เอ๋ ปารีณา จัดให้ #อีช่อ ชุดใหญ่ ฝากถึง “ช่อ พรรณิการ์”  ยิ่งเรามาเป็น ส.ส. เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี แสดงถึงรากเหง้า

บทความ

เอ๋ ปารีณา จัดให้ #อีช่อ ชุดใหญ่ ฝากถึง “ช่อ พรรณิการ์”  ยิ่งเรามาเป็น ส.ส. เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี แสดงถึงรากเหง้า

News Update วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน 62  : เวลานี้กลายเป็นว่าเทรนด์ทวิตเตอร์ #อีเอ๋หนักแผ่นดิน ขึ้นอันดับหนึ่ง

ขณะที่ เอ๋ ปารีณา จัดให้ ชุดใหญ่ฝากถึง “ช่อ พรรณิการ์” ถ้าที่บ้านไม่สอน ให้จำที่โรงเรียนสอนให้รู้จักรัก ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ?

มวยถูกคู่ สำหรับ 2 นักการเมืองหญิง เอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตนางงามมิตรภาพ สู่ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กับ “ช่อ พรรณิการ์ วานิช” ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ที่ออกมาตอบโต้ผ่านโลกโซเชียลอย่างดุเดือด เผ็ดร้อน 

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ รายงานว่า  วันนี้รายการ เจาะประเด็น ทาง ช่อง 8

โดยมี ต่วย-ภคพงศ์ อุดมกัลยารักษ์ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ จะมาเจาะลึกตัวตนของ เอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.หญิง ที่ไม่ว่าจะ ทำ พูด หรือ โพสต์อะไรก็เป็นกระเเส เเท้จริงเเล้วเธอเป็นคนอย่างไรกันแน่

ตอนนี้ถือว่าดังไหม คุณเป็น สส.มากี่สมัยแล้ว อยู่มากี่พรรค

ปารีณา :  ก็แล้วแต่คนจะคิดคะ ดิฉันเป็น ส.ส.มี 4 สมัยคะ พรรคแรกคือไทยรักไทยปี 48  แล้วก็มาพรรคชาติไทย หัวหน้าคนเดิมคุณบรรหาร ศิลปอาชา แต่เปลี่ยนชื่อพรรค แล้วอยู่มา 10 ปี  แล้วก็มาอยู่พรรคพลังประชารัฐคะ

คิดว่ากระแสหรือเปล่าที่มาดังตอนนี้ บางคนคิดว่าเกาะกระแสของคำว่า อีช่อ

ปารีณา :  จริงๆ แล้วดิฉันไม่รู้ว่ากระแสมาจากไหน มีเฟสบุค แสดงความรู้สึกแล้วมีคนมาแสดงความคิดเห็นได้

ตกลง อีช่อ มันเป็นภาษาถิ่นหรือภาษาที่บ้านหรือหมายถึงคุณพรรณิการ์

ปารีณา :  อีช่อในความหมายของดิฉันคือ คนที่ไม่รู้จักกฏระเบียบ

หมายถึงคุณช่อ พรรณิการ์ไหม

ปารีณา : เค้าก็ไม่อยู่ในกฎระเบียบนะ  ต้องดูว่าเค้าทำอะไรบ้างในสภา ไม่รักษากฏระเบียบไม่ทำตามกฎหมาย ในสภามีอีช่อหลายคน ดิฉันก็ได้พูดไปแล้วในอาทิตย์แรก แต่พอมาอาทิตย์ที่สอง เหลืออีช่ออยู่คนเดียว และอาทิตย์นั้น อีช่อก็ถูกประธานสภา ตำหนิ  3 ครั้งรวดเลย อันนี้ก็ให้ประชาชนพิจารณาแล้วกันว่าอีช่อคนนี้คือใคร

อันล่าสุดจากเฟสบุค #อีช่อหนักแผ่นดิน หมายความว่าอย่างไร

ปารีณา :  ดิฉันเห็นภาพของหนุ่มสาวที่ทำการที่ทุกคนเห็น ถ่ายภาพอย่างนั้น มันทำให้รู้สึกโกรธแค้น ถึงกับร้องให้ออกมาเลย มันเป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นมาเฉยๆ ไม่แน่ใจว่าคนอื่นรู้สึกไหม เวลาเห็นภาพนั้น

ส่วนอีช่อหมายถึงไม่รู้จักกฎระเบียบ คนหนักแผ่นดินคือไม่สมควรอยู่ประเทศไทย  อยากให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเพราะผิดกฎหมาย ขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการอย่างเด็ดขาด 

การการะทำเช่นนั้นที่ไม่สมควรเพราะเธอเป็นคนสาธารณะหรือเปล่า

ปารีณา :  ไม่มีใครเค้าทำอย่างนั้นหรอกคะ ไม่มีใครที่ไหนเค้าทำ เกิดมาไม่เคยเห็น พฤติกรรมแบบนั้นแย่มาก มันคือพฤติกรรมหนักแผ่นดิน

ที่ผ่านมา พฤติกรรมนี้ถือว่าหนักสุดมั้ยในมุมของคุณเอ๋

ปารีณา :  ดิฉันมีพื้นที่ในเฟสบุคก็เลยแสดงความคิดเห็นลงในนั้น ซึ่งผู้หลักผู้ใหญ่หลายคนก็แสดงความคิดเห็นกันเยอะ  แต่ทางนักข่าวเค้าคงเลือกดิฉันมาเพราะเคยมีประเด็นกันมาก่อน

ครั้งนี้ไม่ได้พูดถึงตัวคุณช่ออย่างเดียว พูดไปถึงคุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ด้วย

ปารีณา :  ใช่คะตอนที่ดิฉันสมัคร ส.ส. หัวหน้าพรรคจะต้องกลั่นกรองว่าคนที่จะลงสมัคร ส.ส. ต้องมีวุฒิการศึกษาครบถ้วน ต้องมีจริยธรรม ถึงจะเซ็น ก็อยากให้คุณธนาธร ออกมารับผิดชอบเหตุการณ์นี้ด้วย ไม่ใช่ปล่อยเฉย

ดังนั้นเหตุผลที่คุณช่ออธิบายฟังขึ้นไหม

ปารีณา :  เหตุผลฟังไม่ขึ้นคะ มีการอ้างถึงรัฐประหารปี 49 รับไม่ได้ มันไม่เกี่ยวกันคะ คือ ทำไปได้อย่างไร เป็นภาพที่แย่ที่สุด ไม่เคยมีภาพนี้ในประเทศไทย จนท.บ้านเมืองต้องมีการจัดการเรื่องนี้รวมถึงหัวหน้าพรรคเค้าด้วย

คุณอยากให้เรื่องนี้ไปถึงขั้นตอนไหน

ปารีณา :  ให้ถึงที่สุดคะ เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี ยิ่งเรามาเป็น ส.ส. มันเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี แสดงถึงรากเหง้า แต่ก่อนคิดอย่างไรหรือ ถึงได้โพสต์รูปแบบนั้นขึ้นมาได้ ปัจจุบันคิดอย่างไหร  ยกตัวอย่างเช่น ส.ว.เตือน พูดตรงๆ ทุกคนทราบเวลาเค้าแต่ดำไม่แต่ง  เค้าให้แต่งเหลือง ก็ไม่แต่ง

อันนี้คุณหญิงเคยพูดครั้งหนึ่งเรื่องที่ว่า พยายามแสดงอะไรกันหรือเปล่าถึงทำอย่างนี้  ทุกอย่างสังคมมองอยู่ โดยมาเป็นโฆษกของพรรคมาทำตัวแบบนี้  อันนั้นเป็นสิทธิ์ของเค้า รวมถึงการโพสต์ข้อความที่ไม่มีรูปภาพ

เช่น วันเกิด....แล้วไง ซึ่งวันนั้นตรงกับวันที่ 5 ธันวาคม บอกตรงๆ นะคะ  ถ้าคุณตำรวจรับคดีนี้ ตำรวจลองเค้าไปดูในเฟสบุคเค้า มีการสือบสวนขึ้นมา สามารถกู้คืนข้อความได้  ต่อให้เค้าลบวันนี้ก็สามารถเข้าไปดูได้

ปัจจุบันมี #Savepannika

ปารีณา :  ดิฉันเชื่อว่าคนที่ #Savepannika  คือคนที่เป็นพวกเค้า เพราะวันนี้ใครเห็นภาพนี้สะเทือนใจมากทุกคน  การที่ใครพูดว่าเอาสถาบันมาเกี่ยวการเมืองคือคำพูดของคนไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง อย่าเอารัฐประหารปี 49 มาชี้แจงมันไม่เกี่ยว ความผิดมันชัดเจน มันไม่เกี่ยว

เรื่องนี้ไม่ได้แค้นส่วนตัวใช่ไหม

ปารีณา :  ไม่ใช่คะ ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ดิฉันอยู่สภามานานแล้ว เข้ามาเห็นสิ่งต่างๆ ในสภาก็โพสต์เฟสบุคของดิฉัน จนมีประชาชนมาแสดงความคิดเห็นเท่านั้นเอง

ทุกวันนี้ยังไม่เคยคุยกัน ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน เจอกันทักทายกันไหม

ปารีณา  :   ไม่รู้จักคะ  ทุกวันนี้ยังไม่เคยคุยกัน

ช่อบอกคุณไม่ใช่ศัตรู ไม่เคยคุยกันเลย  ร่วมงานกันได้ไหม

ปารีณา :  ถูกต้องคะ ไม่ได้เป็นศัตรูคะ เฟสบุคของดิฉันเป็นพื้นที่ส่วนตัวแสดงความรู้สึกบังเอิญประชาชนมาเห็นและให้ความสนใจ แสดงความคิดเห็นกันมาก ดิฉันไม่ได้เป็นศัตรูเพราะไม่ได้รู้จัก 

ยังไม่ได้เจอกันจะจะ ถ้าเจอ ก็คุยกันได้คะ ทำงานร่วมกันได้ แต่ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดเกิดขึ้นจากตัวเค้าเอง

#อีช่อ เกิดขึ้นได้อย่างไร ตั้งใจสร้างขึ้นมาไหม

ปารีณา  :  #อีช่อ เป็นเรื่องของ มีสมาชิกรัฐสภาหลายท่านทำตัวไม่อยู่ในกฎระเบียบอย่างที่เคยเป็นข่าวมาแล้ว ตอนนั้นมีหลายคน  แต่ตอนนี้เหลือคนเดียว

ตอนนี้มี #Savepannika เกิดขึ้น คิดว่าอย่างไร

ปารีณา  : อย่างไรก็ได้ ต้องรู้ด้วยว่าพรรคการเมืองบางพรรคไม่เคยลงพื้นที่ ไม่เคยช่วยเหลือใคร เอาแต่จ้างทีมไซเบอร์ปั่นกระแสทางโซเชียล ประชาชนต้องมองให้เห็นด้วยว่าเป็นความเป็นจริงไหม

#Savepannika เป็นเรื่องจริงไหมหรือใครมาปั่นกระแส ในทางกลับอัน  #อีช่อหนักแผ่นดิน มันเป็นเรื่องที่เกิดจากความรู้สึกของประชาชนจริงๆไหม ตรงนี้คิดว่าประชาชนดูออก

เป็น สส.มา 4 สมัย การประชุมที่ผ่านมามีคนตั้งใจฟังและดูคุณมากที่สุด

ปารีณา :  ไม่แน่ใจคะ ก็เตรียมตัวไปอภิปราย ไม่ได้สนใจว่าใครจับจ้องอยู่ แต่เราก็อยากจะอภิปรายก็ขอพรรคอภิปราย พรรคให้คิวก็อภิปรายไปตามนั้นคะ

แต่ในอินเตอร์เน็ตเอาภาพคล้ายคุณเอ๋กำลังนั่งหลับในสภา

ปารีณา :  ก็ตอนนั้นพี่สันติขึ้น แล้วดิฉันก็ขึ้นต่อเรื่องการสืบทอดอำนาจ ดิฉันก็เตรียมตัว อันนี้เป็นท่าเตรียมตัวคะ เพราะปกติเป็นคนชอบเท้า กระดาษอยู่บนตัก ไม่ได้หลับ ไม่ได้นั่งหลับ ถาม ส.ส.จอมขวัญ ก็ได้

หลังจากเปิดศึก การนั่งสภา แม้แต่เล็กๆ น้อยๆ ก็กลายเป็นข่าว เป็น ส.ส. มา 4 สมัย ทำไมเพิ่งมาเป็นข่าว

ปารีณา :  ก็แล้วแต่คนจะคิดคะ พรรคที่ดิฉันสังกัดเป็นพรรคร่วม

คุณพูดเรื่องงูเห่า 120ล้านไม่มีจริงมีแต่เด็กเลี้ยงแกะ

ปารีณา :  ไม่มีคะ มีแต่เด็กเลี้ยงแกะ การที่ใครจะกล่าวหาก็ได้นะคะ ต้องระบุชื่อมาว่า ส.ส.คนนี้ได้เท่าไหร่ ใครเป็นคนให้ ไม่ใช่อยู่ดีดีตั้งโต๊ะแถลงข่าว คนอื่นเค้าเสียหาย มันไม่มีจริงคะ มันมีพรรคการเมืองใหม่ๆ ที่ใช้โซเชียลปั่นกระแส เต้าข่าว บิดเบือน เป็นอะไรที่ไม่สร้างสรรค์ เรียกว่าเด็กเลี้ยงแกะคะ

คุณอภิปราย ว่าเด็กเลี้ยงแกะ ก็เหมือนกับคุณช่อบอกว่าเปิดเผยมาเป็นอันตราย

ปารีณา:  อย่ามาพูดอย่างนี้เลยคะ ฟังไม่ขึ้นคะ ถ้าจะพูดก็พูดมาเลยอย่างนี้เค้าเรียกเด็กเลี้ยงแกะมั่นใจว่าเป็นความรู้สึกของคนในสภาและความรู้สึกของประชาชนด้วย

ตอนนี้คนไปเปรียบเทียบกับคุณมงคลกิตติ์ ตอนนี้เป็นแสบสะท้านฝ่ายหญิงในสภา

ปารีณา :  ก็แล้วแต่คนวิพากษ์วิจารณ์คะ ก็แล้วแต่คนจะมองคะ ดิฉันก็มีเฟสแสดงความรู้สึกแสดงความคิดเห็นคะ โดยปกติ

ย้อนประวัติเก่าตอนเป็น ส.ส. สมัยแรก แถลงดุ มือตัดเกมส์ ชกข้ามรุ่น คนมองคุณช่อเหมือนกับคุณในอดีต

ปารีณา  :  อันนี้แล้วแต่ทุกคนมีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์  ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะออกมาอภิปรายหรือแถลงข่าวอะไรอยู่แล้ว

คนบอกว่าคุณเป็นคนตัดเกมส์ ใช้ความอ่อนหวาน เป็นคนชกข้ามรุ่น ย้อนกลับคิดไหมว่าเหมือนคุณช่อที่เป็น  ส.ส. รุ่นใหม่ในวันนี้

ปารีณา :  ไม่เหมือนแน่นอน เพราะดิฉันไม่เคยทำให้ประธานสภาตำหนิซ้อนๆ กันหลายหน ดิฉันไม่เคยทำให้สังคมด่าทั้งประเทศขนาดนี้  โดยไม่ต้องจ้างใคร โดยทำตัวเอง

ตอนนี้ ให้โอกาสเค้าได้ไหม

ปารีณา :  ตัวดิฉันครั้งแรกยังไม่เป็นอย่างนี้ ต้องพิจารณา พยายามเชื่อว่าสังคมและทุกคนในสภา พยายามสอนนะคะ อย่างอาทิตย์ที่แล้วบอกให้นั่งก็ยืน ๆ แล้วก็เถียง เป็นเด็กดื้อ มันจะไม่เจริญอะคะ ดื้อคือผู้หลักผู้ใหญ่บอก พูดอย่างไรก็ไม่ทำ ไม่ฟัง มันมาจากรากเหง้าหรือเปล่า ดูในเฟสบุคแล้ว

สิ่งที่คุณเอ๋พูดมาคือหวังดีใช่ไหม

ปารีณา :  ไม่ได้คิดเรื่องหวังดี คิดเป็นเพียงอีกคนหนึ่งที่แสดงความคิดเห็นความรู้สึก เค้าแสดงความคิดเห็นกันทั้งประเทศ เจ็บแค้นกันทั้งประเทศกับภาพนั้น

ในฐานะเป็นรุ่นพี่ มีอะไรจะบอกรุ่นน้องไหม

ปารีณา :  ดิฉันอยากจะฝากคุณช่อ พรรณิการ์ว่า ถ้าที่บ้านเค้าไม่สอน อย่างน้อยฟังที่โรงเรียนให้รู้จักรัก ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ นะคะ

คุณหมอทศพร อยากเห็นรอยยิ้มแบบเดิมของคุณปารีณา

ปารีณา  :  ยังอยู่คะ ตอนนั้นมันนานมาแล้วคะ คุณหมอทศพรเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพ จะทำตามที่คุณหมอบอกคะ

กรณีของชุดของคุณช่อ พรรณิการ์ ถ้าคุณใส่สวยกว่า

ปารีณา  :  ต้องให้คุณผู้ชมตัดสิน มีคนใส่ชุดขาวดำคนเดียว วันนั้นเค้าใส่กากี และสีดำทั้งสภา แต่ผู้หญิงในหนังสือระบุชัดเจนว่าให้แต่งดำ

มีการแอบอ้างว่าโทรไปถามเจ้าหน้าที่สภาแล้วแต่ถามแล้วไม่มีใครโทรคะ  แล้วก็มั่นใจคะว่าชุดของ POEM นั้น ฉันใส่จะสวยกว่าเพราะมีคอคะ เพราะชุดนี้ถ้าใครใส่สวยต้องมีคอ

มีการทำการเมืองไม่สร้างสรรค์

ปารีณา  :  ดิฉันถ้าไม่สร้างสรรค์ก็สอบตกซิคะ เป็น ส.ส.มาหลายสมัย เอาอย่างนี้ลองให้คุณช่อลง สส.เขต  ให้ประชาชนเลือก ดิฉันมั่นใจว่าจะได้หรือไม่ได้

เพราะฉะนั้นอย่าไปสบประมาทผู้แทน อย่าไปตั้งชื่อเค้าว่าเป็น สส.ตลาดล่างหรือเปล่า เพราะดิฉันมั่นใจว่าดิฉันเข้าถึงชาวบ้านหรือช่วยเหลือชาวบ้านอย่างแท้จริง

คำว่า ส.ส.ตลาดล่างรู้สึกอย่างไร

ปารีณา  :  ประโยคนี้เป็นคำพูดของพรรคการเมืองที่ไม่เข้าใจประชาชน พรรคเด็กๆ ไม่มีประสบการณ์ ไม่เคยเห็นความสำคัญกิจกรรมของชาวบ้าน แล้วมาพูดเสียดสี กระแหนะกระแหน

จริงๆ การให้ความสำคัญกับชาวบ้านเป็นเรื่องของผู้แทน เราต้องให้ความสำคัญกับกิจกรรมของชาวบ้าน เห็นเค้าเอาไปล้อเลียนกันในสภา ดิฉันก็ขำๆ เพราะคนที่ไม่เข้าใจมันก็ไม่เข้าใจอยู่อย่างนั้นแหละคะ

มีกระแสมาว่าคุณเอ๋จบเมืองนอกมาแต่พูดภาษาอังกฤษไม่ได้

ปารีณา : เป็นข่าวโจมตีจากพรรคที่หาเสียงด้วยโซเชียล ปั่นกระแส ปั้นน้ำเป็นตัว เด็กเลี้ยงแกะ ก็เลยเป็นกระแสขึ้นมา ซึ่งจริงๆ ไม่ใช่อย่างนั้น  ที่อ้าง 

แต่ที่จริงก็คือเค้าจบมหาลัย Top5 อันนี้โกหกคะ LSE ไม่ใช่ Top5 ของโลกแน่นอน มีชื่อมหาลัยเค้ามั้ยคะ เป็นการเต้าข่าว เป็นการเมืองไม่สร้างสรรค์ คนที่เล่นการเมืองเช่นนี้ไม่เจริญแน่นอน

#ปารีณาค้าอาวุธรู้สึกอย่างไร มีเรื่องอะไรที่เสียใจมั้ย

ปารีณา : ทุกคนก็ทราบอยู่แล้ว อย่าง #ปารีณาค้าอาวุธ ดิฉันเป็นคนล่อซื้อ เป็นคนสั่งซื้อ M16 ให้มาส่งที่ห้องดิฉัน แล้วให้ตำรวจมาล่อจับ ทุกคนก็เห็น เป็นการหยิบข่าวขึ้นมาบิดเบือน

ถึงตอนนี้ไม่เสียใจจากข่าวอะไรเลย ดิฉันไม่ได้อยากดังไม่ได้เกาะใครดัง ดิฉันก็เล่นเฟสบุคของดิฉันแล้วมีคนมาแสดงความคิดเห็นกันเอง  ประชาชนมาให้ความสนใจเอง จะเล่นเฟสบุคต่อไป

อยากให้คนรู้จักเอ๋ ปารีณาแบบไหน

ปารีณา : ใครจะมองอย่างไรดิฉันก็โอเค ถ้าเป็นคนสนิทจะพูดว่าดิฉันเป็นคนตลก อารมณ์ขัน ดิฉันเป็นตัวของตัวเองมาตลอด แล้วอยู่จุดที่ใครจะวิพากษ์วิจารณ์ก็ได้

ดังนั้น #อีช่อ จะยังคงอยู่มั้ย จะยังใช้ต่อไปหรือเปล่า

ปารีณา : ก็ดูตอนต่อไป ตอนนี้มีคนใช้กันเยอะเลย มีคนใช้กันเยอะเลย เคยไปเจอขึ้นรถไฟฟ้าขอถ่ายรูปด้วยเรียก พี่ช่อคะ ขอถ่ายรูปด้วย แต่ก็บอกไปว่า พี่ไม่ใช่ช่อคะ คนนี้พี่เอ๋คะ

10 มิถุนายน 2562

ผู้ชม 2219 ครั้ง

Engine by shopup.com