งามไส้ สุดเลว วงการอาหารเสริม ยาลดน้ำหนัก หลังบุกทลายโรงงานยาลดอ้วน เผยมีคนในเอี่ยวรับส่วย

บทความ

งามไส้ สุดเลว วงการอาหารเสริม ยาลดน้ำหนัก หลังบุกทลายโรงงานยาลดอ้วน เผยมีคนในเอี่ยวรับส่วย

อย. , วงการอาหารเสริม , ยาลดน้ำหนัก , บุกทลายโรงงานยาลดอ้วน , คนในเอี่ยวรับส่วย , ยาลดความอ้วน , อาหารเสริม , พล.ต.ท.วิระชัย ทรงเมตตา , medhub news , เว็บไซต์สุขภาพ , ข่าวสุขภาพ

News Update วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม 2562 : กรณียาลดความอ้วน ต้นเหตุทำแม่ลูกอ่อนอ่างทองดับ ล่าสุด ทางอมรินทร์ทีวี

นำเสนอข่าวว่า วันที่ 6 ก.ค. 62 เวลา 09.30 น. พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ตรีวิทย์ ศรีประภา รอง ผบก.ฯ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ พันธ์ศรี ผกก.สืบสวน ภ.จว.กส.  

ดร.วิมลรัตน์ ภูผาสุข รองนายแพทย์ สสจ. นายชาญชัย ศรศรีวิชัย ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย

พร้อมหมายศาลจังหวัดกาฬสินธุ์เข้าบุกค้นบ้านของ นางวสภัสสร สุลำนาจ อายุ 52 ปี ในพื้นที่หมู่ที่ 7 ต.สงเปลือย อ.นามน จ.กาฬสินธุ์

โดยการบุกตรวจบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบนางวสภัสสร สุลำนาจ รับเป็นเจ้าของบ้าน หน้าบ้านติดชื่อบริษัทเป็นภาษาอังกฤษและไทย บริษัท ดี.ดี.คอสเมด จำกัด

medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า เป็นที่ผลิตอาหาร แต่จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบเครื่องแยกบรรจุยาและผงยา ที่มีส่วนผสมของสารไซบูลทรามีน เฟนตามีน และลอร์คาเซริน

ที่มีผลกระทบต่อร่างกาย ทำให้นอนไม่หลับ คลื่นไส้ ปวดหัว ความดันโลหิตสูง ประสาทหลอน ระบบทางเดินอาหารผิดปกติ นอกจากนี้ ยังมีเม็ดแคปซูลยาที่รอบรรจุและบรรจุภัณฑ์เพื่อส่งจำหน่ายอีกจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่ตรวจพบโกดังที่ใช้เพื่อการบรรจุยาลดน้ำหนักอีกสองแห่ง ที่ห่างออกจากตัวโรงงานประมาณอีก 2 กิโลเมตร

โดยในแต่ละแห่งเจ้าหน้าที่พบร่องรอยการเผาทำลาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังพบอุปกรณ์ในการชั่งตวงเม็ดยา ผงลักษณะคล้ายยา จากประเทศจีน

กล่องบรรจุภัณฑ์และกล่องที่เตรียมบรรจุเพื่อส่งต่อและเม็ดแคปซูลยาที่บรรจุแล้วและยังไม่บรรจุมากกว่า 1 ล้านเม็ดพลตํารวจเอกสุวิระ ทรงเมตตา รอง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ให้สัมภาษณ์กับ เว็บไซต์เมดฮับนิวส์ดอทคอม และ เพจ sasook 

พล.ต.ต.ทินณะรัตน์กล่าวว่า กรณีนี้หลังจากที่ พล.ต.ท.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ได้ติดตามแกะรอยคดีหญิงสาวในจังหวัดอ่างทองกินยาลดน้ำหนักเสียชีวิต

และได้ทำการขยายผลจากเลขที่บัญชีและการนำส่งยาลดน้ำหนักจนทราบว่ามีต้นตออยู่ที่จังหวัดกาฬสินธุ์

ขณะนี้ของกลางที่ตรวจยึดถือว่ามีจำนวนมากและเป็นแหล่งผลิตขนาดใหญ่ ซึ่งก็ได้สั่งการให้ตำรวจสายสืบเร่งทำการขยายผล ทั้งนี้ ทำเป็นขบวนการใหญ่มีการขายทางออนไลน์ ผ่านเครือข่ายในหลายจังหวัด

ขณะที่ นางวสภัสสร สุลำนาจ ซึ่งรับเป็นเจ้าของกิจการโดยได้รับอนุญาตจาก อย.ในการผลิตอาหารเสริม แต่มีลูกสาวเป็นเภสัชกรแต่ถูกถอนใบอนุญาตไปก่อนหน้านี้แล้ว และยอมรับทั้งหมดเป็นยาปลอม

และอ้างว่ามีเจ้าหน้าที่ระดับสูงรายหนึ่งส่งตัวผงยามาให้ผลิตและจำหน่าย ที่จะใช้ชื่อกลางหรือนามแฝงในการรับส่งตัวยาปลอม

ทั้งหมดจะต้องจ่ายรายเดือนละ 20,000 บาทให้เจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ ตำรวจ จึงได้ทำการตรวจยึดยาและอุปกรณ์ไว้ทั้งหมดเพื่อตรวจสอบ

ทั้งนี้ ในส่วนของความผิดมี 3 ข้อหา คือ ขายยาและผลิตยาโดยไม่ได้รับอนุญาต, ผลิตและจำหน่ายอาหารปลอม และขายยาชุด ส่วนตรวจผงยาที่มีหลายร้อยชนิดที่พบก็จะมีการตรวจสอบหาสารเสพติดที่มีส่วนผสมของเฟตแอมเฟตามีนต่อไปด้วย

โดยฝากทาง พล.ต.ท.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. กระชากหน้ากาก เจ้าหน้าที่ระดับสูงที่เกี่ยวข้องด้านการผลิตยาลดความอ้วน อาหารเสริม ออกมาให้ประชาชนได้รับรู้ด้วยว่า วงการอาหารเสริม ยาลดน้ำหนัก

มีคนในเอี่ยวรับส่วยรายเดือนละ 20,000 บาท ซึ่งมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมายถึงเจ้าหน้าที่ดังกล่าว ที่กระทำเลวเสียเอง ทั้งๆ ที่ประกาศเจตนารมณ์ไม่ทุจริต

ข้อมูล ภาพ อมรินทร์ทีวี

01 ตุลาคม 2562

ผู้ชม 3059 ครั้ง

Engine by shopup.com