วินาที จุ๋ม นพขวัญ นาคนวล ผู้ประกาศข่าวช่อง 28 ช่อง 3 ถูกเลิกจ้าง ทั้งๆ ผู้ใหญ่การันตีอยู่ต่อ เหตุทำชื่อเสียงให้สถานี

บทความ

วินาที จุ๋ม นพขวัญ นาคนวล ผู้ประกาศข่าวช่อง 28 ช่อง 3 ถูกเลิกจ้าง ทั้งๆ ผู้ใหญ่การันตีอยู่ต่อ เหตุทำชื่อเสียงให้สถานี

จุ๋ม นพขวัญ นาคนวล - News Update วันพุธที่ 9 ตุลาคม 2562 : หลังจาก ช่อง GMM 25 ปรับผังช่วงรายการข่าว โดยยุบบางรายการของ สำนักข่าว JKN-CNCB  ซึ่งเป็นของ  บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN  ออกไป

ดังนั้นทำให้สำนักข่าว JKN-CNCB  ต้องเจรจาหาซื้อช่วงเวลาในช่องอื่นๆ เพิ่มเติม เนื่องจาก JKN อยู่ในตลาดหุ้น มีข่าวเรื่องหลุดผัง ยิ่งส่งผลกระทบต่อราคาหุ้นที่อ่อนไหวง่าย  

ผู้สื่อข่าวเว็บไซต์เมดฮับนิวส์ดอทคอม และ เพจ sasook  รายงานว่า ช่อง GMM 25  เริ่มปรับผังในรายการ  ข่าวเที่ยง25  เวลา 12.00-14.00 น. กับ 2 ผู้ประกาศสาว เอิง อังศ์วรา ธีระตันติกานนท์  แอน ทวีรัตน์ จิรดิลก  

และรายการข่าวเย็น25  เวลา 16.15-18.00 น. โดยผู้ประกาศข่าวใหม่มากประสบการณ์สายสังคม สาธารณสุข จุ๋ม นพขวัญ นาคนวล เจ้าของฉายาจุ๋มปอยเด้งเข้ามาเสริมทัพ ดำเนินรายการร่วมกับหนุ่ย จักรเพชร กุนทอง ฉายาจักรเพชร 7 ย่านน้ำ

จุ๋ม นพขวัญ นาคนวล

จุ๋ม นพขวัญ นาคนวล อดีตผู้ประกาศข่าวช่อง 3 และ ช่อง 28 ทำงานที่ช่อง 3 มานานเกือบ 20 ปี ไม่ได้ตั้งตัว และ คาดคิดว่าตัวเองที่เสมือนโลโก้ช่อง 3 จะถูกยื่นซองขาว เลิกจ้าง เนื่องจากมีผู้ใหญ่การันตีตลอดเวลาว่าเธอได้อยู่เหมือนเดิม ชัวร์

แต่จู่ๆ วันที่ตัดสินอนาคตพนักงานของช่อง 3 ก็มาถึง ทุกคนได้รับซองขาวเหมือนกันหมด แต่เนื้อหาในจดหมายแตกต่างกัน

ทันทีที่  จุ๋ม นพขวัญ เปิดซองขาวด้วยความมั่นใจว่า ผู้ใหญ่การันตีตลอดเวลาว่าไม่ต้องวิตกกังวล ได้อยู่เหมือนเดิม แต่ในเนื้อหาเขียนไว้ว่า ขอบคุณที่ร่วมงานกันมานาน  แต่จำเป็นต้องปรับโครงสร้างบริษัท จึงขอเลิกจ้าง จุ๋ม นพขวัญ ตั้งแต่สิ้นเดือนกันยายน 2562

วินาทีนั้นเธอช็อกมาก เพราะไม่คาดคิดว่า สถานีที่เธออยู่มานาน สร้างชื่อเสียง เรตติ้งให้มากมายจะเขี่ยเธออกง่ายๆ แบบนี้

เมื่อเริ่มตั้งสติได้ เธอจึงได้เข้าร่วมงาน “คนข่าวมาขายของ ครั้งที่ 3” ที่จัดเพื่อช่วยเหลือสื่อมวลชนที่ประสบวิกฤติการจ้างงาน

คนข่าวออกร้านจัดเต็มสินค้าของกินของใช้เสื้อผ้าแฟชั่น ะหว่างวันที่ 11-13 กันยายน 2562 ชั้น 4 โซน D ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

ซึ่งในงานมีนักข่าวมากมายที่รู้ว่าเธอโดนเลิกจ้างจึงสัมภาษณ์ไปออนแอร์ กระทั่งมีผู้บริหารช่องทีวีหลายช่องดูอยู่ จึงติดต่อเข้าไปหาเธอ

“ตอนนั้นมีหลายช่องโทรมาหาเยอะมาก เพราะข่าวจากงาน คนข่าวมาขายของ แต่ช่อง GMM25 เจรจาด้วยการให้เกียรติเรามาก เราจึงตัดสินใจไปช่อง Gmm25”

ตอนนั้น จุ๋ม นพขวัญ ก็บอกผู้บริหาร Gmm ไปว่า วิกฤตทีวีดิจิตอลครั้งนี้เหมือน โดนคลื่นสึนามิ ที่พัดพาร่างของเธอจากตึกมาลีนนท์ ถนนพระรามสี่ ไปติดอยู่ที่อาคาร Gmm ถนนอโศก จึงได้ร่วมงานกันแบบให้เกียรติซึ่งกันและกัน

ทั้งหมดคือ เรื่องเล่า เรื่องจริง  วินาที จุ๋ม นพขวัญ นาคนวล ผู้ประกาศข่าวช่อง 28 ช่อง 3 ถูกเลิกจ้าง ทั้งๆ ผู้ใหญ่การันตีอยู่ต่อ เหตุทำชื่อเสียงให้สถานี

งานนี้ต้องบอกเลยว่าเศรษฐกิจแบบนี้ อะไรก็ไม่แน่นอน คนทีวีต้องเหนื่อยกว่าเดิมอีกล้านเท่า   

19 ตุลาคม 2562

ผู้ชม 12121 ครั้ง

Engine by shopup.com