วาทะกรรมของบริษัทเกม กับคำว่า E-sport ดีต่อสุขภาพ หรือ ทำลายสุขภาพ งานวิจัย ข้อดี ข้อเสีย บอกสังคมบ้างหรือยัง

บทความ

วาทะกรรมของบริษัทเกม กับคำว่า E-sport ดีต่อสุขภาพ หรือ ทำลายสุขภาพ งานวิจัย ข้อดี ข้อเสีย บอกสังคมบ้างหรือยัง

สายด่วนวัยรุ่น  , อาการใจหาย , ปัญหาวัยรุ่นติดเกมส์  , เด็กติดเกมส์ , สายด่วนกรมสุขภาพจิต , เด็กติดเกม , ปัญหาการติดเกมส์ในปัจจุบัน , ปัญหาติดเกมส์ , สายด่วนจิตเวช, สายด่วนสุขภาพจิต , 1323  , สายด่วนสุขภาพจิต 1323

วงsbfive , จิตแพทย์ ยุวประสาท , 1323 สายด่วน , สายด่วนสุขภาพจิต 1300 , เด็กติดเกมส์ , เด็กติดเกม , ปัญหาติดเกมส์ , sbfive สมาชิก , 1323 , สายด่วนสุขภาพจิต

ปัญหาเด็กติดเกม , วิจัย เกี่ยว กับ e sports , วิจัย e sports , วิจัย e-sport pdf , บทความ e-sport , e-sport ข้อดี ข้อเสีย e-sport research , ผล กระทบ ของ e sport , ปัญหา e sport

News Update วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน 62  : กระแสความห่วงใยเด็กและครอบคัวเป็นกว้าง เพราะได้มีการโฆษณาจากบริษัทเกมที่พยายามจะส่งเสริมการเล่นเกม  

และทำให้เยาวชนใช้เป็นข้ออ้างต่อพ่อแม่เพื่อหันมาสนใจเกมมากขึ้น ภาพ Buriram United Esports

ปัจจุบัน การจัดว่าอีสปอร์ตเป็นกีฬา WHO ก็ได้ประกาศชัดเจนว่าการเล่นเกมมากไป อาจจะนำเด็กเข้าสู่ภาวะติดเกมได้ 

ไม่รู้ว่าตามหลักวิชาการ อีสปอร์ต เป็นกีฬา หรือ แค่เกมออนไลน์ ที่จะส่งผลกระทบหนักต่อเยาวชน ที่ใช้คำว่า E-sport ให้เป็นวาทะกรรมของบริษัทเกมเท่านั้น  

การบรรจุให้เป็นกีฬาที่มีการแข่งขันในระดับนานาชาตินั้น ทั้งๆ ที่ WHO ก็ได้ประกาศชัดเจนว่าการเล่นเกมมากไป อาจจะนำเด็กเข้าสู่ภาวะติดเกมได้

หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงสาธารณสุข สสส.ไม่เห็นออกมาจัดกิจกรรม หรือ พูดดังๆ เหมือนกับกรณีอื่นๆ ที่มีผลวิจัยยืนยันถึงการลดอันตรายได้จริง เช่น  บุหรี่ไฟฟ้า

หรือบริษัทเกม ยอมให้ผลประโยชน์ กับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือไม่ อย่างไร ?? อันนี้ไม่ทราบ  ทั้งๆ ปัญหาเด็กติตเกมที่กำลังครุกรุ่นอยู่แล้ว

โหมกระหน่ำแรงขึ้น และกลายเป็นปัญหาของสังคมที่ยากจะแก้ไข ทำลายเยาวชนไทย หากกลับตัวไม่ทัน

ล่าสุด เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ รายงานว่า กลายเป็นกระแส เทรนด์ ที่วัยรุ่นต้องตาม

เนื่องจากมีวงศิลปิน SB FIVE  เป็นไอดอล พาไปงาน Thailand Game Expo by AIS eSports  มหกรรมเกมสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกของประเทศไทย

AIS eSports  เป็นสุดยอดบิ๊กอีเวนท์เพื่อสาวกอีสปอร์ตโดยแท้สำหรับงาน Thailand Game Expo by AIS eSports มหกรรมเกมและอุปกรณ์เกมมิ่งที่ใหญ่ที่สุดครั้งแรกของประเทศ

ซึ่งกลุ่มทุน AIS พร้อมทัพพันธมิตรได้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ณ ไบเทค บางนา เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม - 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา

งานนี้พรีเซ็นเตอร์ ZEED SIM อย่าง SB FIVE  (เอสบี ไฟว์) นำโดย บาส สุรเดช พินิวัตร์, คิมม่อน วโรดม เข็มมณฑา, คอปเตอร์ ภานุวัฒน์ เกิดทองทวี, เต้ ดาวิชญ์ กรีพลฤกษ์ และ ตี๋ ธนพล จารุจิตรานนท์ ที่ชอบเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจ

ขอแท็คทีมศิลปินรุ่นพี่อย่าง แสตมป์ อภิวัชร์ กับสาวๆ สุดคิ้วท์ Sweat16 มาโชว์มินิคอนเสิร์ตระเบิดความมันส์ พร้อมปล่อยอัลติกันรัวๆ ไปกับเกมเมอร์เกิร์ล Pinku Notori

และเหล่าแคสเตอร์คนดัง จาก Twitch แบบสะใจคอเกม รับกระแสอีสปอร์ตในเมืองไทยที่กำลังฟีเวอร์ในขณะนี้

บรรยากาศในงานคึกคักไปด้วยเหล่าเกมเมอร์และคนรุ่นใหม่หัวใจดิจิทัล ที่มาร่วมสัมผัสบรรยากาศการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตอย่างใกล้ชิด กับลีกการแข่งขันอีสปอร์ตสุดเร้าใจตลอด 4 วันเต็ม

พร้อมอัพเดทเทรนด์ แก็ดเจ็ต,อุปกรณ์เกมมิ่ง และเกมชื่อดังจากทุกแฟลตฟอร์มทั้ง PUBG Mobile, Speed Drifters, Identity V, Cyber Hunter, PES2019

แน่นอนว่า 5 หนุ่มสายเกม SB FIVE ก็ไม่พลาดที่จะลงสนามประชันสกิลเทพในเกม Speed Drifters กับสาวๆ เกมเมอร์เกิร์ล Pinku Notori 

งานนี้สู้กันแบบหยดต่อหยดแบบไม่มีใครยอมใคร ทำเอาเสียงเชียร์ดังสนั่นฮอลล์ ก่อนที่ทีม SB FIVE จะกดดริฟเฉือนเอาชนะไปในโค้งสุดท้าย

ด้าน บาส สุรเดช  เป็นตัวแทนของเพื่อนๆ SB FIVE กล่าวว่า “เกมอีสปอร์ต ไม่ใช่แค่กิจกรรมเพื่อความบันเทิงแต่ยังนับเป็นกีฬาอีกรูปแบบหนึ่งที่ช่วยฝึกทักษะต่างๆ ทั้งไหวพริบ การวางแผน ความคล่องแคล่ว

แถมยังได้ใช้เวลาร่วมกับเพื่อนๆ ด้วยครับ ยิ่งใช้เครือข่ายของ AIS ที่เล่นได้อย่างลื่นไหล ไม่มีสะดุด ก็ยิ่งโดนใจคอเกม อีสปอร์ตแน่นอนครับ”

กลยุทธิ์ที่ทีมจัดงาน E-sport นำมาใช้คือ สุดยอดไอดอลเหล่านี้ที่ฮอตฮิตกันขนาดไหน ต้องไปเช็คสถิติจากทวิตเตอร์กันเองบ้างนะครับ คุณหมอ !

21 มิถุนายน 2562

ผู้ชม 3402 ครั้ง

Engine by shopup.com