ศพแล้ว ศพเล่า ขบวนการผลิตยาลดความอ้วน วนเวียน กอบโกยเงินมหาศาล ไม่มีวันหมด เพราะเจ้าหน้าที่รัฐ

บทความ

ศพแล้ว ศพเล่า ขบวนการผลิตยาลดความอ้วน วนเวียน กอบโกยเงินมหาศาล ไม่มีวันหมด เพราะเจ้าหน้าที่รัฐรับส่วย

สคบ. , ตำรวจ ปคบ. , อย. เภสัชกรหญิง , ขบวนการผู้ผลิตยาลดความอ้วนปลอม , สาวเพิ่งคลอดลูก , ซื้อยาลดน้ำหนัก , , เสียชีวิต  , พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา , หมอเดียร์ หรือ เภสัชกรหญิง , ลูกเจ้าของโรงงาน , เจ้าของคลินิกเถื่อน , สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค  , เจ้าหน้าที่ระดับสูง ,  โอ บี แคร์ คลินิก , โรงงาน จ.กาฬสินธุ์ ,  บริษัท ดี.ดี.คอสเมด จำกัด , ลักลอบผลิตยาปลอม ,  สาวซื้อยาลดน้ำหนักกินตาย 

News Update วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม 2562 : ศพแล้ว ศพเล่า ขบวนการผู้ผลิตยาลดความอ้วน  วนเวียน ไม่มีวันหมด เพราะได้รับความสะดวก จากเจ้าหน้าที่รัฐ

กรณีที่สาวเพิ่งคลอดลูก ซื้อยาลดน้ำหนักมากิน สุดท้ายกินได้ 12 วัน ก็เสียชีวิต เพราะหัวใจเต้นผิดจังหวะ กลายเป็นลูกน้อยต้องกำพร้าแม่

ซึ่งต่อมา พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ได้นำทีมบุกค้นหลายจุด พบแคปซูลกว่า 1 ล้านเม็ดตามที่สื่อต่างๆ นำเสนอไปแล้วนั้น

จากการตรวจสอบขบวนการผู้ผลิตยาลดความอ้วนจาก จ.ปทุมธานี และจ.กาฬสินธุ์ พบว่ามีบุคคลเกี่ยวข้องทั้งสิ้น 7 คน คนแรกคือเจ้าของโรงงานใน จ.กาฬสินธุ์ , หมอเดียร์ หรือ เภสัชกรหญิง ลูกเจ้าของโรงงาน ซึ่งเป็นเจ้าของคลินิกเถื่อน จ.ปทุมธานี , นางสาวปลา

และนายต่อ ลูกจ้างหมอเดียร์ , หลาน 2 คน มีหน้าที่ส่งผลิตภัณฑ์ และเจ้าของบัญชีที่รับโอนเงินจากลูกค้า โดยยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาผู้ใด เนื่องจากจะต้องรอผลว่า หญิงเพิ่งตายนั้น เสียชีวิตเพราะกินยาลดความอ้วนใช่หรือไม่

โดยมีการแจ้ง 8 ข้อกล่าวหาแก่ผู้ต้องหา คือ 1  ผลิตยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต 2 ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต 3 ก่อสร้างโรงงานโดยไม่ได้รับอนุญาต 4 ตั้งโรงงานโดยไม่ได้รับอนุญาต

5 ผลิตอาหารปลอมโดยไม่ได้รับอนุญาต 6 จำหน่ายอาหารปลอมโดยไม่ได้รับอนุญาต 7.ผลิตวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 1 คือไซบูตามีน และจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต 8.ทำลายพยานหลักฐานอันเป็นวัตถุพยานหรือวัตถุของกลาง

ทั้ง 8 ข้อหานี้เป็นการกระทำผิดต่างกรรมต่างวาระกัน ต้องแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาได้ทราบ และทำการยึดเป็นของกลางทั้งหมดเพื่อส่งให้ศาลสั่งเผาทำลาย เพื่อไม่ให้ยาเหล่านี้หมุนเวียนมาขายอีก

medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า จากการตรวจสอบพบว่า ขบวนการยาลดความอ้วนมรณะ มีการใช้ชื่อเรียกให้ดูมีความน่าเชื่อถือ

เช่น ยาลดความอ้วนของคุณหมอ  ยาลดน้ำหนักจากคลินิค  เป็นคลินิคที่ลูกค้าเยอะมาก

โดยใช้ช่องทางเพจเฟสบุ๊ค  Obe Care Clinic ซึ่งเป็นเพจมียอดติดตามหลายหมื่นคน เพจมีการแอคทีฟ ตลอดเวลา ทั้งการตอบแชท การทำโปสเตอร์โปรโมทใหม่ๆ

โดยระบุว่า เป็นคลินิคอันดับ 1 เรื่อง ดูแลรูปร่าง คำบอกเล่าจากประสบการณ์จริง ราคาเริ่มต้นเพียง 400 - 900 ( ขึ้นอยู่กับประวัติการทานยาของแต่ละบุคคล )  

ขณะที่ Obe Care Clinic เปรียบได้ดั่งหน้าร้าน สร้างความน่าเชื่อถือเพื่อให้ลูกค้าสั่งซื้อทางออนไลน์ จากนั้นจะนำออเดอร์ ไปที่โรงงานที่มีเครือข่ายลักลอบทำเป็นขบวนการ   เจ้าของโรงงาน เภสัชกร ....เชื่อมโยงบุคคลภายในวงการอาหารเสริมลดน้ำหนัก

ทั้งนี้ บุคคลภายในวงการอาหารเสริมลดน้ำหนัก จะวนเวียนอยู่ในวงจรนี้ได้เรื่อยๆ เพราะมีความรู้เรื่องสูตรยา การผลิตยา โดยร่วมมือกับเจ้าหน้าที่รัฐ เบื้องต้น สคบ.โยนไปให้ตำรวจ ปคบ.

ซึ่งการทำงานด้านนี้จะประสานงานกัน โดยหน่วยงานต้นตอคือ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)   สคบ. และ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ( บก.ปคบ.)

บก.ปคบ.มี อำนาจหน้าที่ตาม ระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการกำหนดอำนาจหน้าที่ของส่วนราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.๒๕๕๒

โดยการทำงาน ของ บก.ปคบ. จะร่วมกับ ภาคีเครือข่าย ที่ร่วมสนับสนุนการ ปฏิบัติงานกับ บก.ปคบ.ตามโครงสร้างนี้

สำหรับ โรงงานผลิตยาปลอมนี้ มีรูปแบบกิจการ บริษัท ดี.ดี.คอสเมด จำกัด ประกอบกิจการ โรงงานผลิตอาหารเสริมบำรุงร่างกายจากสมุนไพร ผลิตครีมบำรุงผิว ครีมกันแดด ผลิตน้ำดื่ม  

วันที่จัดตั้ง 2018-06-27 (  เปลี่ยนชื่อใหม่ )  ทุนจดทะเบียน :5,000,000 หมายเลขประจำตัวผู้เสียภาษี 465561000442  สถานที่ตั้ง :65 หมู่ที่ 7 ต.สงเปลือย อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ 46000

คดีนี้ไม่ใช่คดีแรก และ คดีสุดท้าย ซึ่งในแวดวงนี้ยังมีอีกมาก และ หากขบวนการผู้ผลิตยาลดความอ้วนปลอม ได้รับความสะดวก โดยร่วมมือกับเจ้าหน้าที่รัฐ

การจับกุมยาลดความอ้วน อาหารเสริมลดน้ำหนัก ที่ร่วมมือกันผลิต ขายให้ประชาชนจนตายศพแล้ว ศพเล่า จะยังคงมีต่อไปอีกแน่นอน !

08 กรกฎาคม 2562

ผู้ชม 2869 ครั้ง

Engine by shopup.com