด

ที่จัดทำโดย American Botanical Council ได้ระบุว่า ขมิ้น หรือ Turmeric ( Curcuma longa ) เป็นสมุนไพรที่น่าจับตามองในปี 2562 เพราะขมิ้นยังเป็นกระแสนิยมในตลาดสหรัฐอเมริกา มีการนำขมิ้นไปใช้เป็นวัตถุดิบหรือส่วนผสมในอาหาร เครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพิ่มมากขึ้น

“ขมิ้นก้าวกระโดดจากสมุนไพรที่ติดอันดับ 10 ในตลาด Mainstream มาเป็น Top 5 ในปี 2560 และยังเป็นสินค้าที่ผู้บริโภคในสหรัฐอเมริกา นิยมซื้อไปรับประทานในรูปแบบเม็ด แคปซูล และเริ่มนิยมเครื่องดื่มที่มีขมิ้นผสมมากขึ้น ทั้งในผลิตภัณฑ์พร้อมดื่ม หรือในรูปแบบผงเพื่อนำไปผสมน้ำเป็นเครื่องดื่ม”

ทั้งนี้ บริษัท Gaia Herbs ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทค้าปลีกในช่องทาง Natural Channel มีสำนักงานตั้งอยู่ที่รัฐนอร์ท แคโรไลนา ได้ให้ข้อมูลกับทางทีมงาน HerbalGram Herb Market Report ว่า

สินค้าขายดีอันดับ 1 ของบริษัท ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ Turmeric Boost Uplift powder and Golden Milk ซึ่งนำไปผสมเป็นเครื่องดื่ม โดยผู้บริโภคเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ชนิดนี้เพื่อใช้เป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพในชีวิตประจำวัน

ส่วนข้อมูลที่เกี่ยวข้องในหมวดสุขภาพ พบว่า ในปี 2561 ยอดขายของขมิ้นในสหรัฐอเมริกา ยังคงครองตลาดในกลุ่มสำหรับรักษาความเจ็บปวดและอาการอักเสบ (จากข้อมูลการวิจัยตลาดของบริษัท SPINS) ในตลาดค้าปลีกช่องทาง  Natural Channel ยังมียอดขายคงที่ แต่เพิ่มขึ้น 20.9% ในช่องทาง Specialty Food Channel

และข้อมูลในหมวดสุขภาพสำหรับปัญหาโรคไขข้อ ปรากฏว่า ยอดขายขมิ้นในช่องทางค้าปลีก Conventional Multioutlet Channel เพิ่มขึ้น 32.2% และเพิ่มขึ้น 12.2% ในช่องทาง Natural Channel

นอกจากนี้ ยังพบว่าในสหรัฐอเมริกา มีผู้ประกอบการที่ลงทุนปลูกขมิ้นด้วยตนเอง ปัจจุบันมีฟาร์มปลูกขมิ้นแบบอินทรีย์และขิง ที่รัฐฮาวาย แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ

จึงเป็นโอกาสสำหรับผู้ประกอบการไทยที่จะส่งออกขมิ้นเข้าสู่ตลาดสหรัฐอเมริกา ทั้งในรูปแบบขมิ้นสด ขมิ้นสำเร็จรูป และผลิตภัณฑ์จากขมิ้น

17 เมษายน 2562

ผู้ชม 2528 ครั้ง

Engine by shopup.com