50 ปีแห่งความหลากหลายทางเพศ Google เลือกไทยให้ doodle ปรากฏวันฉลอง Pride Month เว็บไซต์สุขภาพ

บทความ

50 ปีแห่งความหลากหลายทางเพศ Google เลือกไทยให้ doodle ปรากฏวันฉลอง Pride Month

News Update วันอังคารที่ 4 มิถุนายน 62  : google doodle วันนี้ / วันเฉลิมฉลอง 50 ปีแห่งความหลากหลายทางเพศ / การ เดิน pride parade ครั้ง แรก / ความ หลากหลาย ทาง เพศ ความ หมาย /  lgbt ประวัติ  / ความ หลากหลาย ทาง เพศ คือ อะไร /  lgbt pride คือ /  lgbt ในเอเชีย 

หากใครยังไม่รู้ว่า doodle คืออะไร ต้องอธิบายว่า เป็นการเปลี่ยนโลโก้ของ Google ที่สนุก ตื่นเต้น และบางครั้งก็ทำโดยไม่ได้วางแผนมาก่อนเพื่อเฉลิมฉลองวันครบรอบ วันสำคัญ

วันหยุด วันคล้ายวันเกิด และชีวิตของศิลปิน นักบุกเบิก และนักวิทยาศาสตร์ที่มีชื่อเสียงทั้งหลาย

หลายคนอาจจะสงสัยว่า ใครเป็นผู้ออกแบบ doodle ทาง google มีทีมงานนักออกแบบภาพ (  doodler ) และวิศวกรที่อยู่เบื้องหลังทุกๆ doodle ทั้งหมด

doodle  วันเฉลิมฉลอง 50 ปีแห่งความหลากหลายทางเพศ

ล่าสุด เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ รายงานว่า ทั่วโลกกำลังฉลอง Pride Month หรือ เดือนแห่งความภาคภูมิใจของกลุ่มหลากหลายทางเพศอย่างเป็นทางการ

ซึ่งในประเทศไทย มีหลายองค์กรจัดขึ้นรวมทั้งสิ่งที่ Google ทำให้คนไทย คือ doodle ชิ้นนี้

google มอบให้แก่คนไทย ซึ่งไม่ได้ทำให้ทุกประเทศ ดูในแผนที่นี้ เนื่องจากบางประเทศไม่ยอมรับ แต่สำหรับเมืองไทยกำลังได้รับการยอมรับในบางกลุ่ม

จึงทำให้เดือนมิถุนายนซึ่งเป็น Pride Month หรือเดือนแห่งความภาคภูมิใจของกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ ( LGBTQ ) ได้เริ่มต้นขึ้น

google doodle วันนี้

ปีนี้กิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ LGBT  มีมากขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากเป็นการครบรอบ 50 ปีของเหตุการณ์จลาจลสโตนวอลล์ ( Stonewall Riots ) ที่เมืองนิวยอร์ก  ซึ่งถือเป็นต้นกำเนิด LGBT Pride Parade ครั้งแรก 

สำหรับประเทศที่จัดงาน Pride Month  อาทิ งาน Korea Queer Film Festival (KQCF)  จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-9 มิถุนายน ที่กรุงโซล  งาน Viet Pride ที่โฮจิมินห์ และ Hanoi Pride  

งาน Rainbow Festa  ที่โอซาก้า  Hong Kong Pride  ส่วนกรุงเทพฯ ก็จะมี งาน Bangkok Pride

วันอังคารที่ 4 มิถุนายน 2562 เป็นวันเฉลิมฉลอง 50 ปีแห่งความหลากหลายทางเพศ


The Pride Parade เป็นสัญลักษณ์ของการเฉลิมฉลองและการปลดปล่อยให้กับชุมชน LGBTQ + ทั้งหมด นับตั้งแต่วันแรกของการเคลื่อนไหวบนถนนคริสโตเฟอร์ในนิวยอร์กซิตี้

ไปจนถึงงานเฉลิมฉลองทั่วโลกในวันนี้ได้มอบอำนาจและมอบเสียงให้กับชุมชนที่สดใสและมีชีวิตชีวา

ไพรด์พาเรด เกย์ไพรด์พาเรด งานไพรด์ หรือ เทศกาลไพรด์ สำหรับชุมชนเกย์เลสเบี้ยนคืองานที่เฉลิมฉลองวัฒนธรรมของเลสเบี้ยน เกย์ ไบเซ็กชวล และทรานส์เจนเดอร์ ( LGBT )

เบื้องหลังภาพความสนุกสนานของ LGBT Pride ในปัจจุบันเริ่มต้นจากการถูกเลือกปฏิบัติ ถูกใช้ความรุนแรง และการถูกตีตราว่าคนกลุ่ม LGBT มีความผิดปกติทางจิต

กระทั่งในยุคก่อนครึ่งศตวรรษที่ผ่านมา ชาว LGBT คิดว่าการเปิดเผยตนเองและการแต่งงานกับคู่รักของตนคงเป็นเพียงแค่ความฝัน

จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์จลาจลสโตนวอลล์ ( Stonewall Riots ) อันเป็นจุดเปลี่ยนหน้าประวัติศาสตร์สมัยใหม่ที่ไม่เพียงส่งผลต่อชุมชนชาว LGBT ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อชาว LGBT ทั่วโลกจนถึงปัจจุบัน

คำค้นหา : pride parade 1970 , งาน lgbt pantip , ส โตน วอ ล ล์  , วันเฉลิมฉลอง 50 ปีแห่งความหลากหลายทางเพศ , การ เดิน pride parade ครั้ง แรก , ความ หลากหลาย ทาง เพศ ความ หมาย , lgbt ประวัติ , ความ หลากหลาย ทาง เพศ คือ อะไร

lgbt pride คือ , lgbt ในเอเชีย , แต่งงานเพศเดียวกันอังกฤษ , lgbt บทความ , pride parade ครั้งแรก  , lgbt parade , bangkok pride 2019 , สิทธิของ lgbt , หนัง lgbt คือ , สมาคม lgbt , pride แปล อังกฤษ

04 มิถุนายน 2562

ผู้ชม 3944 ครั้ง

Engine by shopup.com