สงกรานต์ทับคล้อ "วัยรุ่น" เขม่นกันกลางงาน ชักปืนกระหน่ำยิง แต่พลาดไปโดน น้องมิ้ม สาวบางมูลนากดับ

บทความ

สงกรานต์ทับคล้อ "วัยรุ่น" เขม่นกันกลางงาน ชักปืนกระหน่ำยิง แต่พลาดไปโดน น้องมิ้ม สาวบางมูลนากดับ

News Update : กรณีงานเทศกาลสงกรานต์ที่วัดมงคลทับคล้อ จ.พิจิตร เกิดเหตุทะเลาะวิวาทกัน และมีวัยรุ่น อำเภอตะพานหิน นับ 10 คน ใช้ปืนยิงใส่คู่อริ อำเภอทับคล้อ เขาทราย

แต่กระสุนกลับไปถูก น.ส.ปิยะดา มั่งมี หรือน้องมิ้ม อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/2 หมู่ 3 ต.ภูมิ อ.บางมูลนาก เสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน

สำหรับเหตุการณ์เกิดช่วงคืนวันที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา ทำให้ พล.ต.ต. ธวธชัย มวลนรา ผบก.ภ.จว.พิจิตร สั่งการให้ตำรวจฝ่ายงานเกี่ยวข้องจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากถือเป็นคดีสะเทือนขวัญ ก่อเหตุกันในที่สาธาณะทั้งที่มีคนพลุกพล่าน

พ.ต.ท. พิทยามณีวรรณ สารวัตรเวร สภ.ทับคล้อ เจ้าของคดีเปิดเผยว่า จุดเกิดเหตุอยู่บนถนนหลวง หมายเลข 113 ถนนเขาทราย-ตะพานหิน เขตเทศบาล ต.ทับคล้อ 

ส่งผลให้ กระสุนเจาะหน้าอก 2 นัด เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที ส่วนผู้บาดเจ็บรายอื่น ๆ ได้แก่ ด.ช.ธนพนธ์ แสงประทุม อายุ 13 ปี ถูกกระสุนปืนบริเวณต้นแขนขวา , นาย วราเมศ สุขสมเนตร อายุ 16 ปี กระสุนบริเวณต้นคอ และ นายทศพล สอนพุฒ อายุ 33 ปี ถูกกระสุนปืนบริเวณหน้าอก

เบื้องต้นกลุ่มผู้ก่อเหตุทิ้งจักรยานยนต์ไว้ 1 คัน โดยฝ่ายสืบสวนทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว กำลังอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี ส่วนงานสงกรานต์บริเวณ วัดมงคลทับคล้อ ทางเจ้าหน้าที่เทศบาล ต.ทับคล้อ ได้นำเอาป้ายมาปิดประกาศ ยกเลิกงานดังกล่าวแล้ว
นางยุพิน นุ้ยวรรณ อายุ 45 ปี แม่น้องมิ้ม ยังคงทำใจไม่ได้กับความสูญเสียที่เกิดขึ้น โดยเผยว่า ก่อนหน้านั้นยังคุยกับลูกอยู่ช่วง 19.45 น. แต่พอ 20.00 น. ไม่สามารถติดต่อลูกได้ จนหลานมาบอกว่าลูกถูกยิงอยู่ที่โรงพยาบาล แต่ก็ไปไม่ทันลูกที่เสียชีวิตก่อน

“ฉันเสียใจกับเรื่องที่เกิด ทำไมลูกต้องมารับเคราะห์จากวัยรุ่นที่ทะเลาะกันด้วย ก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน มิ้มพูดเป็นลางว่า ดีใจที่เกิดเป็นลูกแม่

อยากเรียนให้จบ ม.6 และเรียนต่อให้แม่ภูมิใจ ไม่คิดว่าลูกจะด่วนจากไปก่อน อยากให้ตำรวจนำตัวคนผิดมาลงโทษโดยเร็ว”

กองบรรณาธิการ medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ  และ เพจ sasook  ว่า จากสื่อมวลชนต่างๆ ได้รายงานในทำนองเดียวกันว่า  เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา

ได้รับแจ้งเหตุมีคนยิงกันเสียชีวิต บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 113 ถนนเขาทราย-ตะพานหิน จ.พิจิตร หลังรับแจ้งจึงรายงาน พล.ต.ต.ธวัธชัย มวลนรา ผบก.ภ.จว.พิจิตร และ พ.ต.อ.วิเชียร ตรีอุดม ผกก.สภ.ทับคล้อ และรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นจุดที่มีการจัดงานสงกรานต์ อ.ทับคล้อ มีการปิดถนนเล่นสงกรานต์ เป็นเหตุให้ น.ส.ปิยะดา มั่งมี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าที่บริเวณหน้าอก 2 นัด นอนเสียชีวิต

นอกจากนี้ ห่างกันพบผู้บาดเจ็บอีก 3 คน ถูกยิงด้วยปืนลูกซอง คือ เด็กชายอายุ 13 ปี และ นายทศพล สอนพุฒ อายุ 33 ปี ถูกยิงด้วยปืนชนิดเดียวกัน

เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลทับคล้อ เร่งด่วนท่ามกลางประชาชนจำนวนมากกำลังเล่นสงกรานต์

เหตุการณ์ในครั้งนี้ เป็นเรื่องของตัวบุคคล โดยมีผู้แสดงความคิดเห็นมากมายว่าเป็นเรื่องของวัยรุ่นที่อาจจะคึกคะนอง จนทำให้เกิดเรื่องดังกล่าว ซึ่งตำรวจก็จะดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป 

 ภาพงานมหกรรมสงกรานต์ของชาวทับคล้อ ที่เป็นประเพณีสืบทอดกันมายาวนาน จากชาวพิจิตร 

อย่างไรก็ตาม จังหวัดพิจิตร เป็นจังหวัดที่เก่าแก่แห่งหนึ่ง ที่มีความสำคัญในแง่ประวัติศาสตร์ ล่วงมาถึงปัจจุบัน พิจิตรก็ยังคงเป็นเมืองที่มีความสงบ สมกับเป็นเมืองพระ ที่มีวัดวาอารามเก่าแก่ต่าง ๆ

ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือ จนมีชื่อเสียงโด่งดัง มีโบราณสถาน บึงน้ำขนาดใหญ่ และอื่น ๆ อีกเพียบ

10 พฤษภาคม 2562

ผู้ชม 6856 ครั้ง

Engine by shopup.com