แฉเบื้องลึก อาหารเสริม Eighteen18 ดีเจต้นหอม มะตูม โดนผู้บริโภค ร้องเรียนนานแล้ว กระทั่ง ปู ไปรยา พูดเพื่อรับผิดชอบ

บทความ

แฉเบื้องลึก อาหารเสริม Eighteen18 ดีเจต้นหอม มะตูม โดนผู้บริโภค ร้องเรียนนานแล้ว กระทั่ง ปู ไปรยา พูดเพื่อรับผิดชอบ

News Update 25 เมษายน 2562 : ปู ไปรยา , กุ๊บกิ๊บมะตูม , มะตูมปู , มะตูมแขวะปู , อาหารเสริม ดีเจต้นหอม ดีเจมะตูม , อาหารเสริม Eighteen18

- กลายเป็นเรื่องร้อนในวงการบันเทิง หลังจากที่นางเอกสาว ปู ไปรยา ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่าถอนตัวจากธุรกิจอาหารเสริมเจ้าหนึ่งที่ตนเองเคยทำ ร่วมกับ ต้นหอม ศกุนตลา และ ดีเจมะตูม เตชินท์

พร้อมกับประโยคสุดแซ่บว่า ไม่เคยเป็นเพื่อนกัน จนกลายเป็นที่พูดถึงอย่างมาก ต่อมา ดีเจมะตูม ก็โพสต์ข้อความสุดแซ่บ จากนี้ไม่ต้องเรียกอีกฝ่ายว่าบอสแล้ว

กองบรรณาธิการ medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ  และ เพจ sasook รายงานว่า  สำหรับ การเปิดตัว อาหารเสริม Eighteen18  เกิดขึ้นเมื่อเดือน  มี.ค. 2561

 ภายใต้บริษัทที่มี 2 คนบันเทิงอย่าง ต้นหอม ศกุนตลา และ มะตูม เตชินท์ และ บอสกอล์ฟ อัครนันท์ ร่วมด้วย ซึ่งปู ไปรยา ได้เข้าร่วมตามคำเชิญชวนของทั้งคู่

อย่างไรก็ตาม อาหารเสริม ถูกโจมตีเรื่องการโฆษณาเกินจริง ก่อนที่สาวปู ไปรยา จะออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ได้พูดคุยกับบริษัทที่ทำว่า ตนซีเรียสเรื่องนี้

ภาพลักษณ์สินค้ากับตนมันพ่วงกัน ซึ่งถ้าเห็นโฆษณาเกินจริงอันนี้ออกมาก่อน ก็จะไม่อนุมัติ คนมองว่าภาพลักษณ์ออกกำลังกาย แต่ขายอาหารเสริม ตนมองว่าเป็นเรื่องธุรกิจ และตนเป็นเพียงส่วนหนึ่งของบริษัทที่ไม่ใช่หุ้นส่วน

เป็นเพียงนำชื่อเรามาผลักดันสินค้าเท่านั้น ส่วนมะตูมกับต้นหอม ชวนมาทำธุรกิจ อยู่ในฐานะคนร่วมงาน พยายามเรียนรู้ซึ่งกันและกัน

กระทั่ง 23 เม.ย. 2562 ปู ไปรยา ออกมาตอบคำถามสื่อมวลชน ถอนตัวจากการทำอาหารเสริมแล้ว โดยบอกเพียงแค่ว่า ตนทำธุรกิจดังกล่าวเป็นการหาเงิน ดึงตัวดารามาเป็นตัวดึงดูด

ไม่ได้เป็นหุ้นส่วนบริษัท  พอเห็นข่าวหลายรอบที่ออกมา สงสารตัวแทนจำหน่าย ….คำว่า สงสารตัวแทนจำหน่าย ที่ ปู ไปรยา เผย ทำให้อาหารเสริม Eighteen18 และในเครือ มูลค่า และ ความน่าเชื่อถือ ร่วงลงกลายเป็น 0 เพียงข้ามคืน

สำหรับในโลกออนไลน์ได้มีการร้องเรียนเรื่องนี้มานานมากแล้ว โดยในเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ระบุว่า มีกระทู้ถามว่า “ผลิตภัณฑ์ต่างๆที่ดีเจต้นหอม ดีเจมะตูม ร่วมกับแต้ว เชื่อถือได้ไหม”

เสียงจากผู้บริโภค  สังเกตมาสักพัก รวมถึงมีคนตั้งกระทู้ไว้เมื่อวันที่ 5 ธันวา 2561 ที่ผ่านว่า ขาย Eighteen18 แล้ว ขาดทุน เพราะเราเคยคิดจะขาย แต่ไม่ได้ทำ

พอไปๆมาๆ กลับรู้สึกว่าที่เขาทำมันคือการตลาดของเขาชัดขึ้น ช่วงที่ Eighteen18 ขายดี ก็เห็นหุ้นส่วนทั้งสามคน

ช่วยกันโพสต์ ช่วยกันขาย ติดๆ กันอยู่พักใหญ่ รวมถึง ไปรยา อาหารเสริมลดน้ำหนักด้วย แต่พอผ่านมาสักพักคือช่วงนี้ มี ผลิตภัณฑ์ที่กุ๊บกิ๊บ เป็นพรีเซนเตอร์ ก็ไม่ค่อยเห็นเขาโพสต์ขาย Eighteen18 เท่าไหร่  

แต่ก็มาโพสต์หนักในผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ แบบนี้คือขายดีจนไม่ต้องโฆษณาหรือ...แต่ก็ยังเห็นตัวแทนจำหน่าย ตกลงขายดีจริงๆไหมหรือแค่ ทำให้เป็นกระแส แล้วเปลี่ยนผลิตภัณฑ์

ส่วนตัวเคยซื้อมาลองกิน 2 กล่อง เราก็รู้สึกเฉยๆ ไม่มีอะไรในตัวเปลี่ยนเราเลยอยากถามคนอื่นๆ ว่า ที่เคยกิน Eighteen18 มันดีมั้ยคุ้มค่า 490 มั้ย ที่สังเกตได้อีกอย่างคือ ทุกครั้งที่มีผลิตภัณฑ์ยาต่างๆที่ดีเจต้นหอมเป็นเจ้าของ จะชอบโพสต์แบบนี้

เหมือนจะสื่อว่า ของตัวนี้ขายจนไม่มีจะใช้เอง แต่ ช่วงที่ Eighteen 18 ดีเจคนนี้ก็โพสต์ทำนองนี้บ่อยๆว่า ขอซื้อจากตัวแทนหน่อย ตัวเองเป็นเจ้าของแต่ไม่มีใช้เอง...ประมาณนี้ ตกลงเชื่อถือได้ไหม 

ผู้บริโภค ให้ข้อมูลอีกว่า “ตามที่พูดมาอยากรู้ความไว้ใจของดีเจต้นหอม ดีเจมะตูม แต้ว ว่ายาที่เขาทำออกมามันดีจริงๆไหม ขายดีไหม รวมไปถึง ตัวล่าสุดที่กุ๊บกิ๊บเป็นพรีเซนเตอร์ด้วย”

“ยิ่งหาข้อมูลธุรกิจพวกนี้แล้ว เหมือนขายฝันให้คนอยากรวย สงสารพวกที่เป็นตัวแทนจัง ของคุณภาพต่ำ อาศัยภาพลักษณ์ การตลาด หากินกับคนหิวเงิน สร้างภาพ สร้างกระแส ให้ความหวังคนอยากมีรายได้”

“รูปแบบธุรกิจไม่เห็นต่างอะไรจากเมจิกสกินเลย ธุรกิจพวกนี้ไม่สนคนใช้จริงหรอก  สนคนรับไปขายมากกว่า ยิ่งตัวแทนเยอะ เจ้าของยิ่งมีที่ออกของ ต้นทุนหลักสิบรวยเอาๆ”

“แน่จริงส่งของให้ตัวแทนไปขาย ไม่ต้องจ่าย ไม่ต้องตุนสินค้า ขายได้เท่าไหร่ค่อยจ่าย เหลือคืนได้  แบบนี้กล้าทำไหมล่ะ ถ้ามั่นใจของดีจริง”

“ลองไปค้นหาดูว่าต้นทุนที่แท้จริงมันคือเท่าไร แค่นี้ก็รู้แล้วว่าอะไรเป็นอะไร อีกอย่างถ้าเคยศึกษาหลักการโฆษณาขั้นพื้นฐาน ( มีมาตั้งแต่สมัยกรีก ) ก็จะเข้าใจได้ดีขึ้น”

“เห็นพี่ที่ขาย แกก็กินเองอยู่นาน ก็ไม่ได้ผิวดีขึ้นแต่อย่างใด ของที่ไม่ได้มีคุณภาพ อาศัยการตลาด มันก็ขายได้แป๊บเดียว ช่วงดังใหม่ๆ”

“ขายฝันปั่นกระแส​ เจ้าของ​ ดีลเลอร์​ตัวแม่​รวยกันไปเพราะของปล่อยหมดมือแล้ว​ คนที่จะรับกรรมต่อคือตัวแทนใหม่ๆที่มาต่อ”

การที่เขาเอาของรางวัลมาล่อเพราะถ้าตัวแทนหายไป เงินเขาก็หายไปด้วย เอาทองมาล่อ​ เอาตั๋วมาล่อ​ ทองแค่กี่กรัม ไม่กี่พันบาทซื้อเองก็ได้​ แต่ต้องเอาเงินไปลงเกือบครึ่งแสนเพื่อแลกกับการได้ทองครึ่งกรัมหรือ​ 1 กรัมมาวงเดียว​มันไม่คุ้มเลย​

แล้วตั๋วเครื่องบินทัวร์​ญี่ปุ่น ​หรืออะไรต่างๆ ต้องซื้อเท่าไรถึงได้ตั๋วไป จริงๆ ทัวร์​แค่​3 หมื่น-5หมื่น​ก็ซื้อเองได้ ถ้าเก็บเงิน​ แต่ต้องซื้อของเขากี่ร้อย กล่องสะสมไปดรื่อยถึงได้ตั๋วไปลองคำนวณดูที่เราสะสม

รวมเป็นเงินเท่าไร​ ดีไม่ดีแพงกว่าแพคเกจทัวร์​ที่เราสามารถ​ซื้อไปเองได้อีก ถึงบอกต้องมีสติจริง​ พวกนี้อยู่ได้เพราะขายความฝัน​ บางคนมีรถป้ายแดง​ แต่ลองสังเกต​ป้ายแดงตั้งแต่ปีที่แล้วยันจะข้ามปีแล้วป้ายยังแดงอยู่​ ?   

ป้ายดำยังไม่มาเหรอ?  แล้วดูสภาพเจ้าของกับคนขายด้วยเขากินผลิต​ภัณฑ์​เขาแล้วได้ผลหรือป่าว​ บอกกินแล้วไม่โทรม​ ผอมลงจริงไหมน่ะ

จากการตรวจสอบในเพจ Eighteen18 Collagen อาหารเสริม คอลลาเจน by แต้ว ณฐพร ดีเจต้นหอม ดีเจมะตูม พบว่ามีการทำกราฟฟิคโฆษณาออนไลน์เข้าข่ายโฆษณาเกินจริงหลายชิ้นด้วยกัน  

เช่น PM 2.5 ภัยเงียบทำลายผิวคุณให้เอธธีนสร้างเกราะป้องกันให้ผิวที่คุณรัก เพียงแค่ทานวันละ 1-2 เม็ด ขณะท้องว่าง

รวมทั้ง มีการการันตีด้วยว่า สินค้าคุณภาพ โปร่งใส ตรวจสอบได้ ทั้งสินค้าจากบริษัทและตัวแทนจำหน่าย อ.ย. ไม่ปลอม ไม่สวมรอย บริษัทยังยืนหยัด ไม่ทิ้งตัวแทนและลูกค้า

โดยพบว่าคำโฆษณาเกินจริงต่างๆ เหล่านี้ เคยมีผู้ประกอบการโดน อย.ลงโทษไปแล้ว ดังนั้นหากผู้บริโภค พบว่าอาหารเสริม ไม่ได้ผลจริงตามคำอวดอ้างโฆษณา สามารถแจ้งไปได้ที่ อย. 1556

หรือ ตัวแทนไม่ได้รับความเป็นธรรม รวมกลุ่มกันไปแจ้งที่ สคบ. แต่ถึงอย่างไรก็สู้ๆ กันนะคะ​ เศรษฐกิจ​ช่วงนี้ไม่ค่อยดีด้วย​ ขนาดเรายังต้องใข้อย่าง ประหยัดเลย ​ผู้บริโภค​คนอื่นก็เหมือนกัน​

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา

คดีแบบนี้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สร้างผลงานด้านการจับกุมผลิตภัณฑ์อาหารเสริม โอ้อวดสรรพคุณเกินจริง

เช่น สินค้าเครือข่าย ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ เมจิกสกิน ที่ อย.ต้องใช้กำลังตำรวจทลายเครือข่าย ขอส่งมอบต่อให้ พล.ต.อ.วิระชัย รับไปดำเนินการเลยนะครับท่าน

: คลิ๊กอ่านข่าวผลงาน "พล.ต.อ.วิระชัย" รับรางวัล "สุวรรณนาคราช ต้นแบบตำรวจช่วยเหลือประชาชน

ส่วน คำว่า สงสารตัวแทนจำหน่าย ที่ ปู ไปรยา พูดออกมา ...เปรียบได้กับเป็นการรับผิดชอบต่อสังคม ที่ดีทีเดียว 

10 พฤษภาคม 2562

ผู้ชม 30470 ครั้ง

Engine by shopup.com