เปิดตัวแล้ว “Thailand Medical Marijuana 2019” การประชุมกัญชาทางการแพทย์ครั้งแรก ในภูมิภาคเอเชียอาคเนย์

บทความ

เปิดตัวแล้ว “Thailand Medical Marijuana 2019” การประชุมกัญชาทางการแพทย์ครั้งแรก ในภูมิภาคเอเชียอาคเนย์

News Update 20 เมษายน 2562 : หลังจากวันที่ 19 พ.ค. 2562 จะเป็นวันสุดท้าย พ้นการขออนุญาตประกาศนิรโทษกรรมบุคคลที่ครอบครองยาที่สกัดจากพืชกัญชาแล้ว

ซึ่งเท่ากับว่า เหลือเวลาอีกหนึ่งเดือน หลังจากวันที่ 19 พ.ค. 2562 บุคคลใดมีกัญชาไว้ในครอบครอง ถือว่าผิดกฎหมาย เพราะกัญชาเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 5 ตามกฎหมายของประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ  และ เพจ sasook  รายงานว่า ในงานพันธุ์บุรีรัมย์ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารบริษัท บุรีรัมย์ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

และนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ฝากถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ใช้มาตรา 44 ปลดล็อกพืชกัญชาออกจากยาเสพติด

เรื่องนี้ ไม่น่ากังวลมาก เพราะนายอนุทิน ประกาศว่า หากต้องการให้พรรคภูมิใจไทยร่วมรัฐบาลก็ต้องรับนโยบายปลดล็อกกัญชาเสรีด้วย

วันนี้ เป็น วันกัญชาโลก ซึ่งตรงกับวันที่ 20 เมษายน  และ เป็นครั้งแรกของงาน  “Thailand Medical Marijuana 2019” ณ โรงแรม แรมแบรนดท์ สุขุมวิท ซอย 18 (  Rembrandt Hotel Bangkok )  

ซึ่งทาง องค์กร “Thailand Medical Marijuana”  มีเป้าหมายให้ ความรู้กัญชาเพื่อการแพทย์ และ ให้ผู้ป่วยที่ต้องการใช้ยาที่สกัดจากพืชกัญชาสามารถเข้าถึง และได้รับการรักษาโรคได้

การเข้าถึงยาเป็นสิ่งที่ องค์กร “Thailand Medical Marijuana” ให้การสนับสนุนมานานหลายปี

และการที่ประเทศไทยได้เข้าร่วมกับองค์กร “Thailand Medical Marijuana” เป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียอาคเนย์

ที่ให้การรับรองกัญชาสำหรับการวิจัย และการรักษาด้วยยาทำให้เราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จ

Thailandmedicalmarijuana.org ภูมิใจที่ได้เป็นพันธมิตรกับ Influence BKK และ U4XLabs เพื่อเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมกัญชาทางการแพทย์แห่งแรกของประเทศไทย

ในการประชุมวันนี้  ซึ่งตรงกับวันที่ 20 เมษายน  จะได้พบกับ บริษัทที่เชี่ยวชาญด้านกฎหมายจะสามารถนำความรู้กฏหมายทางการแพทย์ มาใช้พิจารณาข้อกฎหมายไทย

รวมทั้งรายละเอียดต่างๆ เพื่อนำไปสู่การปลดล็อค จากเดิมที่กำหนดให้ กัญชา เป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 5

ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายทั้งไทย และต่างประเทศ ที่ให้การสนับสนุนการเข้าถึงยาอย่างยุติธรรม รวมไปถึง อาชีพการงานของประชาชน

นอกจากนี้ ยังมีผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจจากสหรัฐอเมริกา และยุโรปที่ทำงานด้านกัญชาทางการแพทย์ และ อุตสาหกรรมการผลิตกัญชา

การประชุม “Thailand Medical Marijuana”  ครั้งที่ 1 จะจัดให้มีการพูดคุย การบรรยาย และการประชุมเชิงปฏิบัติการโดยมีการพิจารณา กลั่นกรอง ความเป็นไปได้ทั้งหมด ของกัญชาทางการแพทย์ในไทยที่จะปรากฏ

การประชุม “Thailand Medical Marijuana”  ครั้งที่ 1 จะให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวิธีการบริหารจัดการ ในภาคธุรกิจ ให้ดีที่สุดในอุตสาหกรรมกัญชาทางการแพทย์ของไทย

สำหรับ องค์กร “Thailand Medical Marijuana” เป็นผู้ให้คำปรึกษา และ เครือข่ายการบริการในอุตสาหกรรม กัญชาทางการแพทย์ในประเทศไทย รวมทั้งเป็นผู้เชี่ยวชาญการทำธุรกิจในอุตสาหกรรมกัญชาทางการแพทย์ ในอเมริกา และยุโรป

สถานที่ : โรงแรมแรมแบรนดท์กรุงเทพ  ห้องแกรนด์บอลรูม และห้องประชุมย่อย  โดยภายในงานจะไม่มีการแจกกล้าพันธุ์หรือเมล็ดใดๆ ทั้งสิ้น

20 เมษายน 2562

ผู้ชม 2748 ครั้ง

Engine by shopup.com