ร้อนแรงเวทีนายแบบไทย “คิณ อาณาคิณ” ดีกรีนักเรียนนอก นักกีฬาHOCKEYร่วมแข่งขัน Mister World Thailand2019

บทความ

ร้อนแรงเวทีนายแบบไทย “คิณ อาณาคิณ” ดีกรีนักเรียนนอก นักกีฬาHOCKEYร่วมแข่งขัน Mister World Thailand2019

MEDHUBNEWS : สำนักข่าว เมดฮับนิวส์ รายงานถึงการประกวด Mister World Thailand 2019 จากผู้เข้าสมัครทั้ง 77 คน 77 จังหวัด ที่น่าจับตามองเรียกได้ว่าหน้าใหม่ของเวทีการประกวดนายแบบในประเทศไทยก็ว่าได้ นั่นคือ “คิณ อาณาคิณ นนทิประสิทธิ์” ที่สวมสายสะพายให้กับจังหวัดมหาสารคาม หมายเลข43 นั่นเอง เราไปทำความรู้จักกับน้องคิณให้มากขึ้น

"แนะนำตัวให้พวกเรารู้จักหน่อย”

            สวัสดีครับพี่ๆ ผมคิณ  อาณาคิณ นนทิประสิทธิ์ ตอนนี้ครับ อายุ 19 ปี ส่วนสูง 187 เซนติเมตร น้ำหนัก 72 กิโลกรัมครับ

“เห็นบอกว่าเป็นนักเรียนนอก ตอนนี้เรียนที่ไหนอย่างไร”

            อ่อ..ครับ ผมไปอยู่ที่ แคนนาดา ตั้งแต่อายุ 8 ขวบครับ จนจบ High School จาก Monarch Park Collegiate Institute Toronto ,Cannada พอจบก็กลับมาที่ประเทศไทยเมื่อปีที่แล้วครับ มาช่วยคุณพ่อคุณแม่ และตอนนี้ก็กำลังเรียนที่ Communicational Art Stampford International University (Thailand) และนอกจากนั้นผมก็ชอบเล่นกีฬา Hockey อมเริกันฟุตบอล ครับ จนได้มีโอกาสแข่งขันที่โรงเรียนครั

“ก่อนหน้านี้มีผลงานอะไรไหม หรือ ทำอะไรมาบ้าง”

            ครับ...ตอนที่เรียนที่แคนนาดาผมก็เรียนกับเล่นกีฬาครับ เวลาว่างก็ไปพักผ่อนกับเพื่อนๆครับ ไม่ได้ทำอะไรมากมายครับ เรายังสนุกสนานกับชีวิตนักเรียนครับ พอกลับมาประเทศไทยเมื่อปีที่แล้ว คุณแม่ได้ให้ผมทดลองลงประกวด เวทีเด็กและเยาวชนครับ อายุยังไม่เกิน (หัวเราะ) นั่นคือเวที TOP MODEL THAILAND ครับ ก็ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับประเทศครับจากผู้เข้าแข่งขันเยอะมากๆ ต้องขอบคุณพี่เต้ย พี่เอ๋ และพี่ๆทีมงานโครงการ TOP MODEL THAILAND ก็สนับสนุนให้ผมลงประกวด Mister World Thailand2019 (ตื่นเต้น)

“รู้จักเวที Mister World มาก่อนหรือไม่”

            (ยิ้มๆ) ต้องยอมรับว่าตอนนี้เรียนที่แคนนาดา ผมไม่รู้จักเวทีการประกวดอะไรเลยครับ เรียกว่าไม่ได้ติดตามเลยก็ว่าได้ครับ (ยิ้มอ่อน) แต่พอกลับมาประเทศไทยเมื่อปีที่แล้วคุณแม่ก็พยายามเล่าเรื่องเวทีต่างๆให้ฟัง และเป็นช่วงเวลาที่การประกวดนางงามในประเทศไทยก็เป็นข่าวดังด้วยครับ ผมเลยลองหันมาให้ความสนใจครับ ปีที่แล้วผมก็รู้จัก พี่นิโคลีน พิชาภา เป็นข่าวดังมากครับที่ได้รับตำแหน่ง Miss Thailand World และก็ไปได้รับรางวัลรองอันดับ1 ของโลกมาได้จากเวที Miss World ผมมองว่าพี่เค้าเก่งครับและมีความมุ่งมั่นผมเลยอยากจะทำได้อย่างนั้นบ้าง  พอมาครั้งนี้ มีเวที Mister World Thailand มาในประเทศไทย พร้อมกับมีพี่ๆมาชวนให้ลงประกวดผมก็เลยตัดสินใจครับและที่บ้านก็สนับสนุนครับ  ผมเลยถามว่าทำไมชื่อคล้ายๆและโลโก้เหมือนที่ พี่นิโคลีน ไปประกวด คุณแม่บอกว่าเป็นเวทีเดียวกัน

“การประกวด Mister World Thailand ยากนะ เตรียมตัวอย่างไร”

            (คิดหนัก) หลังจากที่ผมสมัครเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ศึกษาเวที Mister World อย่างหนักครับ ว่าสิ่งที่เค้าต้องการคืออะไร และเรายังขาดตกบกพร่องอะไรบ้างต้องเติมเต็มให้สมบูรณ์ที่สุดครับ วางแผนเรื่องการออกกำลังอย่างหนัก นอกจากนั้นยังฝึกซ้อมการเดินแบบ การยืน การโพสต่างๆ  พี่สาธุ เป็นที่ปรึกษาให้กับผม และผมก็ยังศึกษาปีก่อนๆว่าทำอะไรบ้าง ผมว่านะครับทัศนคติถือว่าสำคัญมากสำหรับการประกวด การมองโลกมองสังคมก็สำคัญไม่แพ้กัน โดยเฉพาอย่างยิ่งปัญหาของสังคมโลกที่ผู้ได้รับตำแหน่งต้องช่วยแก้ไขเท่าที่ทำได้เป็นลำดับต่อไป ครับ

“ทราบมาว่าได้คิดริเริ่มโครงการบางอย่างด้วยตัวเอง”

            ใช่ครับ ผมพยายามหาข้อมูลอยุ่นานมากว่าอะไรที่เราสามารถช่วยเหลือสังคมได้บ้างไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาของเด็ก ผมเลยเริ่มวางแผนที่จะทำโครงการ HUG AND HOPE ครับ(หน้าตามุ่งมั่น) โครงการนี้เป็นสิ่งที่ผมตั้งใจที่จะทำขึ้นเพื่อส่งต่ออ้อมกอดที่อบอุ่นสำหรับเด็กหลายๆคนที่รอคอยความหวัง ว่าสักวันนึงพวกเขาจะได้สัมผัสกับสิ่งเหล่านั้น จากที่ผมได้ชมสารคดีของสภากาชาดไทย โลกโซเซี่ยลทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ  จากสถิติต่างๆปัญหาเด็กที่ติดเชื้อเอดส์จากแม่สู่ลูกยังคงมีอยู่ แม้ว่าในปัจจุบันทางการแพทย์จะมียาต้าน เพื่อให้เด็กๆเหล่านั้นดำรงชีวิตอยู่ได้ต่อไปในสังคม แต่ทุกคนครับเด็กเหล่านั้นเติบโตขึ้นมาบางคนไม่รู้เลยว่า พ่อกับแม่ คือใคร หน้าตาเป็นอย่างไร พ่อกับแม่อาจจะเสียชีวิตจากเชื้อ HIV หรือ หากไม่เสียชีวิตก็ทอดทิ้งปล่อยให้เด็กๆ เติบโตขึ้นมาเพียงลำพัง ผมเลยปรึกษาครอบครัวว่าอะไรที่สามารถทำให้เด็กๆได้และทุกคนก็สามารถทำได้ ง่ายที่สุดคือการกอด ผมเชื่อว่าการกอดคือการถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกได้ดีที่สุด เป็นการแสดงความรักได้ง่ายที่สุด ผมเชื่อว่าเด็กๆไม่ได้ต้องการอะไรนอกจากความรู้สึกที่อบอุ่น อ้อมกอดที่แสดงออกถึงความรัก พวกเขากำลังรอคอยความหวังที่จะได้สัมผัสกับความรู้สึกเหล่านั้น

ทั้งหมดก็เป็นบทสัมภาษณ์เล็กๆน้อยๆ เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักกับ ผู้ชายที่ชื่อ คิณ อาณาคิณ นนทิประสิทธิ์ ทีมข่าวเชื่อว่าทัศนคติและมุมมองต่อโลกและสังคมถือเป็นสิ่งที่สำคัญต่อการประกวด ตำแหน่งเป็นเพียงเครื่องการันตีและจุดเริ่มต้นเท่านั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดจะใช้ตำแหน่งที่ได้มาทำประโยชน์อะไรให้กับสังคม นั่นต่างหากคือสิ่งที่หลายคนมองหา

            ติดตามการประกวด Mister World Thailand2019 ได้ในวันที่ 27-28 เมษายนนี้ ที่อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี หรือที่ Facebook : Mr World – Thailand และร่วมเป็นกำลังใจให้กับผู้เข้าประกวดทุกคน พร้อมทีมข่าวขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับตำแหน่งทุกคน

 

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com

 เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News  

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

 

12 เมษายน 2562

ผู้ชม 1819 ครั้ง

Engine by shopup.com