เปิดจุดพลิกผันของชีวิต เด่น ดอกประดู่ อดีตตลกดังระดับประเทศ ก่อนเจอในสภาพเดินเตร็ดเตร่หิ้วถุงปุ๋ย

บทความ

เปิดจุดพลิกผันของชีวิต เด่น ดอกประดู่ อดีตตลกดังระดับประเทศ ก่อนเจอในสภาพเดินเตร็ดเตร่หิ้วถุงปุ๋ย

News Update วันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน 62 : กลับมาเป็นข่าวดังอีกครั้ง อดีตตลกดังระดับประเทศ เด่น ดอกประดู่ หลังจากเคยเป็นข่าวหน้าหนึ่ง เมื่อถูกเผยว่าเป็นหนึ่งในบุคคลที่ปรากฎตัวอยู่ในคลิปฟิตเนสฉาว

ทำเอาเจ้าตัวต้องรีบออกมาชี้แจงว่าเป็นเพียงพิธีกรของงานเท่านั้น และรีบหลบออกมาก่อนเมื่อรู้สึกว่างานนี้ไม่ค่อยปกติ

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ รายงานว่า ถ้าพูดถึง เด่น ดอกประดู่ คนรุ่นอายุ 35 ปี ขึ้นไปต้องรู้จักเขา 

ซึ่งเด่น ดอกประดู่  มีชื่อจริงว่า บรรพต วีระรัฐ เป็นนักแสดงตลกในกลุ่ม เด่นเด๋อเทพ

เป็นตลกระดับตำนาน ก่อตั้งตอนประมาณ พ.ศ.2520 เป็นตลกคาเฟ่คณะแรกๆ ของเมืองไทย ส่วนใหญ่เล่นตามคาเฟ่ ย่านถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เริ่มจาก เด่น ดอกประดู่ เด๋อ ดอกสะเดา  เทพ โพธิ์งาม เป็นตลกในตำนาน "เด่นเด๋อเทพ"   

ตลกคณะ "เด่น เด๋อ เทพ" กำลังเป็นขวัญใจประชาชน สมัยนั้น โรม บุนนาค แห่งค่ายไฟว์สตาร์ ทำหนังตลกเบาสมองออกมาเรื่องหนึ่งชื่อ "เทพบุตรตะติ๊งโหน่ง"

นำเอาตลกคาเฟ่ ที่มีความสามารถหลากหลาย มาสู่จอเงินเป็นครั้งแรก

ทำเงินหลายล้านอยู่เหมือนกัน เพราะมีนางเอกคือลลนา สุลาวัลย์ จากเรื่อง วัยอลวน สมัยหนุ่มๆ เด่น ดอกประดู่ ถือเป็นดาวตลกที่รูปหล่อที่สุดคนหนึ่ง

หลังจากมาแสดงหนัง ชื่อของเด่นเด๋อเทพ ก็ติดตลาด จนต้องทำหนังภาค 2 ออกมาชื่อ "เท่งป๊ะต๊ะติ๊งโหน่ง" ทำเงินอีกหลายล้านเช่นกัน

ก่อนหน้าที่จะเป็นเด่นเด๋อเทพ เด่นเคยเป็นนักเรียนโรงเรียนดุริยางค์กองทัพเรือ และเป็นดรัมเมเยอร์ไม้หนึ่งของกองดุริยางค์ทหารเรือ จึงใช้ชื่อฉายาว่า ดอกประดู่ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของกองทัพเรือไทย

เด่น ดอกประดู่  เป็นผู้ผลิต และเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์เกี่ยวกับการเกษตร ชื่อรายการว่า ไม่ลองไม่รู้ ออกอากาศทางช่อง 9 นานถึง 14 ปี  

ทำธุรกิจผลิตดินเกษตรผสม จำหน่าย ใช้ชื่อการค้าว่า ไม่ลองไม่รู้ มีโรงงานผลิตอยู่ที่บ้านพักในหมู่บ้านย่านซอยวัชรพล ถนนรามอินทรา

ช่วงเป็นเจ้าของรายการ ไม่ลองไม่รู้ ถือว่า  เด่น ดอกประดู่ เฟื่องฟูที่สุด เพราะรายการมีเรตติ้งดีมาก ขณะที่ ชีวิตส่วนตัวสมรสกับ สุวพันธ์ อุบลชาติ หรือ เจ๊ตือ นักแสดงสาวที่พบรักกันระหว่างร่วมงานแสดง

จุดพลิกผันของชีวิต เด่น ดอกประดู่ คือ 1 รายการไม่ลองไม่รู้ ช่อง 9 หลุดผัง ทำให้ธุรกิจเกี่ยวกับการเกษตรต้องล้มไปด้วย  2 ปรากฎตัวอยู่ในคลิปฟิตเนสฉาว ทำให้ เด่น ดอกประดู่ หมดเงินไร้งาน ต้องหนีทางโลกสู่ทางธรรมบวชเป็นพระ

การปรากฏตัวอีกครัง “เด่น ดอกประดู่” หิ้วสัมภาระใส่ถุงปุ๋ย หางานทำขอนแก่น ทำให้สังคม และ คนในวงการบันเทิงได้รู้ว่า เด่น ดอกประดู่ กำลังอยู่ในความลำบาก

......เชื่อว่าสังคมวงการบันเทิงน่าจะให้โอกาสกับตลกในตำนาน

02 มิถุนายน 2562

ผู้ชม 3473 ครั้ง

Engine by shopup.com