อาการวัณโรค วัณโรค ทับ ต่อมน้ำเหลืองของ ธีร์ ภูมิธนะวัชร์ ที่หลายคนยังงง วัณโรคทับตับเกิดจากอะไร เว็บไซต์สุขภาพ

บทความ

อาการวัณโรค วัณโรค ทับ ต่อมน้ำเหลืองของ ธีร์ ภูมิธนะวัชร์ ที่หลายคนยังงง วัณโรคทับตับเกิดจากอะไร

ธีร์ภูมิธนะวัชร์บุญลือประดิษฐ์ผลงาน , วัณโรคทับต่อมน้ําเหลืองอาการ , วัณโรคทับตับ คือ ,วัณโรค ทับ ต่อมน้ำเหลือง ,ธีร์ ภูมิธนะวัชร์ บุญลือประดิษฐ์ , ธีร์ภูมิธนะวัชร์ประวัติ , ธีร์วัณโรค , ธีร์ ภูมิธนวัฒน์ , ภูมิธนะวัชร์ บุญลือประดิษฐ์ ผลงาน , ธี ภูมิธนวัช , ธีร์ ภูมิธนวัต , ธีร์ภูมิธนะวัชร์คือใคร 

News Update วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม 2562 : hottopicข่าววันนี้  - “รายการใด หรือสื่อใดที่ต้องการที่จะมาถ่ายหรือพูดคุยด้วย ผมก็ยินดีที่จะเปิดเผยข้อมูลเพื่อเป็นวิทยาทาน

และเป็นประโยชน์ให้กับคนทั่วไป เพื่อที่จะได้รู้จักป้องกันตนเอง และรู้จักดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเอง จะได้ไม่ป่วยเหมือนผม” นายธีร์ หรือ ภูมิธนะวัชร์ บุญลือประดิษฐ์ กล่าวไว้เพื่อเป็นประโยชน์ต่อระบบสาธารณสุข

medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า หลังจาก ธีร์ ภูมิธนวัฒน์ อายุ 41 ปี  ล้มป่วยเป็น  โรควัณโรคทับต่อมน้ำเหลือง และได้เดินทางมาอยู่อาศัยที่เชียงใหม่

โดยมีแม่อายุ 76 ปีคอยอยู่เคียงข้าง ทั้งสองคนได้เช่าห้องพักอยู่ในหมู่บ้านเอื้ออาทร ย่านป่าตัน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

เรื่องนี้มีคนอยากทราบมาก ทั้งสองเรื่องคือ ประเด็นวงการบันเทิง  ธีร์ภูมิธนะวัชร์คือใคร ผลงาน ธีร์ ภูมิธนะวัชร์ ประวัติธีร์ภูมิธนะวัชร์ ธีร์ภูมิธนะวัชร์ประวัติผลงาน ธีร์ภูมิธนะวัชร์ผลงานอะไรบ้าง

เรื่องที่สองคือ สุขภาพ วัณโรคทับตับคืออะไร วัณโรคทับตับทับต่อมน้ําเหลือง วัณโรคทับตับ คือ วัณโรคทับต่อมน้ําเหลืองอาการ  วัณโรค ทับ ต่อมน้ำเหลือง วัณโรคทับตับเกิดจากอะไร โรควัณโรคทับต่อมน้ำเหลือง

อาการวัณโรค โรคทับตับ  วัณโรคทับต่อมน้ําเหลืองเกิดจาก  วัณโรคทับตับอาการ โรควัณโรคทับตับ

สำหรับ ประเด็นสุขภาพ นายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช รองอธิบดีกรมการแพทย์และโฆษกกรมการแพทย์ ระบุว่า วัณโรค เป็นโรคติดต่อจากคนสู่คนผ่านทางอากาศ

วัณโรคสามารถเกิดได้ในอวัยวะทุกส่วนของร่างกาย ส่วนใหญ่มักเกิดที่ปอด ( ร้อยละ 80 ) ซึ่งสามารถแพร่เชื้อได้ง่าย

ส่วน วัณโรคนอกปอด อาจพบได้ในอวัยวะอื่นๆ ได้แก่ ต่อมน้ำเหลือง กระดูก ( มักพบที่กระดูกสันหลัง ) เยื่อหุ้มปอด ระบบทางเดินปัสสาวะ ลำไส้ เยื่อหุ้มสมอง เยื่อหุ้มหัวใจ ผิวหนัง เป็นต้น

ส่วนข่าวที่ออกมาระบุว่า วัณโรคทับตับ วัณโรคทับตับทับต่อมน้ําเหลือง นั้น น่าจะเป็นลักษณะ อาการ ระยะของ วัณโรคนอกปอด ซึ่งมีการติดเชื้อที่ปอด

จากนั้นคนไข้ ไม่ทราบ จึงไม่ได้รักษา ทำให้ อาการวัณโรค ลุกลาม เกิดภาวะแทรกซ้อน จากปอด ไปที่ ต่อมน้ำเหลือง ตับ กระดูก และ มักพบที่กระดูกสันหลัง จึงเรียกว่า โรควัณโรคกระดูกสันหลัง

ลักษณะของการแพร่กระจาย เมื่อปอดติดเชื้อ จะทำให้เกิดวัณโรคปอด เชื้อดังกล่าวจะซึมผ่านกระแสเลือดแล้วลุกลามเข้าทำลายอวัยวะส่วนอื่นๆ เช่น ต่อมน้ำเหลือง สมอง ไต ตับ รวมทั้งกระดูก

คนไข้จึงเรียกชื่อโรคตามอาการ ซึ่งสิ่งที่แพทย์ เตือนภัยคือ จุดกำเนิดของการติดเชื้อ  "วัณโรค" ซึ่งเป็นโรคติดเชื้อเรื้อรัง ประชาชนสามารถดูแลสุขภาพให้แข็งแรงเพื่อเพิ่มภูมิคุ้มให้ตนเองห่างไกลวัณโรคด้วยสุขบัญญัติ

โดยควรปฏิบัติให้เป็นนิสัย เช่น ออกกำลังกาย เป็นประจำ สม่ำเสมอ 5 ครั้งต่อสัปดาห์ อย่างน้อย 30 นาที

รับประทานอาหารที่ถูกหลักโภชนาการ เหมาะสมตามวัย ปรุงสุกใหม่  สะอาด ครบ 5 หมู่  ตรวจสุขภาพประจำปี เพื่อคัดกรองโรค

โดยเฉพาะผู้ที่มีความเสี่ยงติดเชื้อวัณโรค และหลีกเลี่ยงการอยู่ในสถานที่อับทึบที่มีระบบการระบายอากาศไม่ดี 

หากเป็นผู้ป่วย ป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโรคสู่ผู้อื่น ด้วยการใส่หน้ากากอนามัย 

และ กลุ่มเสี่ยงติดเชื้อวัณโรค คือ ผู้ที่อยู่ใกล้ชิดผู้ป่วยวัณโรค และผู้ที่มีภูมิคุ้มกันอ่อนแอ

เช่น ผู้ป่วยเบาหวาน ผู้ติดเชื้อ HIV ผู้ป่วยมะเร็ง เด็ก ผู้สูงอายุ รวมถึงผู้ใช้สารเสพติด ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่

และผู้ที่ชอบเที่ยวสถานบันเทิงกลางคืน ที่สามารถแพร่ทางอากาศไปสู่ผู้อื่นผ่านการไอ จาม  การพูด และหายใจเอาเชื้อเข้าไปภายในปอด 

การติดต่อกันทางการหายใจและเชื้อจะแพร่เข้าปอด

แบบละอองเสมหะขนาดเล็กมากเท่ากับ PM 2.5

หรืออยู่ร่วมกับผู้ป่วยติดต่อกันเป็นเวลานานๆ โดยเชื้อวัณโรคสามารถลอยอยู่ในอากาศได้นาน  7-10 วัน

ส่วนประเด็นวงการบันเทิง  ธีร์ภูมิธนะวัชร์คือใคร ผลงาน ธีร์ ภูมิธนะวัชร์ ประวัติธีร์ภูมิธนะวัชร์ ธีร์ภูมิธนะวัชร์ประวัติผลงาน ธีร์ภูมิธนะวัชร์ผลงานอะไรบ้าง

ติดตามอ่านในคอลัมน์บันเทิง โดยจะเริ่มตั้งแต่การเข้าสู่วงการบันเทิง เมื่อ ปี 2547 ก่อนจะผันตัวเป็นเจ้าของสถาบันการแสดง ค่ะ

05 กรกฎาคม 2562

ผู้ชม 6028 ครั้ง

Engine by shopup.com