เตือนสปาสุดหรู นวดแผนไทย ซอยสวนพลู นวดแล้วนาบ เพียบ ชี้หมอนวดหล่อล่ำต้องขึ้นทะเบียน หมอนวด ร้านนวด

บทความ

เตือนสปา นวดแผนไทย ซอยสวนพลู นวดแล้วนาบ เพียบ ชี้หมอนวดหล่อล่ำต้องขึ้นทะเบียน หมอนวด ร้านนวด

นวดแผนไทย ซอยสวนพลู , ขึ้นทะเบียนนวดเพื่อสุขภาพ , ลงทะเบียนหมอนวดที่ไหน , การขึ้นทะเบียนหมอนวด  , ใบขึ้นทะเบียนหมอนวด , ขึ้นทะเบียนหมอนวดได้ที่ไหนบ้าง , ลงทะเบียนหมอนวด , ขึ้นทะเบียนหมอนวดปี2561 , นวดแล้วนาบ , ลงทะเบียนนวด , เว็บไซต์สุขภาพ , อบรม ผู้ ดำเนิน การ ส ปา 100 ชั่วโมง2562 , อบรมผู้ดําเนินการสปา 2562 , ขึ้นทะเบียนร้านนวด สบส 

News Update วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2562 : hottopic ข่าววันนี้  - หลังจากตำรวจบุกจับ สปาสุดหรู นวดแผนไทย ซอยสวนพลู พบหมอนวดหล่อล่ำต่างด้าวเป็นผู้ให้บริการ นวดแอบแฝง ไร้ใบอนุญาต

ด้าน กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ย้ำ หน่วยบริการรับยื่นเอกสารขอเปิดร้านนวด-สปา ให้ถูกต้อง

medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า กรณี ตำรวจบุกจับร้านสปากลางกรุง หลังพบเป็นสปา นวดแอบแฝงสำหรับกกลุ่มชายรักชาย

โดยมีใช้พนักงานชายนวด เป็นผู้ให้บริการ นวดแล้วนาบ และ พนักงานทั้งหมดเป็นบุคคลหลายสัญชาติ ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2562 กก.2 บก.สส.สตม. ได้เข้าตรวจสอบร้านนวดสปา ภายในซอยสวนพลู หลังจากได้รับการร้องเรียนว่ามีต่างด้าวลักลอบทำงานเป็นหมอนวด

จากการตรวจสอบพบว่าเป็นร้านนวดแผนไทย และ สปาเพื่อผ่อนคลาย เปิดให้บริการสำหรับผู้ชาย โดยหมอนวดชายเป็นชาวต่างด้าว  15 คนจะนั่งรอลูกค้าผู้มาใช้บริการอยู่ในห้องกระจกที่มองเห็นได้จากล็อบบี้

เมื่อลูกค้าพอใจหมอนวดคนใดก็จะเรียกออกมาใช้บริการนวดในห้องที่เตรียมไว้ โดยลูกค้ากับหมอนวดจะตกลง และ ทราบกันดีอยู่แล้วว่าเป็นการให้บริการทางเพศ เหมือนอาบอบนวดผู้หญิงทั่วไป

จากการตรวจสอบพบว่าคนต่างด้าวมีทั้งชาวเวียดนาม พม่า ลาว และกัมพูชา ทั้งหมดไม่มีใบอนุญาตทำงาน และมีจำนวน 2 คน ที่วีซ่าหมดอายุ เจ้าหน้าที่ กก.2 บก.สส.สตม.จึงได้แจ้งข้อหา และควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวว่า คนต่างด้าวที่ต้องการทำงานในประเทศไทยต้องลงทะเบียนกับกระทรวงแรงงาน และสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจะออกวีซ่าประเภท

และงานที่ทำนั้นต้องไม่เป็นงานต้องห้ามที่สงวนไว้สำหรับคนไทย ต้องไม่แย่งอาชีพคนไทย ซึ่งสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจะได้ระดมกวาดล้าง จับกุมแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย

สำหรับ ร้านนวดแอบแฝง ในซอยสวนพลู พบว่ามีจำนวนหลายร้านที่ลักลอบเปิดให้บริการลักษณะดังกล่าว เป็นแหล่งท่องเที่ยวของไทยที่ต่างชาติ และ คนไทยที่นิยมนวดแล้วนาบกับเด็กหนุ่มผู้ชาย

ซึ่งมีชื่อเสียงระดับเอเชีย มีเว็บไซต์รีวิวชื่อดังขนานนามว่าเป็นสวรรค์ของ ชายรักชาย Suan phlu ซึ่งใช้คำว่า นวดแผนไทยในกรุงเทพมหานคร เป็นการบังหน้า ร้านนวดกษัย

โดยที่ผ่านมาทาง กรม สบส. ได้เคยสั่งปิด  อาร์ท มาสสาจ ซึ่งขออนุญาตถูกต้อง แต่พบว่าเป็นร้านนวดแอบแฝงเซ็กซ์ นวดอีโรติก  นวดกระปู๋ จึงถอนใบอนุญาต

ด้าน นายแพทย์ภัทรพล จึงสมเจตไพศาล ผู้ช่วยอธิบดี กรม สบส.และผู้อำนวยการกองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ ได้มอบหมายให้พนักงานเจ้าหน้าที่จากกองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ

เดินหน้าดำเนินการเชิงรุกในการส่งเสริม สนับสนุนให้ผู้ประกอบอาชีพสายบริการสุขภาพเข้าสู่ระบบอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

โดยร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ชี้แจงทำความเข้าใจแก่ผู้ประกอบการร้านนวด-สปาในพื้นที่ความรับผิดชอบของสน.นั้น ๆ

เกี่ยวกับกฎหมายพระราชบัญญัติสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ.2559 พร้อมอำนวยความสะดวกด้วยการออกหน่วยบริการรับยื่นเอกสารในการขอเปิดกิจการร้านนวด-สปานอกสถานที่ในเขตกรุงเทพฯ

ซึ่งได้นำร่องที่ สน.มีนบุรีเป็นแห่งแรก และต่อยอดไปยัง สน.ในเขตอื่นๆ ซึ่งล่าสุดวันที่ 2 พฤษภาคม 2562 ได้มอบหมายให้พนักงานเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ดำเนินการที่สน. ห้วยขวาง 

ด้านนางสาวเปรมปวีร์ บุณยาพรทรัพย์  หัวหน้างานสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ กล่าวว่าตนได้ลงพื้นที่ออกหน่วยบริการรับยื่นเอกสารขอเปิดกิจการนวด-สปานอกสถานที่ ณ สน.ห้วยขวาง ตามการมอบหมายของผู้อำนวยการกองฯ

และได้ดำเนินการให้ความรู้แก่เจ้าของกิจการนวด-สปาและประชาชนที่สนใจ เกี่ยวกับแนวทางการขออนุญาตประกอบกิจการฯ สิทธิประโยชน์ของการเป็นสถานประกอบการที่มีใบอนุญาตถูกต้อง

รวมทั้ง โทษของการเปิดกิจการโดยไม่มีใบอนุญาต ซึ่งจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ  

ส่วนการขออนุญาตฯสามารถยื่นคำขอได้ที่กรม สบส. หรือสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดในพื้นที่ หรือยื่นนอกสถานที่ตามประกาศของกรม สบส. สำหรับเอกสารหลักฐานที่ต้องเตรียมในการยื่นขอใบอนุญาตฯสามารถดาวน์โหลดได้ทางเว็บไซต์ www.thaispa.go.th

โดยเลือกแบบคำขอรับใบอนุญาต สพส.1 และเตรียมเอกสารตามที่ระบุในใบคำขอ  ทั้งนี้ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการขออนุญาตประกอบกิจการฯได้ที่คู่มือประชาชนทางเว็บไซต์ดังกล่าวข้างต้น

หรือสอบถามทางหมายเลขโทรศัพท์ 02 193 7000 ต่อ 18106 และ 18408

หรือติดต่อผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ @bgt6302r  ( เฉพาะเรื่องการเปิดกิจการร้านนวด-สปา )

29 มิถุนายน 2562

ผู้ชม 14230 ครั้ง

Engine by shopup.com