ร้านนวดไทย สปา ทำดีได้ไปอินเตอร์ ขึ้นทะเบียนร้านนวด สบส ให้ถูกต้อง แต่หากแฝงนวดแล้วนาบ เจอคุก

บทความ

ร้านนวดไทย สปา ทำดีได้ไปอินเตอร์ ขึ้นทะเบียนร้านนวด สบส ให้ถูกต้อง แต่หากแฝงนวดแล้วนาบ เจอคุก

Thai world class spa , Nuad Thai Premium , หมอนวด , ขึ้นทะเบียนหมอนวดปี2561 , นวดแล้วนาบ , ลงทะเบียนหมอนวด , ขึ้นทะเบียนหมอนวดได้ที่ไหนบ้าง , ลงทะเบียนนวด , อบรม ผู้ ดำเนิน การ ส ปา 100 ชั่วโมง2562 , ขึ้นทะเบียนหมอนวด สบส , medhub news , เว็บไซต์สุขภาพ , ลงทะเบียนหมอนวดที่ไหน , ขึ้นทะเบียนหมอนวด , ขึ้นทะเบียนร้านนวด สบส , ซื้อใบประกาศนวดแผนไทย , ไทยสปา ลงทะเบียน , ขึ้นทะเบียนนวดเพื่อสุขภาพ

กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) กระทรวงสาธารณสุข จับมือสถานีตำรวจในเขตนครบาล เดินหน้าสร้างความเข้าใจและกวดขันผู้ประกอบกิจการสปา และกิจการนวดทั่วกรุงเทพฯ

ให้มาเข้าคอร์สอบรมการขอใบอนุญาตประกอบกิจการให้ถูกกฎหมาย ก่อนจะถูกใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด ทั้งจำทั้งปรับ

News Update วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม 2562 : hottopicข่าววันนี้  - medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า   

นายแพทย์ณัฐวุฒิ ประเสริฐสิริพงศ์ อธิบดีกรม สบส. ได้มีนโยบายให้กองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ เข้มงวดกวดขันในการบังคับใช้กฎหมายพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ.2559

โดยสถานประกอบการเพื่อสุขภาพทุกแห่งที่เข้าข่ายตาม พ.ร.บ.นี้ ต้องขออนุญาตประกอบกิจการให้ถูกต้อง เพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภคทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ได้รับบริการที่มีมาตรฐาน

ทั้งด้านสถานที่ การให้บริการ และความปลอดภัย ปัจจุบันมีสถานประกอบการเพื่อสุขภาพที่ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบกิจการทั่วประเทศกว่า 12,200 แห่ง

สถานประกอบการฯที่ได้รับการอนุญาตให้ประกอบกิจการฯแล้ว จะได้รับสิทธิประโยชน์ เช่น ยกเว้นภาษีสรรพสามิต(ตามประกาศกรมสรรพสามิต) ได้รับการส่งเสริมศักยภาพในด้านต่างๆ ส่งเสริมให้ร่วมออกบู๊ธทั้งในและต่างประเทศ

และหากสถานประกอบการฯแห่งใดมีความพร้อมก็จะได้รับการพัฒนาคุณภาพมาตรฐานจนไปสู่ระดับสากล ได้แก่ Thai world class spa และ Nuad Thai Premium

อันเป็นการเพิ่มรายได้ให้แก่สถานประกอบการฯและทำให้เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศดีขึ้นด้วย

ด้านนายแพทย์ภัทรพล จึงสมเจตไพศาล ผู้ช่วยอธิบดีกรม สบส. และผู้อำนวยการกองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ

กล่าวว่านับตั้งแต่มีการบังคับใช้กฎหมาย พ.ร.บ.สถานประกอบการเพื่อสุขภาพฯ มาเป็นเวลา 2 ปีกว่าแล้วนั้น

กรม สบส. มีการประชาสัมพันธ์ทั้งในรูปแบบการจัดคาราวาน Knock door กระจายทั่วพื้นที่กรุงเทพฯและต่างจังหวัด การประชาสัมพันธ์ผ่านทางสื่อมวลชนและโซเชียลมีเดีย การจัดอบรมและจัดประชุมชี้แจง

รวมทั้งการลงพื้นที่สถานีตำรวจในเขตนครบาล เพื่อทำความเข้าใจ แนะแนวทางการขออนุญาต และรับยื่นเอกสารขออนุญาตเปิดกิจการนอกสถานที่อีกด้วย

เพื่อให้กิจการสปา กิจการนวด ที่เข้าข่ายเป็นสถานประกอบการเพื่อสุขภาพตาม พ.ร.บ.ดังกล่าวนี้ ได้มีความรู้ ความเข้าใจ และปฏิบัติตามกฎหมาย โดยต้องมาขออนุญาตประกอบกิจการกับกระทรวงสาธารณสุข

และในการจัดอบรมพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบกิจการและผู้ให้บริการในสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ ครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา ก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในเขตนครบาล

ทำการสำรวจ ประสาน และระดมกิจการสปา กิจการนวด ที่ยังไม่ได้ยื่นขออนุญาตประกอบกิจการให้เข้ามารับฟังแนวทางการขออนุญาตประกอบกิจการ และให้ความรู้เกี่ยวกับบทลงโทษ

กรณีที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย เช่น ร้านนวด-สปาที่เปิดกิจการโดยไม่ได้รับใบอนุญาตจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

และใช้ชื่อหรือคำแสดงชื่อในธุรกิจว่า “สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ” “กิจการสปา” “นวดเพื่อสุขภาพหรือเพื่อเสริมความงาม” หรือคำอื่นใดที่มีความหมายเช่นเดียวกัน โดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษปรับไม่เกิน 40,000 บาท เป็นต้น

The objective of the spa grading classification is to raise the standards of service quality; therapists' skills; and the level of operations management of Thai spas to global standards.

02 กรกฎาคม 2562

ผู้ชม 3537 ครั้ง

Engine by shopup.com