อ่ำ อัมรินทร์ นิติพน เผชิญมรสุมปัญหาสุขภาพ โรครูมาตอยด์ สุดทรมาน เจ็บปวดกระดูก แขนขาขยับไม่ได้

บทความ

อ่ำ อัมรินทร์ นิติพน เผชิญมรสุมปัญหาสุขภาพ โรครูมาตอยด์ สุดทรมาน เจ็บปวดกระดูก แขนขาขยับไม่ได้

News Update วันอังคารที่ 25 มิถุนายน 2562 : หายหน้าหายตาไปนาน นักร้องรุ่นใหญ่ อ่ำ อัมรินทร์ นิติพน

เจ้าตัวโผล่มาร่วมงานแถลงข่าวคอนเสิร์ตแห่งปี Green Concert #22 The Lost Rock Songs ณ Lobby อาคาร จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลส ด้วยบุคลิกภาพที่ดูสดใสแข็งแรงขึ้น หลังจากเคยมีปัญหาสุขภาพ

medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ และ เพจ sasook รายงานว่า  อ่ำ อัมรินทร์ นิติพน  กล่าวถึงปัญหาสุขภาพว่า "ตอนนี้เหมือนคนปกติแล้วครับ แต่ก็ยังมีโรครูมาตอยด์ หรือ โรคกระดูกอักเสบ ที่ต้องรักษาอยู่เรื่อยๆ

แต่ตอนนี้ผมกลับมารักษาด้วยตัวเองแล้วนะครับ คือไม่ใช้ยาปฏิชีวนะแล้ว ด้วยความที่ผมเป็นคนเชื่อที่เรื่องกฎแห่งกรรมมากๆ ผมเลยคิดว่าช่วงชีวิตที่ผ่านมาของผม มันคือช่วงที่ผมต้องชดใช้กรรมแบบแสนสาหัส และสุดท้ายผมก็สามารถผ่านมันมาได้ด้วยดี"

"ผมก็เลยอยากจะชดใช้กรรมของผมด้วยการบริจาคเลือดกับสภากาชาด ทุกๆ 3 เดือน ก็เลยทำให้การรักษาโรครูมาตอยด์ของผมหยุดไป ไม่มีการใช้ยาปฏิชีวนะแล้ว

เพราถ้าหากใช้ยาผมจะไม่สามารถบริจาคเลือดได้ นอกจากนั้นแล้วทุกวันนี้ผมก็ยังหันมาออกกำลังกาย และก็พักผ่อนให้เพียงพอ ทานอาหารให้พอดี บริหารจิตเราให้นิ่ง เท่านี้ก็อยู่ได้แล้วครับ"

อ่ำ อัมรินทร์ นิติพน  ระบุด้วยว่า ชีวิตตนเมื่อก่อนนี้มันแย่มากครับ เหมือนเปรต ทำอะไรไม่ได้เลย แขนขาไม่สามารถขยับได้ มือบวมข้อบวม แต่ว่าผอม ผิดกับตอนนี้เลยครับที่แข็งแรงขึ้นมาก"

ส่วน อาการป่วยยังส่งผลต่อการใช้ชีวิตอยู่ไหม อ่ำ อัมรินทร์  กล่าวว่า "มีผลกลับตัวผมเองในช่วงเช้าๆ มากกว่า เพราะเวลาตื่นมือมันจะตึงมากๆ กว่าจะกำมือได้ต้องเวลาพอสมควรเลย

ดังนั้นทุกวันนี้วิธีที่ผมใช้ในการดูแลตัวเองก็คือ ตื่นเช้าขึ้นมาซักผ้า ออกไปเล่นฟิตเนสแถวหมู่บ้าน และจากนั้นก็ออกไปใช้ชีวิตของตัวเองตามปกติ"

สำหรับ โรครูมาตอยด์ ( Rheumatoid ) เป็นกลุ่มอาการของโรคที่มีการอักเสบของทุกระบบในร่างกาย บริเวณเยื่อบุข้อ และเยื่อบุเส้นเอ็น

ลักษณะเด่นของโรคนี้คือ มีการเจริญของเยื่อบุข้ออย่างมากจนทำให้เกิดการลุกลามและทำลายกระดูก อาจมีอาการเกี่ยวข้องกับระบบอื่น ๆ ในร่างกายได้อีก

เช่น ตา เส้นประสาท หรือกล้ามเนื้อ เป็นต้น ส่วนสาเหตุของการเกิดโรคนั้นยังไม่แน่ชัด แต่จากการศึกษาพบว่าโรคนี้เกี่ยวข้องกับการติดเชื้อบางชนิด หรือเกิดจากพันธุกรรมที่ผิดปกติ นอกจากนี้ยังพบว่าการสูบบุหรี่สามารถเพิ่มความเสี่ยงที่จะเกิดโรคข้ออักเสบได้อีกด้วย

อาการโรครูมาตอยด์ จะสามารถสังเกตเห็นได้ชัดจากความผิดปกติเกี่ยวกับไขข้อ โดยส่วนใหญ่ในระยะแรกจะมีอาการอ่อนเพลีย ปวดตามข้อ ข้อต่าง ๆ ในร่างกายอาจมีอาการฝืดขัดเนื่องจากเนื้อเยื่อบุข้อหนาตัว ส่วนใหญ่มักจะเป็นในตอนเช้า

แต่เมื่ออาการเริ่มชัดเจน บริเวณข้อต่าง ๆ จะมีอาการบวม ร้อน และปวด ซึ่งบางรายก็อาจจะมีอาการแบบเฉียบพลันรุนแรงได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังอาจมีไข้ เบื่ออาหาร และน้ำหนักลดร่วมด้วย

25 มิถุนายน 2562

ผู้ชม 376313 ครั้ง

Engine by shopup.com